VietNamReport  |  Vnr500  |  Fast500  |  V1000  |  VEF  |  Vietnammonitor

"Một ngày với GS John Quelch, Đại học Harvard - Nâng tầm thương hiệu Việt"

(VietNamNet) - Ngày 21-22/02/2008, Báo điện tử VietNamNet và Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Công ty TNHH Dịch vụ và tư vấn các giải pháp tiếp thị (Masso Group) sẽ tổ chức hội thảo “Một ngày với GS John Quelch, Đại học Harvard – Nâng tầm thương hiệu Việt” tại Dinh Thống Nhất.


GS. John Quelch - Hiệu phó Trường kinh doanh Harvard được mệnh danh là  "thầy phù thủy marketing và thương hiệu". Ảnh: VNN

Xây dựng và củng cố thương hiệu – một chiến lược bài bản và lâu dài - đóng vai trò tối quan trọng đối với doanh nghiệp trong quá trình tự khẳng định mình trên thương trường, cả trong nước lẫn quốc tế. Liệu đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi tư duy về cách chinh phục thị trường và cách làm thương hiệu? Thị trường nội địa liệu có đủ không gian cho con đường phát triển dài hạn của doanh nghiệp? Làm sao để sản phẩm Việt Nam không còn loay hoay trong thị trường nội địa, làm sao để hàng hóa “Made in Vietnam” tự tin vươn ra thế giới? 

Những băn khoăn đó sẽ được chia sẻ và giải đáp tại hội thảo “Một ngày với GS John Quelch, Đại học Harvard – Nâng tầm thương hiệu Việt” với sự tham gia của ”thầy phù thủy marketing và thương hiệu”, Giáo sư John Quelch, Phó hiệu trưởng trường kinh doanh Harvard, người đã có nhiều năm nghiên cứu về thị trường mới nổi và thị trường Việt Nam.

Tại hội thảo, Giáo Sư John Quelch sẽ trình bày bài giảng về lý thuyết xây dựng thương hiệu và marketing hiện đại với các nội dung chính sau đây:

o Nắm bắt nhu cầu của khách hàng
o Phân khúc thị trường
o Tạo lập sự trung thành với thương hiệu
o Tăng cường và duy trì giá trị thương hiệu
o Toàn cầu hóa và tương lai của thương hiệu
o Các lợi ích của thương hiệu toàn cầu
o Quản lý các thương hiệu toàn cầu
o Tương lai của các thương hiệu tòan cầu
o Hiệu ứng Internet & Blog
o Quản lý cấu trúc thương hiệu
o Đo lường sức mạnh thương hiệu
o Những điều cần biết về xây dựng thương hiệu

Ngoài ra, GS John Quelch và các doanh nghiệp sẽ thảo luận về trường hợp xây dựng thương hiệu toàn cầu của tập đoàn Sam Sung, Hàn Quốc và mô hình xây dựng thương hiệu toàn cầu của các tập đoàn Việt Nam. Đặc biệt, khách mời tham dự hội thảo sẽ được tặng 01 quyển sách “Marketing hiện đại-Kinh nghiệm toàn cầu”  của GS John Quelch do VietnamNet & Vietnam Report liên kết xuất bản.

Nhân dịp này, Lễ giới thiệu 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được tổ chức và lần đầu tiên Câu lạc bộ 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500 Club) sẽ ra mắt, trở thành một môi trường chia sẻ và hợp tác mới cho các doanh nghiệp đẳng cấp của Việt Nam. Trong khuôn khổ của hội thảo, Giáo sư John Quelch sẽ trực tiếp tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam về việc “Làm thế nào để Made in Vietnam có chỗ đứng trên sân chơi toàn cầu?”.

Hội thảo “Một ngày Harvard – Nâng tầm thương hiệu Việt” sẽ chia sẻ nhiều kiến thức và kinh nghiệm làm thương hiệu một cách thực tế, sống động, mang tính ứng dụng cao. Hội thảo là sự kết hợp giữa bài giảng, trao đổi và tư vấn - một phong cách đặc trưng của trường kinh doanh Harvard với bề dầy 100 năm tuổi. Kiến thức chuẩn mực đến từ Harvard và kinh nghiệm thực tế Việt Nam chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các doanh nghiệp Việt Nam đang vươn mình ra biển lớn.

Thông tin về GS John Quelch:

Giáo sư Tiến sỹ John A. Quelch hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, đồng thời là uỷ viên ban quản trị, tư vấn và người phát ngôn của hàng trăm công ty, hiệp hội DN và cơ quan chính phủ ở hơn 40 quốc gia trên thế giới. Giáo sư Quelch cũng đồng thời là giám đốc của Tập đoàn Marketing WPP, công ty dịch vụ marketing lớn thứ hai thế giới, và của Tập đoàn Pepsi Bottling. Trước đây, ông đã từng là Giám đốc Công ty Reebok International.

Các nghiên cứu của GS John Quelch chủ yếu tập trung vào hoạt động marketing toàn cầu và việc xây dựng thương hiệu tại các nước đã phát triển hoặc các nền kinh tế mới nổi. Ông là tác giả của gần 20 cuốn sách trong các lĩnh vực này như các cuốn: Những Nhãn hiệu toàn cầu mới (The New Global Brands)  (2006), Quản trị Marketing Toàn cầu (Global Marketing Management) (5th edition, 2006), Các ví dụ về Quản trị Quảng cáo và Xúc tiến thương mại (Cases in Advertising and Promotion Management) (4th Edition, 1996), ....Ông cũng đã từng đăng các bài báo về những lĩnh vực này trên các tạp chí hàng đầu như: Harvard Business Review, McKinsey Quarterly and Sloan Management Review.

GS John Quelch được đánh giá là một trong mười chuyên gia marketing có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên thế giới, theo Trò chuyện cùng Các bậc thầy Marketing (Conversations with Marketing Masters), của Laura Mazur và Louella Miles.

GS John Quelch đã sang Việt nam một số lần, đã được tiếp kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 1/9/2006. Ông cũng đã có một số những kiến nghị về marketing thương hiệu cho quốc gia và địa phương, áp dụng cho Việt Nam. 
Thông tin chi tiết về hội thảo có thể tham khảo tại:
http://quelchblog.vn