Báo điện tử VOV và Hyundai Thành Công khởi công xây dựng điểm trường ở Thanh Hóa

28/05/2018

Người tạo 2801

Chuyên mục:

Sau nhiều năm chờ đợi, mong ước có một trường học khang trang, sạch đẹp của thầy trò trường tiểu học Điền Hạ (Thanh Hoá) đã sắp thành hiện thực.

Xã Điền Hạ thuộc huyện Bá Thước, là 1 trong 7 huyện nghèo của tỉnh Thanh Hoá. Xã Điền Hạ nằm ở khu vực miền núi với hơn 30% dân số thuộc hộ nghèo. Đời sống người dân còn nhiều thiếu thốn, thu nhập chủ yếu dựa nông nghiệp.

                                                                                                                                   Điểm trường trước khi khởi công

Các em học sinh của xã Điền Hạ phải học tập trong điều kiện hết sức khó khăn. Tại điểm Trường Tiểu học Điền Hạ hiện nay, cơ sở vật chất đã xuống cấp nặng nề, các phòng học không đảm bảo phục vụ dạy và học của thầy và trò nhà trường.

Hiện nay, các lớp học của Trường Tiểu học Điền Hạ vẫn chỉ là phòng học tạm bợ. Vì vậy có phòng học khang trang cho con em cũng là niềm mơ ước của người dân nơi đây.

Trước những khó khăn của thầy và trò Trường Tiểu học Điền Hạ, Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam (Hyundai Thành Công - HTC) đã quyết định tài trợ kinh phí cho chương trình "Mang tri thức lên vùng cao" do Báo điện tử VOV tổ chức và phát động kêu gọi.

Cụ thể, Hyundai Thành Công sẽ tài trợ toàn bộ kinh phí cho việc xây dựng điểm Trường Tiểu học Điền Hạ, xã Điền Hạ, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá.

Công trình xây dựng kiên cố với móng, cột, dầm cốt thép, mái lợp và tường gạch bao che với diện tích hơn 180m2 gồm 3 phòng học, 1 thư viện, sân chơi với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng nhằm nâng cao hơn chất lượng dạy và học của các thầy cô, học sinh nơi đây.

Ngày 22/5, lãnh đạo Báo điện tử VOV cùng lãnh đạo Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam đã chính thức khởi công công trình.

Lãnh đạo Báo điện tử VOV, Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam cùng đại diện chính quyền địa phương khởi công xây dựng điểm trường tại xã Điền Hạ.
 
Công trình dự kiến sẽ thi công trong 3 tháng và hoàn thành trước tháng 9/2018 để kịp khai giảng năm học mới.

Theo ông Lê Trọng Thanh, Phó TGĐ Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam, dự án này nằm trong chuỗi hoạt động đồng hành cùng Báo điện tử VOV hỗ trợ xây dựng điểm trường cho các địa phương khó khăn trên cả nước: "Sự hợp tác của chúng tôi năm nay đến với huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá, việc xây dựng trường là mong muốn đóng góp của chúng tôi với xã hội. Ngôi trường mới sẽ mang đến cho các em những điều kiện tốt hơn trong học tập". 

Ông Phạm Mạnh Hùng, Tổng Biên tập Báo điện tử VOV phát biểu: "Dự án này là một trong những hoạt động thiện nguyện ghi dấu 20 năm thành lập Báo điện tử VOV. Tôi hy vọng sắp tới nơi đây sẽ có một ngôi trường xinh xắn, khang trang hơn, có đầy đủ tiện nghi để phục vụ hoạt động dạy và học của thầy cô và các em học sinh. Mong các cháu chăm chỉ học tập để đóng góp vào sự phát triển của quê hương sau này".

Tại lễ khởi công, Anh Lê Thanh Hải, một phụ huynh của trường phấn khởi chia sẻ: "Phụ huynh chúng tôi rất vui, vì cơ sở vật chất, chỗ học của con em từ trước đến nay chỉ là phòng học tạm. Bây giờ được phòng học khang trang là mong muốn của bà con trong xã chúng tôi".

Còn cô Trương Thị Thuý, giáo viên đã gắn bó với trưởng 36 năm cho biết: "Cơ sở vật chất ở đây rất khó khăn, thiếu thốn rất nhiều, bàn ghế học sinh cũng không đủ ngồi. Khi biết tin có dự án xây dựng trường, giáo viên chúng tôi rất phấn khởi, có cơ sở vật chất khang trang cho học sinh học tập thì chúng tôi mừng lắm".

Hyundai Thành Công Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *