Bảo hiểm Vietinbank lựa chọn đối tác quốc tế PwC tư vấn chiến lược về CNTT

20/07/2017

Người tạo 0

Chuyên mục:

Ngày 05/07/2017, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) và Công ty PwC Việt Nam (PwC) đã ký kết hợp tác tư vấn chiến lược công nghệ thông tin (CNTT).

Ngày 05/07/2017, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) và Công ty PwC Việt Nam (PwC) đã ký kết hợp tác tư vấn chiến lược công nghệ thông tin (CNTT). Theo đó PwC sẽ triển khai gói tư vấn cho VBI bao gồm: rà soát và đánh giá hiện trạng CNTT tại VBI; xây dựng mô hình hệ thống CNTT tương lai; xây dựng kế hoạch và lộ trình phát triển CNTT cho 5 năm tới; đánh giá mức độ trưởng thành an toàn, bảo mật CNTT tại VBI. Thông qua dự án này, PwC sẽ hỗ trợ VBI xây dựng một kế hoạch phát triển CNTT phù hợp, khả thi nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động, chiến lược và kế hoạch phát triển của VBI trong tương lai.

Ông Lê Tuấn Dũng – Tổng Giám đốc VBI chia sẻ: “VBI xác định trở thành doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong trong lĩnh vực CNTT ứng dụng vào công tác quản lý hoạt động và chăm sóc khách hàng, nhằm nâng cao vị thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm hiện nay. Việc ứng dụng CNTT thông qua các công nghệ tiên tiến, đổi mới và sáng tạo không ngừng sẽ giúp nâng cao chuẩn mực mới trong công tác vận hành và quản lý bảo hiểm, xóa nhòa khoảng cách giữa khách hàng và doanh nghiệp để mang lại những dịch vụ nhanh chóng và thuận tiện nhất".

VBI hiện nay đang là một trong số ít doanh nghiệp trên thị trường phát triển giấy chứng nhận điện tử và hóa đơn điện tử cho khách hàng. Khi khách hàng tham gia bảo hiểm, thay vì chờ phát hành hợp đồng và hóa đơn in giấy và thời gian chuyển phát, khách hàng sẽ nhận ngay hợp đồng và hóa đơn dưới dạng điện tử qua hòm mail cá nhân trong vòng 30 phút.

Thực tế, trong 3 năm vừa qua, VBI đã và đang có sự chuyển đổi mạnh mẽ. VBI đã nỗ lực thực thi các chủ đề chiến lược quan trọng với kỳ vọng tạo ra bước đột phá, đưa VBI tiến gần tới mục tiêu dẫn đầu phân khúc bán lẻ trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Trong quá trình cổ phần hóa và tìm kiếm đối tác đầu tư chiến lược, VBI đã hoạch định một cách bài bản chiến lược phát triển giai đoạn 2017 - 2020. Đó là đẩy mạnh phát triển vào thị trường bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên nền tảng CNTT hiện đại, hướng đến tiếp cận với các chuẩn mực quốc tế.

Ảnh: VBI và PwC chụp hình lưu niệm sau khi ký kết

Bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng Giám đốc PwC Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đánh giá cao sự chủ động của VBI trong việc đầu tư vào hệ thống CNTT và hệ thống bảo mật trong hoạt động quản trị và phục vụ khách hàng. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh các công ty Fintech đang nổi lên chiếm thị phần của ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; đồng thời việc giữ an toàn hệ thống đang trở nên một thách thức lớn, buộc các tổ chức phải thay đổi tư duy từ ứng phó sang chủ động bảo vệ. Với sự hiểu biết chuyên sâu về công nghệ trong lĩnh vực tài chính - bảo hiểm, và kinh nghiệm từ các dự án tương tự, chúng tôi cam kết mang đến cho VBI dịch vụ tư vấn toàn diện từ hoạch định chiến lược, lập kế hoạch cho tới triển khai giải pháp, nhằm mang lại các giá trị bền vững cho khách hàng".
 
Việc chuẩn hóa các công tác quản lý nghiệp vụ bảo hiểm, dịch vụ khách hàng trên nền tảng CNTT không những giúp tối ưu hóa năng suất lao động, giảm thiểu rủi ro trong quy trình hoạt động nội bộ, mà còn gia tăng những tiện ích cho khách hàng khi tham gia bảo hiểm. Hơn thế nữa, góp phần nâng cao chuẩn mực quy trình hoạt động cho các doanh nghiệp bảo hiểm trên thị trường, xây dựng môi trường bảo hiểm minh bạch hóa thông tin, cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững.

------------------Thông tin thêm------------------

Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI): Là thành viên của Ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank), VBI đã trải qua 9 năm xây dựng và phát triển với những bước tăng trưởng rực rỡ. VBI được xếp hạng Top 10 công ty bảo hiểm uy tín trên thị trường và là công ty bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam giai đoạn 2013 - 2016. Hiện nay, với chiến lược định vị là "người đi tiên phong về công nghệ", VBI luôn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm mới và hiện đại nhất trên thị trường, mang tới nhiều tiện ích cho khách hàng.
Bắt đầu từ những chi nhánh đầu tiên, đến nay, VBI đã mở rộng mạng lưới lên 16 Chi nhánh, 65 phòng kinh doanh khu vực, 4.000 đại lý và hơn 10.000 điểm bán bảo hiểm tại các ngân hàng hợp tác với VBI trên toàn quốc.
http://vbi.vietinbank.vn/

PwC Việt Nam là thành viên của mạng lưới các công ty PwC hoạt động trên 157 quốc gia với hơn 223.000 nhân viên, chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kiểm toán và bảo đảm, tư vấn thuế và pháp lý, tư vấn quản trị doanh nghiệp và tư vấn các thương vụ. PwC Việt Nam đã có 23 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, đã và đang cung cấp dịch vụ cho hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, trong đó có hàng trăm khách hàng trong ngành dịch vụ tài chính, ngân hàng, và bảo hiểm. Trong lĩnh vực CNTT, đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của PwC đã tư vấn cho các khách hàng những chiến lược và giải pháp thiết thực, giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề liên quan đến CNTT trên phạm vi toàn cầu cũng như trong khu vực.
http://www.pwc.com/vn/vn.html

VBI

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *