Bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa: Giữ vững tốp đầu

22/09/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Tại Tour 2 giải vô địch bóng chuyền bãi biển (BCBB) toàn quốc năm nay, đội BCBB Sanna Khánh Hòa tiếp tục giữ vững phong độ khi giành danh hiệu vô địch nội dung nam, nhì nội dung nữ.

Bên cạnh khẳng định vị trí tốp đầu trong làng BCBB Việt Nam, đội BCBB Sanna Khánh Hòa có 3 vận động viên (VĐV) được chọn vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao bãi biển châu Á diễn ra tại Đà Nẵng sắp tới.

Các vận động viên bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa đạt thành tích tại giải tour 2 quốc gia năm nay
Các vận động viên bóng chuyền bãi biển Sanna Khánh Hòa đạt thành tích tại giải tour 2 quốc gia năm nay

Tour 2 giải vô địch BCBB toàn quốc được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 8 đến 11-9. Đây được coi là giải đấu tiền Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, một sự rà soát, chuẩn bị lực lượng của các câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia trước thềm giải đấu quốc tế. Giải quy tụ 26 đội bóng, trong đó có 14 đội nữ, 12 đội nam đến từ 8 đơn vị, tỉnh, thành, ngành trong cả nước, gồm: Sanna Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Sóc Trăng, Kiên Giang, Vũng Tàu, Quân đoàn 4 và chủ nhà Đà Nẵng. Theo ông Nguyễn Cao Đông, Huấn luyện viên đội BCBB Sanna Khánh Hòa, so với tour 2 giải đấu năm ngoái, năm nay số lượng VĐV các đội, đơn vị tham dự đông hơn, trong đó có 2 thành viên mới là Sóc Trăng và Kiên Giang. Tuy nhiên, về khả năng cạnh tranh huy chương ở giải đấu này vẫn tập trung ở các gương mặt gạo cội như: cặp VĐV Trọng Quốc - Thành Vinh (nam Sanna Khánh Hòa); Sơn - Quốc và Khôi - Quý (TP. Hồ Chí Minh); đối với nữ gồm cặp Loan - Trong (Sanna Khánh Hòa), Hoa - Thi (TP. Hồ Chí Minh) và Hậu - Huyền (Hải Phòng).


Ở nội dung nam, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải vẫn là cặp VĐV Quốc - Vinh của Sanna Khánh Hòa, bởi khoảng 5 năm trở lại đây, cặp VĐV này đã liên tiếp khẳng định vị thế số 1 của mình với hơn 10 lần đăng quang chức vô địch. Lần thất bại gần đây nhất của Quốc - Vinh chính là ở tour đấu cuối cùng mùa giải 2015 khi họ bị loại ngay vòng bảng, song sai sót đó đã được cặp VĐV này nhanh chóng khắc phục bằng chiếc cúp vô địch đầu mùa giải năm nay trong khuôn khổ tour 1 giải quốc gia tổ chức tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Ở tour 2, bộ đôi này một lần nữa cho thấy sự ổn định trong phong độ thi đấu ở các giải đấu toàn quốc khi vượt qua cặp VĐV Khôi - Quý (TP. Hồ Chí Minh) với tỷ số 2-1 trong trận chung kết và đăng quang chức vô địch.


Đối với nội dung nữ, cặp VĐV Loan - Trong (Sanna Khánh Hòa) vẫn đang chứng tỏ được sự trưởng thành qua từng năm với vị trí tốp 3 VĐV nữ ở các giải đấu toàn quốc. Cụ thể, cặp VĐV này vô địch giải Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 7, gần đây nhất là chức vô địch giải BCBB nữ Hải Phòng, vô địch giải tour 1 toàn quốc ở Quảng Nam… Ở tour 2 năm nay, cặp Loan - Trong dù thi đấu khởi sắc nhưng lại không thể vượt qua bậc đàn chị Hậu - Huyền (Hải Phòng) trong trận chung kết giải với tỷ số 0-2 và đành xếp vị trí thứ 2.


Đáng chú ý, sau tour 2 BCBB quốc gia, một số VĐV xuất sắc được chọn vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao bãi biển châu Á. Theo đó, đội bóng Sanna Khánh Hòa có 3 VĐV góp mặt gồm: Thành Vinh, Vĩnh Phúc (nam) và Thanh Trâm (nữ). Được biết, từ năm 2009 đến nay, các cặp VĐV nam, nữ BCBB Sanna Khánh Hòa luôn được Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam lựa chọn vào đội tuyển quốc gia và đóng góp không ít thành tích. Nổi bật nhất là kỳ Đại hội Thể thao bãi biển châu Á năm 2010 tại Indonesia, cặp VĐV nam Khánh Hòa  Quốc - Vinh đã xuất sắc đạt vị trí thứ 9/43 đội; năm 2013 trên đất Thái Lan, thứ hạng của cặp VĐV nam tăng lên 4 bậc và xếp vị trí thứ 5. Trong khi đó, các cô gái Sanna Khánh Hòa cũng giành vị trí thứ 9/13 đội nữ.

Công ty Yến Sào Khánh Hòa

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *