Câu chuyện thành công của nhựa OPEC

11/05/2017

Người tạo 3559

Chuyên mục:

Công ty Cổ phần Nhựa Opec được nhắc đến là nhà sản xuất, phân phối hạt nhựa nguyên sinh quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng doanh số bán ra đạt gần 300.000 tấn/năm và doanh thu đạt gần 10.000 tỷ đồng, đứng Top 3 trong khu vực Đông Nam Á.

cau chuyen thanh cong cua nhua opec

 

Phân xưởng sản xuất của Nhà máy sản xuất bao bì nhựa xuất khẩu

“Kim chỉ nam” cho sự hợp tác

Nhựa Opec, tiền thân là Nhà máy Nhựa Á Châu được thành lập năm 2002 có vốn điều lệ 30 tỉ đồng. Hiện nay, Nhựa Opec đã mở rộng quy mô với 1 văn phòng tại Hà Nội, 2 chi nhánh tại TP. HCM và Quảng Ngãi cùng 1 nhà máy tại Khu Công nghiệp Phố Nối A (Hưng Yên).

Các sản phẩm: Túi xốp, bao bì nhựa, hạt nhựa của Công ty được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và xuất khẩu sang EU, Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới...

Tìm hiểu về bước phát triển của Nhựa Opec chúng tôi được biết, phía sau thành công là một định hướng phát triển đúng đắn được Ban Lãnh đạo Công ty kiên định theo đuổi. Nguyên tắc hợp tác Win - Win hai bên cùng có lợi là “Kim chỉ nam” của Công ty ngay từ ngày đầu thành lập.

Ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nhựa Opec cho biết: Nhựa Opec có lịch sử 14 năm hình thành và phát triển, ban đầu chuyên kinh doanh nhập khẩu và phân phối hạt nhựa (PVE, PVC) với thị phần đứng đầu thị trường trong nước. Do nhu cầu thanh toán quốc tế ngày một tăng, Nhựa Opec cần một định chế tài chính đủ sức hỗ trợ, thấu hiểu và đồng hành cùng Công ty trong các hoạt động thanh toán quốc tế. VietinBank Đông Hà Nội là đơn vị đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu về tài chính của Opec cũng như sự am hiểu về Ngành Nhựa.

Nhờ vậy, 2 bên nhanh chóng đi đến những thỏa thuận phát triển hợp tác chiến lược. Nhựa Opec được VietinBank Đông Hà Nội hỗ trợ nguồn vốn thanh toán quốc tế và tư vấn các giải pháp an toàn cho doanh nghiệp. Ngay cả trong thời điểm sức mua của thị trường với sản phẩm hạt nhựa suy giảm dẫn tới tổng doanh thu của Nhựa Opec giảm, nhưng VietinBank Đông Hà Nội vẫn là người bạn đồng hành hỗ trợ Công ty về nguồn lực tài chính. Bằng chứng cho sự hợp tác đó là việc VietinBank Đông Hà Nội cấp tín dụng cho Nhựa Opec xây dựng Nhà máy sản xuất bao bì nhựa trong Khu Công nghiệp Phố Nối A.

Ông Thắng tâm sự: Nhờ sự hỗ trợ của VietinBank Đông Hà Nội, sau khi nhà máy sản xuất bao bì nhựa đi vào hoạt động, Công ty đã từng bước mở rộng sản xuất kinh doanh tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài. Đến nay, sản phẩm túi nhựa của Nhựa Opec đã giữ vai trò chủ đạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Hoạt động xuất khẩu túi nhựa của Công ty đã đạt được những thành tựu lớn với kim ngạch xuất khẩu hằng năm tăng trung bình 25% và lợi nhuận từ hoạt động này chiếm từ 45% - 50% tổng lợi nhuận của công ty.

Cùng nhau vươn xa

Với định hướng phát triển rõ ràng, cùng với sự hợp tác chí tình của VietinBank Đông Hà Nội, Công ty đã từng bước tiến tới những mục tiêu kỳ vọng trong quá trình xây dựng hình ảnh trên thị trường Nhựa Việt Nam. Đến nay, Nhựa Opec là doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, thuộc top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ông Thắng cho hay: Thành công trên chính là nhờ sự hợp tác đồng hành của VietinBank Đông Hà Nội đã luôn sát cánh, song hành cùng Công ty ngay cả vào những thời điểm Công ty gặp khó khăn. Chính điều đó đã tạo nên những giá trị của tình bạn, tình đoàn kết giữa 2 bên trên nguyên tắc hợp tác Win - Win. Điều này rất đúng với câu nói “muốn đi xa hơn chúng ta phải đi cùng nhau” - ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Nhựa Opec nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc VietinBank Đông Hà Nội cho biết: Trong những năm qua, Nhựa Opec luôn là một trong những khách hàng lớn và truyền thống của VietinBank Đông Hà Nội. VietinBank Đông Hà Nội luôn đánh giá cao sự năng động, cầu tiến vượt lên khó khăn của Nhựa Opec. VietinBank Đông Hà Nội rất tự hào là ngân hàng, đối tác chiến lược lâu dài của Nhựa Opec và có thể đáp ứng nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng ngày càng đa dạng trong quá trình phát triển của khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, VietinBank đã tài trợ vốn cho Nhựa Opec cả ngắn và trung dài hạn với tổng giá trị tín dụng 600 tỉ đồng. Riêng năm 2015, dư nợ của Nhựa Opec tại VietinBank Đông Hà Nội đạt trên 230 tỉ đồng.

Opec Plastic

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *