Chân dung người tiêu dùng tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á

22/08/2017

Người tạo 0

Chuyên mục:

Người tiêu dùng tại các thị trường đang phát triển ở Đông Nam Á trẻ, lạc quan và mong muốn có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, các quốc gia đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á bao gồm Philippines, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến của các doanh nghiệp nhờ vào các yếu tố dân số đông, người tiêu dùng trẻ và lạc quan cùng với khả năng tiêu dùng cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu.

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng ở Philippines, Thái Lan và Việt Nam luôn đạt mức cao nhất trên toàn cầu, cụ thể: Philippines đạt 132 điểm, Việt Nam đạt 112 điểm và Thái Lan đạt 110 điểm vào cuối năm 2016.

Nielsen cho rằng, thách thức lớn hơn đối với các nhà bán lẻ và nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh là làm sao để giữ người tiêu dùng gắn bó với thương hiệu của họ. Bên cạnh đó, họ cũng phải tìm cách tiếp cận để lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng để từ đó người tiêu dùng sẵn sàng thử sản phẩm mới mạng mang đến hoặc khơi gợi sự yêu thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của họ. Và kết quả là người tiêu dùng sẽ cởi mở hơn để sử dụng thử các sản phẩm mới và sử dụng các sản phẩm có chất lượng cao để nâng cấp cuộc sống của họ.

Cũng theo Nielsen, công nghệ - một yếu tố lớn đang định hình cuộc sống của người tiêu dùng. "Đây quả là điều đặc biệt ở khu vực này, nơi công nghệ là người bạn đồng hành thường xuyên từ khi thức dậy cho đến khi họ đi ngủ. Nó đang thay đổi cách họ tương tác với gia đình và bạn bè, cách thức họ xem các chương trình truyền hình và trực tuyến hay cách họ nghe nhạc, tiếp nhận tin tức, thậm chí là cả cách họ điều hành doanh nghiệp và cách thức họ mua sắm", báo cáo của Nielsen đánh giá.

Thanh Tâm

Theo Nielsen

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *