Chặng đường phát triển của Công ty CP Chỉ sợi Cao su - Thành viên của CNS

02/08/2017

Người tạo 42

Chuyên mục:

Ngày 24/03/2016, Công ty Cổ phần Chỉ sợi Cao su V.R.G SA DO (SA DO RT) đã long trọng tổ chức Lễ Khánh thành tại Lô K5, K6, K7 Đường N9A, KCN Dầu Giây, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đây là một trong những Công ty Thành viên do Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn TNHH MTV đồng sáng lập.

Chỉ sợi cao su là sản phẩm được chế biến từ cao su thiên nhiên, với kết cấu chủ yếu là cao su latex, sản phẩm dùng làm nguyên liệu đầu vào quan trọng trong sản xuất thun bản, thun luồn, thun tròn, su bọc chỉ phục vụ cho ngành may mặc; dệt đai ghế sopha trong sản phẩm nội thất; băng đeo thể thao; làm dây bện đàn hồi, tã lót và nhiều ứng dụng khác trong ngành công nghiệp dệt may.

SA DO RT đầu tư dây chuyền với công nghệ hiện đại và tiên tiến hàng đầu của Châu Âu. Sản phẩm đã đạt được chứng nhận OEKO – TEX 100, đây là chứng nhận cấp cho các nguyên liệu thô, bán thành phẩm và sản phẩm trong ngành dệt may với mục đích bảo đảm không chứa chất độc hại cho người tiêu dùng.

Ngoài phần lớn khách hàng nội địa, SA DO RT còn nhắm đến mục tiêu phát triển rộng rãi trên thế giới với hơn 20 khách hàng đang giao dịch trong năm 2015; năm 2016, đã tăng khách hàng trong nước thêm 08 khách hàng, nâng tổng số khách hàng trong nước lên 31 khách hàng và đã gửi mẫu chào hàng đến 42 khách hàng khác.

SA DO RT đang đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động quảng bá, xúc tiến, giới thiệu sản phẩm với các doanh nghiệp ở thị trường châu Âu, châu Phi, châu Mỹ để từng bước xâm nhập thị trường nước ngoài, tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, cạnh tranh với các sản phẩm cùng ngành của Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ...

Hiện nay, có khoảng 14 Công ty chỉ sợi cao su chiếm lĩnh thị trường toàn cầu, chủ yếu là Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia. So với sản phẩm của các Công ty trên, chỉ sợi cao su của SA DO RT đạt được tiêu chí trắng sáng, co dãn dẻo dai. Đồng thời, các thông số kỹ thuật đo đạc tại các phòng thí nghiệm liên quan đến chất lượng chỉ sợi do Công ty sản xuất đều đạt các tiêu chuẩn chỉ sợi tương đương của Thái Lan và Malaysia đang bán trên thị trường thế giới. Chất lượng sản phẩm của SA DO RT đủ sức đáp ứng các nhu cầu sử dụng của ngành.

Việc đầu tư hai dây chuyền thiết bị hiện đại công nghệ Châu Âu, chuyển giao trực tiếp từ Ý, đạt 350kg/giờ/dây chuyền, công suất tương đương 5.000 tấn sản phẩm/năm (tính theo count 38) sẽ tiêu thụ hàng năm khoảng 7.000 tấn mủ cao su latex  của ngành cao su Việt Nam, góp phần nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm mủ cao su Việt Nam, làm tăng giá trị xuất khẩu của sản phẩm công nghiệp cao su so với việc chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô. Hơn nữa, sản phẩm chỉ sợi của SA DO RT đạt tiêu chuẩn xuất sang Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Tunisia, Angeria, Maroc, Mexico, Hồng Kông, Hàn Quốc… Hiện nay, Công ty Equipment & Products – International Trading & Consulting S.L.R của Ý là khách hàng thường xuyên của SA DO RT. Thông qua công ty này, một số dòng sản phẩm của SA DO RT đã có mặt ở thị trường Ý và các nước Châu Âu. Đặc biệt, SA DO RT đã và đang cung cấp cho sợi dây câu cá cho thị trường Nga. Đây là sản phẩm đạt chất lượng và rất phù hợp với thị trường Nga và các nước Đông Âu

Chính vì thế, SA DO RT góp phần giải quyết nguồn nguyên liệu cao su trong nước, góp phần giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực cho ngành khai thác mủ cao su khi giá thị trường thế giới biến động mạnh. Đồng thời, góp phần phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của ngành dệt may, da giầy, tạo công ăn việc làm với thu nhập ổn định cho hơn 100 lao động tại địa phương.

Với dây chuyền sản xuất hiện đại, SA DO RT có đủ khả năng để hợp tác và cung cấp các loại sản phẩm về chỉ sợi cao su phù hợp với các yêu cầu của khách hàng trong nước cũng như khu vực Châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Một số hình ảnh sản phẩm sợi dây câu cá của Công ty:

Công ty Cổ phần Chỉ sợi Cao su V.R.G SA DO

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *