Công ty Cổ phần Nhựa OPEC ký kết hợp tác với Công ty TNHH Một thành viên 76

21/04/2017

Người tạo 3559

Chuyên mục:

Việc ký nhiều Hiệp định tự do thương mại (FTA) và chính thức tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp trong nước.

 

 Ảnh: Lễ ký kết Thỏa Thuận Hợp tác giữa Công Ty TNHH Một Thành Viên 76 và Công Ty CP Nhựa Opec

Để cạnh tranh hiệu quả với các công ty xuyên quốc gia, có tiềm lực tài chính hùng mạnh, các doanh nghiệp trong nước phải tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết, phát huy nội lực, tạo sức ra mạnh tổng hợp khi tham gia cạnh tranh quốc tế. Đồng thời thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ về phát triển các doanh nghiệp Việt ở trình độ cao hơn, bước lên nấc thang cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Việc lựa chọn đối tác chiến lược cung ứng vật tư chính có uy tín, thương hiệu mạnh và mang tầm khu vực là một giải pháp hết sức quan trọng cho Công ty nhằm tối đa hóa lợi nhuận, phòng tránh các rủi ro về nguồn cung và giá cả biến động của thị trường thế giới.

Trước yêu cầu cấp thiết đó, ngày 26 tháng 10 năm 2016 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Nhựa OPEC và Công ty TNHH MTV 76 - BQP đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh. Đến dự Lễ ký kết có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Cường – Phó Tham mưu trưởng Tổng cục CNQP.

Ảnh: Lãnh đạo hai Bên tiến hành ký kết Thỏa Thuận Hợp Tác

 

Công ty Cổ phần Nhựa OPEC, là một doanh nghiệp trẻ với trên 10 năm hình thành và phát triển, tiền thân là Nhà máy nhựa Á Châu, đến nay Công ty đã có sự phát triển mạnh về quy mô và tiềm lực, Opec Plastics đã mở rộng quy mô khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, có 3 văn phòng đại diện trên thế giới, tổng doanh số bán ra của cả hệ thống đạt trên 300.000 tấn/năm, hiện đang đứng vị trí số 1 tại Khu vực Đông Nam Á về phân phối hạt nhựa.

Opec Plastics được xếp hạng 76 trong Top 100 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và ghi nhận thứ hạng 226 trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015; là đối tác chiến lược của nhiều tập đoàn hóa chất, nhựa trên thế giới.

Với định hướng trong giai đoạn tới Công ty Cổ phần Nhựa OPEC trở thành tập đoàn đa ngành, đa lĩnh vực phát triển bền vững, luôn cam kết sẽ cung cấp nguồn nguyên liệu chất lượng cao với giá thành hợp lý, góp phần cùng các Doanh nghiệp Nhựa tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, Opec Plastics đang kết hợp với cộng đồng các doanh nghiệp nhựa trên cả nước để thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành nhựa với mục tiêu "Vươn xa cùng ngành nhựa Việt Nam”.

Công ty TNHH Một thành viên 76 là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất túi nhựa PP cho Tập đoàn IKEA (Thụy Điển) và các sản phẩm dã ngoại cho Tập đoàn Decathlon (Pháp).

Trong những năm qua Công ty đã tập trung đầu tư nhiều dây chuyền thiết bị hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất, đổi mới công nghệ, phát huy tối đa giá trị nội lực, vì vậy đã tạo ra hiệu quả kinh tế cao, sản phẩm của Công ty với chất lượng tốt đã sớm có vị trí vững chắc trên thị trường quốc tế, kể cả những thị trường khó tính như: Mỹ, EU, Nhật Bản.

Doanh thu tăng trưởng mạnh qua các năm, trong đó năm 2015 đạt trên 1.000 tỷ đồng, (riêng doanh thu xuất khẩu đạt trên 40 triệu USD), được Tập đoàn IKEA bình chọn là nhà cung cấp chiến lược toàn cầu; một trong những doanh nghiệp dẫn đầu về sản xuất hàng xuất khẩu của Tổng cục CNQP và Bộ Quốc phòng, là doanh nghiệp quân đội sớm thành công trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Với những thành tích đã đạt được, tháng 3/2016 trong dịp kỷ niệm 45 năm ngày truyền thống, Công ty TNHH MTV 76 vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.

Ảnh: Hai bên chụp ảnh lưu niệm sau Lễ ký kết

Trên cơ sở năng lực thế mạnh của mình, hai bên cam kết sử dụng dịch vụ của nhau: bên Công ty TNHH Một thành viên 76 cam kết ưu tiên sử dụng hạt nhựa, dịch vụ Logistic của Công ty Cổ phần nhựa OPEC và Công ty Cổ phần nhựa OPEC cam kết ưu tiên sử dụng các dịch vụ sản phẩm túi đựng, in ấn của Công ty TNHH MTV 76. Hai bên cũng cam kết chia sẻ thương hiệu của nhau, trong xúc tiến thương mai, hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh, hợp tác kinh doanh cùng nhau phát triển.

Thỏa thuận hợp tác là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững lâu dài giữa Công ty TNHH Một thành viên 76 với Công ty Cổ phần nhựa OPEC, phù hợp với xu thế phát triển và hội nhập trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng về chủ động hội nhập kinh tế quốc tế, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đảm bảo an sinh xã hội.

Công ty CP nhựa Opec

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *