Công ty TNHH Hùng Duy: Doanh nghiệp làm tốt công tác xã hội

16/01/2016

Người tạo 4439

Chuyên mục:

Công ty TNHH xuất nhập khẩu – thương mại – công nghệ - dịch vụ Hùng Duy (gọi tắt là Công ty Hùng Duy) khởi nguồn từ một xưởng sản xuất tinh bột khoai mì thủ công, tọa lạc tại xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, với số công nhân chỉ khoảng 15 người. Sau thời gian tích lũy vốn và kinh nghiệm sản xuất, đến cuối năm 1994, Công ty Hùng Duy được thành lập.

Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty Hùng Duy đã dần lớn mạnh tại thị trường Tây Ninh trong các lĩnh vực sản xuất, thương mại và dịch vụ tổng hợp.

Trong lĩnh vực sản xuất, năm 2011 công ty nâng cấp nhà máy sản xuất tinh bột mì với vốn đầu tư 95 tỷ đồng, công suất 250 tấn bột/ngày tại ấp Bố Lớn, xã Hòa Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Công ty đã hoàn tất xây dựng và tiến hành đưa vào hoạt động lần lượt từng hạng mục của Trung tâm Thương mại Giải trí Cà Na từ tháng 4.2015. Đây là một khu phức hợp kết hợp mô hình Thương mại và Vui chơi giải trí hiện đại hàng đầu tỉnh Tây Ninh, với tổng diện tích xây dựng toàn khu vực là: 50.000 m2. Trung tâm thương mại và giải trí Cà Na được kỳ vọng trở thành bản sắc riêng của Tây Ninh, thu hút thêm nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Trong lĩnh vực phân phối, từ đầu năm 2015, doanh thu hàng tháng đã đạt gần 55 tỷ đồng. Để phục vụ cho việc giao nhận hàng hóa đến tận các cửa hàng bán lẻ trên toàn tỉnh, Công ty Hùng Duy đã đầu tư trên 52 đầu xe có tải trọng từ 500kg đến 5.000kg nhằm đáp ứng nhanh nhất nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của các cửa hàng bán lẻ từ thành thị đến nông thôn và giao đến tận vùng sâu vùng xa trong địa bàn tỉnh.

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ, hằng năm, Công ty đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước – năm 2012 Công ty nộp ngân sách trên 29 tỷ đồng, năm 2013 trên 56 tỷ đồng và năm 2014 trên 22 tỷ đồng. Riêng giai đoạn 2010 – 2015, Công ty Hùng Duy đạt nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý trong kinh doanh như: Doanh nghiệp Việt Nam vàng vào năm 2010; Đạt cúp vàng “Thương hiệu và nhãn hiệu Việt”, Cúp vàng doanh nghiệp tiêu biểu Asean năm 2011, Thương hiệu uy tín Đông Nam Á lần 1 (2012), Thương hiệu mạnh Việt Nam từ 2010 – 2014…

Bên cạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty Hùng Duy còn quan tâm đến các hoạt động công tác xã hội nhằm chung tay xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng. Hằng năm, Công ty đóng góp số tiền hơn 1 tỷ đồng để xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, khám và cấp phát thuốc miễn phí; tặng quà tết Trung thu cho thiếu nhi; tặng quà cho những hộ nghèo; bán hàng giảm giá cho người nghèo, tổ chức chương trình bình ổn giá… Đặc biệt, vào năm 2010, Công ty đã thành lập quỹ “Hùng Duy chia sẻ cuộc sống” mỗi năm trích cho Quỹ từ 1 tỷ đến 1,4 tỷ đồng. Đến nay, Công ty đã chi hơn 7 tỷ đồng để thực hiện các chương trình từ thiện xã hội, đóng góp cho quỹ vì người nghèo của tỉnh, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học…

Bà Lê Minh Trúc - Tổng Giám đốc Công ty Hùng Duy cho biết, trong kinh doanh, không chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà còn phải nghĩ đến lợi ích của công đồng và xã hội. Đất nước còn nhiều khó khăn, cuộc sống của người dân còn nhiều thiếu thốn, do đó họ rất cần được giúp đỡ về mọi mặt. Những món quà mà Công ty chia sẻ, tuy không nhiều", nhưng có thể là nguồn động lực để họ tiếp tục vươn lên, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Hùng Duy

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *