Dấu ấn Sigma trên những đại công trình trải dài từ Bắc – Trung – Nam

14/04/2018

Người tạo 4759

Chuyên mục:

Với hơn 13 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Sigma đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc thi công cơ điện cho những đại công trình trải dọc khắp mọi miền đất nước.

Từ một công ty có quy mô nhỏ, đến nay, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Sigma đã vươn mình phát triển thành một doanh nghiệp mạnh với nguồn nhân lực dồi dào, gồm hơn 350 kỹ sư và 600 công nhân. Từ chỗ tên gọi Sigma vẫn còn chưa được biết tới, đến nay Công ty Cổ phần Kỹ thuật Sigma đã là tên tuổi của một thương hiệu nổi tiếng trong việc lắp đặt và thi công hệ thống cơ điện cho những đại công trình.

Để có sự phát triển đột phá đó, Sigma đã hoạch địch chiến lược phát triển đúng hướng, mạnh dạn đổi mới công nghệ với những trang thiết bị hiện đại, thực hiện phương thức quản lý, điều hành và chăm lo phát triển nhân tố con người, đặc biệt đã phát huy được hàng chục sáng kiến, giải pháp kỹ thuật, giải pháp công nghệ tiên tiến phục vụ thi công, góp phần tháo gỡ khó khăn, mang lại hiệu quả kinh tế cao và tiết kiệm ngân sách cho chủ đầu tư.

Hành trình phát triển không ngừng của Sigma dường như không thể diễn tả được trọn vẹn trong khuôn khổ bài viết, nhưng có thể dễ dàng cảm nhận thấy cuộc hành trình ấy kết tinh từ những giá trị cao đẹp của đội ngũ cán bộ kỹ sư, công nhân viên dày công vun đắp. Từ một công ty còn non trẻ về kinh nghiệm, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Sigma đã dần trưởng thành trên nền tảng kiến thức và chuyên môn chuyên sâu và đặc biệt là ý chí không ngừng vươn lên của những “người Sigma”, để rồi hôm nay, diện mạo của Sigma thật bề thế với chiêc áo màu ghi xám xuất hiện trên những con đường tất bật ngược xuôi, và trên các công trình quan trọng khắp mọi miền đất nước. Từ bàn tay của những công nhân lao động lành nghề, dưới sự chỉ đạo và quan tâm sát sao của Ban Giám Đốc, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Sigma đã làm nên hàng trăm công trình hiện đại trong nhiều lĩnh vực, góp phần tô điểm thêm sự phát triển của nước nhà.

Tại Hà Nội, nhiều đại công trình đã ghi đậm dấu ấn Sigma như: Splendora City, Tòa nhà Hoàng Thành, Lancaster Hà Nội, Indochina Plaza Hà Nội… Trong suốt quá trình triển khai thi công, Sigma đã thể hiện là một nhà thầu xuất sắc khi luôn hoàn thành đúng tiến độ thi công, xứng đáng với niềm tin từ đối tác. Đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng của những trung tâm thương mại và tổ hợp văn phòng sang trọng bậc nhất, chính là bàn tay khéo léo, tài hoa của những người thợ Sigma.

Tọa lạc tại quận Cầu Giấy, cạnh ngã tư giao cắt giữa đường Xuân Thủy – Phạm Văn Đồng – Phạm Hùng, cửa ngõ tới các khu đô thị mới và các trường Đại học tại trung tâm thành phố Hà Nội, IPH - tổ hợp đa chức năng cao cấp mới nhất của thành phố Hà Nội - mang đến một môi trường làm việc hiếm có với khu văn phòng hạng A cao 11 tầng nằm phía trên một khối 4 tầng bán lẻ.

Là một trong số ít các tòa nhà được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế hạng A, Indochina Plaza Hà Nội đòi hỏi việc quản lý các vấn đề an toàn, sức khỏe, môi trường (HSE) rất chặt chẽ. Không những thế, công trình dự kiến hoàn thiện trong thời hạn 3 tháng trong khi thời gian nhập khẩu thiết bị, vật tư chiếm gần 2,5 tháng. Với những giải pháp kỹ thuật và quản lý đầy sáng tạo, Sigma đã thành công trong việc hoàn thành dự án theo sự ủy thác của khách hàng.

Tòa nhà Indochina Plaza Hà Nội

Là một trong những nhà thầu cơ điện hàng đầu tại Việt Nam, Sigma tự hào được chọn là nhà thầu cơ điện chính thức cho dự án tháp Hoàng Thành vào tháng 4 năm 2012.

Nằm trong khu vực trọng điểm của thành phố Hà Nội, phía Bắc giáp với tháp Vincom, Hoàng Thành được biết đến như một trung tâm thương mại, căn hộ và văn phòng chất lượng cao, đem đến cho người sử dụng một cuộc sống hiện đại.

Tháp Hoàng Thành

Không chỉ dừng lại ở các công trình thủ đô, tài năng của Sigma còn được thể hiện qua những công trình nhà máy trọng điểm các tỉnh thành phía Bắc như: Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhà máy đóng tàu Đa Men Sông Cấm, Khu phức hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), Nhà máy Samsung Thái Nguyên, nhà máy lốp Bridgestone (Hải Phòng), kho lạnh Swire Việt Nam (Bắc Ninh)…

Với những nỗ lực không ngừng và sự cống hiến tận tụy của toàn bộ nhân viên Sigma nhằm đạt được chất lượng tốt nhất, Sigma luôn được Chủ đầu tư đánh giá cao và đã chính thức là nhà thầu cơ điện cho dự án Nhà máy đóng tàu Damen sông Cấm – Giai đoạn 1.

Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm nằm ở ngoại vi thành phố Hải Phòng trong một khu vực rộng lớn với tổng diện tích 26.700 m2. Đây là vị trí đặc biệt thuận lợi cho công ty đóng tàu Damen sản xuất và vận hành những con tàu lớn có chiều dài lên đến 60m.

Nhà máy đóng tàu Đa Men sông Cấm (Thanh Hóa)

Ngày 1/12/2016, Sigma đã khẳng định năng lực vượt trội của mình khi vinh dự nhận được thư trúng thầu toàn bộ hạng mục Cơ Điện dự án kho lạnh Swire Việt Nam tại xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Kho lạnh mới của Công ty Kho lạnh Swire Việt Nam sẽ được xây dựng qua 3 giai đoạn trong vòng 10 năm, giai đoạn đầu tiên 8.000 pallets, giai đoạn 2 và 3 là 12.000 pallets, tổng công suất khoảng 20.000 pallets. Các hạng mục Cơ Điện của dự án bao gồm nhưng không giới hạn các công việc: cấp thoát nước, hệ thống điều hòa không khí, hệ thống thông gió, cung cấp nguồn điện, hệ thống chiếu sáng, hệ thống báo cháy… Toàn bộ các hạng mục Cơ Điện của dự án đã được gấp rút triển khai và hoàn thành vào cuối tháng 7/2017.

Kho lạnh Swire (Bắc Ninh)

Dấu chân của những “chiến sĩ Sigma” cũng đã để lại trên mảnh đất miền Trung yêu dấu, với những khu nghỉ dưỡng mang tầm vóc quốc tế như: Khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn (Bình Định), Four Points by Sheraton Đà Nẵng… mang đến dịch vụ hoàn hảo cho mỗi công trình.

Ôm trọn vòng cung Eo Gió – địa danh nổi tiếng với hoàng hôn đệp nhất Việt Nam, những bãi biển ngập tràn nắng gió xen lẫn những đồi cát lấp lánh ánh vàng, FLC Quy Nhơn gần như thu hưởng trọn vẹn mọi tinh túy mà thiên nhiên đã dành riêng cho vùng đất Bình Định xinh đẹp này. Nằm trên diện tích gần 300 ha với tổng vốn đầu tư 3,500 tỷ đồng, dự án bao gồm các hạng mục chính như sân golf, khu nghỉ dưỡng resort trên biển tiêu chuẩn 7 sao đầu tiên tại Việt Nam, khách sạn 600 phòng tiêu chuẩn 5 sao, khu biệt thự du lịch sinh thái cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế 1300 chỗ, khu vui chơi giải trí cao cấp…

Việc cung cấp vật tư và thi công lắp đặt hệ thống cơ điện cho dự án quy mô lớn này đã một lần nữa khẳng định và củng cố vị thế của một nhà thầu Cơ Điện chuyên nghiệp với khả năng triển khai công việc nhanh và chính xác đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư.

FLC Quy Nhơn (Bình Định)

Four Points by Sheraton tọa lạc tại một trong sáu bãi biển đẹp nhất hành tinh, trước mặt là đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng, bên cạnh là công viên Biển Đông - nơi hội tụ của những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Từ vị trí đắc địa này, du khách có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ của sông, núi, biển tại thành phố "được lòng người" nhất Việt Nam.

Với hơn 13 năm dày dặn kinh nghiệm, Sigma đã đánh bại những đối thủ cạnh tranh để trở thành tổng thầu Cơ điện của dự án.

Four Points by Sheraton Đà Nẵng

Danh tiếng của Sigma ngày càng được vun đắp khi liên tiếp trúng thầu những dự án lớn tại các tỉnh miền Nam: Moonrise Beach Resort và Sonasea Villas & Resorts Phú Quốc (Kiên Giang), sánh vai cùng những nhà thầu quốc tế cùng tham gia dự án như The Ascott…

Là một hòn đảo trên bãi biển dài và có cảnh quan đẹp, Phú Quốc đang nổi lên là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất tại Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu dịch vụ tại đảo, một số khu du lịch chất lượng cao đang được xây dựng bao gồm các khu Biệt thự và nghỉ dưỡng Sonasea tuyệt đẹp.

Chứng minh được khả năng và kinh nghiệm của mình trong việc thi công các hệ thống cơ điện cho các quần thể nghỉ dưỡng nổi tiếng, Sigma đã được chọn lựa là nhà thầu thi công 96 villas và 110 căn hộ sang trọng trong khu du lịch bậc nhất này.

Sonasea Villas & Resort Phú Quốc (Kiên Giang)

Sau những thành công vang dội của việc triển khai dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn với thời gian “thần tốc” trong 90 ngày và dự án cao cấp Fusion & A La Carte Resort Sầm Sơn, ngày 2/12/2016, vượt qua tất cả các nhà thầu lớn khác cùng tham gia đấu thầu, Sigma vinh dự nhận thư trúng thầu toàn bộ hạng mục Cơ Điện dự án Moonrise Beach Resort.

Dự án tọa lạc tại hòn đảo ngọc Phú Quốc, thiên đường du lịch biển của Việt Nam mang đậm nét hoang sơ và hơi thở của thiên nhiên. Khởi công xây dựng trên diện tích 20.000m2 tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Moonrise Beach Resort sẽ là khu nghỉ dưỡng chuẩn 4 sao với 108 phòng do Kiến Trúc Sư Lê Thanh Hải & Cộng Sự (HAIA), cùng Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Đương Đại lập phương án thiết kế kiến trúc. 

 

Moonrise Beach Resort (Kiên Giang)

Có thể nói, những dấu ấn mà Sigma để lại trên những đại công trình trải dọc khắp mọi miền đất nước là minh chứng, tiền đề quan trọng để Công ty tiếp tục tiến ra biển lớn trong hội nhập, tham gia cạnh tranh song phẳng với các doanh nghiệp lớn khác trong và ngoài nước để thắp sáng nên vẻ đẹp của những đại công trình tầm cỡ đất nước và khu vực. Cũng từ đây, tên tuổi của Sigma được các đối tác và chủ đầu tư đánh giá cao, xứng tầm là một ccông ty cơ điện hàng đầu Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.          

Công ty CP Kỹ thuật Sigma

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *