Eurowindow tiếp tục được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

21/02/2019

Người tạo 1482

Chuyên mục:

Chiều ngày 16/01/2019, tại TP HCM, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet chính thức tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018.

VNR500 là Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam theo mô hình của Fortune 500, dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn quốc tế của Công ty Vietnam Report, công bố định kỳ thường niên từ năm 2007 bởi VietNamNet, với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước. Đây là năm thứ 12 Bảng xếp hạng VNR500 chính thức được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và có trách nhiệm chung với toàn xã hội trong năm 2018.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Hà Huy Tuấn - Phó Chủ tịch Ủy ban giám sát Tài chính Quốc gia, ông Lê Doãn Hợp - Nguyên Bộ trưởng Thông tin Truyền thông, ông Đặng Huy Đông - Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Tổng lãnh sự, Tham tán Thương mại của các nước và tổ chức quốc tế như Canada, Thái Lan, Malaysia…; lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố, các chuyên gia kinh tế, cùng lãnh đạo gần 500 doanh nghiệp trên cả nước.

Theo đại diện Ban tổ chức, năm 2018, nền kinh tế Việt Nam đánh dấu nấc phát triển mới với mức tăng GDP đạt 7,08%, mức kỉ lục trong vòng 11 năm qua, đồng thời ghi nhận sự khởi sắc trên cả ba khu vực sản xuất, cung và cầu. Tốc độ tăng năng suất lao động tiếp tục được cải thiện, đóng góp của năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng GDP đạt 43,50%, bình quân 3 năm 2016-2018 đạt 43,29% – cao hơn nhiều so với mức bình quân 33,58% của giai đoạn 2011-2015.

Khu vực kinh tế tư nhân ngày càng trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế, với đầu tư khu vực tư nhân tăng 18,5% so với năm trước chiếm tới 43,3 % tổng đầu tư xã hội. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam cũng tăng đáng kể theo thời gian, giai đoạn 2014-2017 đạt mức cao 21,8%.

Để lựa chọn các doanh nghiệp tôn vinh trong Bảng xếp hạng VNR500, Ban tổ chức đã đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát các chuyên gia trong ngành và khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 12/2018 về quy mô vốn, thị trường, lao động, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2019…

Năm 2018, Eurowindow xếp hạng thứ 184/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam đồng thời xếp thứ 362/500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tăng 20 bậc so với năm 2017.

Xếp hạng của Eurowindow trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018

Đáng chú ý, năm 2018, Eurowindow là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các giải pháp tổng thể về cửa góp mặt trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Điều này càng khẳng định vị thế dẫn đầu của Eurowindow tại Việt Nam trong công cuộc hiện đại hóa kiến trúc đô thị, góp phần thay đổi diện mạo và cùng thúc đẩy phát triển kinh tế chung của đất nước.

Kết thúc năm 2018, Eurowindow đã cán mốc doanh số 4.205 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017. Eurowindow đã để lại dấu ấn riêng tại nhiều công trình, dự án lớn trên khắp cả nước như: dự án KĐT New House City, The Manor Central Park, Imperia Plaza, Lucky Star Resort Phú Quốc, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Ngoài ra, Eurowindow còn hiện diện và góp phần làm nên điểm nhấn cho các công trình thiết kế hiện đại tại Lào như: Khu phức hợp Noong Tha của chủ đầu tư Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LaoVietBank), Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý khoa học và công nghệ Lào, trường học Lào – Pháp…

Đặc biệt, tại thị trường Myanmar, năm 2018, sau khi chính thức khai trương văn phòng đại diện và showroom tại Yangon, thông qua các triển lãm, hội chợ, hội thảo… Eurowindow đã nắm bắt cơ hội, từng bước xác lập thị phần, trở thành nhà cung cấp uy tín các sản phẩm về cửa và vách nhôm kính lớn cho một số chủ đầu tư lớn, đã và đang triển khai thi công lắp đặt sản phẩm cho các công trình biệt thự, nhà riêng, các khách sạn, nhà máy…

Hoạt động dựa trên tôn chỉ giá trị cốt lõi “Chất lượng - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, năm 2018, Eurowindow đã phát huy thế mạnh chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh đào tạo đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn cao, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, hiệu quả trong từng dịch vụ để gia tăng lợi ích, đem tới sự hài lòng cho khách hàng.

Sự ghi nhận của các tổ chức trong việc đánh giá, xếp hạng doanh nghiệp là phần thưởng có giá trị tinh thần to lớn cho những phấn đấu và cống hiến không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Eurowindow trong suốt thời gian qua.

Eurowindow

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *