HABECO chung tay vì đồng bào vùng lũ huyện Chương Mỹ

10/09/2018

Người tạo 30

Chuyên mục:

Nhằm chia sẻ khó khăn, mất mát với đồng bào vùng lũ huyện Chương Mỹ, ngày 03/8/2018, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức đoàn công tác trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên và trao quà cứu trợ cho các hộ bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ thời gian qua.

Tổng số quà HABECO hỗ trợ huyện Chương Mỹ là 200 triệu đồng tiền mặt và 100 thùng nước đóng chai.

Ông Nguyễn Hải Hồ - Phó tổng giám đốc HABECO (giữa) trao tặng phần quà ủng hộ người dân huyện Chương Mỹ

Đã gần 2 tuần mưa lũ đi qua nhưng những hậu quả do thiên tai để lại vẫn đang khiến cuộc sống của nhiều hộ dân huyện Chương Mỹ, nhất là các xã: Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, hết sức khó khăn. Đến nay, toàn huyện vẫn còn hàng ngàn hộ dân bị ngập sâu từ 0,5 - 2,0m. Khoảng 5.000 người dân vẫn chưa thể trở về nhà. Đời sống, sản xuất chưa thể ổn định do nước lũ rút chậm.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Tiến Nguyễn Hữu Định cho biết, các hộ dân vùng lũ đã được các cấp, ban ngành của Thành phố, nhà hảo tâm hỗ trợ rất tích cực, nhất là lương thực, thực phẩm. Tuy nhiên, do toàn bộ giếng khoan trong vùng lũ gần như bị ngập hoàn toàn nên hiện tại nhu cầu về nước uống của người dân vẫn rất lớn.

Nắm bắt nhu cầu thiết yếu trên, HABECO đã quyết định hỗ trợ đồng bào vùng lũ huyện Chương Mỹ 100 thùng nước đóng chai UniAqua. Sáng 3/8, những chai nước ngọt bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế đã được tập thể lãnh đạo HABECO đi thuyền, vượt nước lũ đến trao tận tay các hộ dân đang mong ngóng hàng ngày nơi rốn lũ.

Nhận phần quà từ HABECO, chị Nguyễn Thị Tâm, thôn Tiến Tiên, xã Tân Tiến xúc động cho biết: Những ngày qua, cuộc sống của gia đình đã bớt phần vất vả, cũng chính là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của các nhà hảo tâm như HABECO. Sự quan tâm chia sẻ này sẽ là động lực lớn để bà con vùng lũ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn hiện nay…

Cùng ngày 3/8, tại trụ sở UBND huyện Chương Mỹ, thay mặt trên 5.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động của HABECO, Phó Tổng giám đốc HABECO Nguyễn Hải Hồ đã trao tặng phần quà cứu trợ bằng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho đồng bào vùng lũ. Ngoài ra, các doanh nghiệp trực thuộc HABECO cũng cùng chung tay trong việc quyên góp tiền mặt hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn.

Cụ thể: Công ty CP thương mại Bia Hà Nội 30 triệu đồng, Công ty TNHH MTV thương mại HABECO 20 triệu đồng, Công ty CP Bao bì HABECO 20 triệu đồng, Công ty CP Bia Hà Nội - Kim Bài 10 triệu đồng, Công ty CP vận tải HABECO 10 triệu đồng, Công ty CP Cồn rượu Hà Nội 5 triệu đồng, Công ty CP HAREC đầu tư và thương mại 5 triệu đồng. Tổng số tiền HABECO và các DN trực thuộc hỗ trợ đồng bào vùng lũ huyện Chương Mỹ trong ngày 3/8 là 200 triệu đồng và 100 thùng nước đóng chai UniAqua.

Ông Nguyễn Hải Hồ - Phó Tổng giám đốc HABECO cho biết: Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngay khi hay tin đồng bào vùng lũ huyện Chương Mỹ phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do mưa lũ gây ra, Công đoàn Tổng Công ty đã phát động phòng trào quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ. Chỉ một thời gian ngắn, cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên và người lao động trong Tổng Công ty. Những món quà gửi tặng đồng bào vùng lũ huyện Chương Mỹ hôm nay chính là tấm lòng trân quý của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động HABECO, với mong muốn sẻ chia những khó khăn, mất mát, để đồng bào vùng lũ sớm vượt qua thiên tai, ổn định đời sống, sản xuất…

Tại buổi tiếp nhận quà cứu trợ của HABECO, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của tập thể lãnh đạo và người lao động HABECO. Đồng thời cho biết, địa phương sẽ khẩn trương tiến hành hỗ trợ các hộ dân vùng lũ bảo đảm minh bạch, hiệu quả, để mỗi người dân vùng lũ sẽ được đón nhận tình cảm trân quý mà HABECO gửi tặng hôm nay.

Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *