Hyundai Thành Công khánh thành điểm trường tiểu học tại Thanh Hóa

05/09/2018

Người tạo 2801

Chuyên mục:

Ngày 25/8/2018, Hyundai Thành Công (HTC) chính thức khánh thành công trình điểm trường tiểu học Thôn Duồng, xã Điền Hạ, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa trong sự vui mừng của thầy trò và người dân nơi đây.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng giám đốc Hyundai Thành Công cùng Tổng biên tập Báo điện tử VOV News và lãnh đạo huyện Bá Thước cắt băng khánh thành ngôi trường tại buổi lễ

Đây là công trình nằm trong chuỗi các hoạt động xã hội của HTC từ năm 2016 đến nay. Công trình được thực hiện bởi 100% vốn tài trợ của Hyundai Thành Công, kết hợp cùng báo điện tử VOV, Đài tiếng nói Việt Nam và chính quyền huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa.

Bá Thước là huyện miền núi vùng cao của tỉnh Thanh Hóa, cách thủ đô Hà Nội khoảng 210km về phía Tây Nam, TP Thanh Hóa 110km về phía Tây Bắc. Đây được xem là huyện nghèo nhất của tỉnh với nhiều khó khăn cần được hỗ trợ. Trước thời điểm khánh thành 3 tháng, HTC đã có những chuyến khảo sát về tình hình đời sống, học tập của trẻ em của huyện. Đoàn nhận thấy nơi học tập, vui chơi và sinh hoạt của 64 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với thành phần 100% dân tộc Mường ở điểm trường Thôn Duồng đã xuống cấp trầm trọng và có thể gây nguy hiểm cho các em. Khi đó, lớp học chỉ gồm 3 phòng học tạm, mỗi phòng rộng chưa đầy 20 m2 và nhiều chỗ đã hư hỏng nặng, đặc biệt khu vực vệ sinh cho các em học sinh đã xuống cấp không thể sử dụng được.

Nơi học tập, vui chơi và sinh hoạt của 64 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 với thành phần 100% dân tộc Mường ở điểm trường Thôn Duồng đã xuống cấp trầm trọng

Công trình được xây dựng kiên cố với móng, cột, dầm cốt thép, mái lợp và tường gạch bao che với diện tích hơn 180m2 gồm 3 phòng học, mỗi phòng đạt tiêu chuẩn 35m2, 1 thư viện, sân chơi, nhà vệ sinh khép kín 2 phòng nam nữ riêng biệt tự hoại thay thế cho khu lớp học cũ đã xuống cấp. Ngoài ra, các cán bộ nhân viên của HTC còn thực hiện quyên góp, mua sắm nhiều trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng hỗ trợ việc dạy và học… để cung cấp cho điểm trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lò Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết, Điền Hạ là xã nghèo của một huyện, người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề nông nhưng đất canh tác lại thiếu, điều kiện kinh tế, xã hội còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ đói nghèo còn cao. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu cho các hoạt động Giáo dục.

Trước khi xây dựng, lớp học chỉ gồm 3 phòng học tạm, mỗi phòng rộng chưa đầy 20 m2 và nhiều chỗ đã hư hỏng nặng

“Sự quan tâm, giúp đỡ của Công ty cổ phần Hyundai Thành Công đã giúp thầy, trò có một ngôi trường khang trang và bớt khó khăn hơn trong công việc giảng dạy; là nguồn động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường và nhân dân xã Điền Hạ” – ông Lò Văn Thắng cho biết.  

Về phía nhà trường, ông Tiết Văn Hòa – Hiệu trưởng trường Tiểu học Điền Hạ chia sẻ: “Công trình từ thiện phòng học khu Duồng, trường Tiểu học Điền Hạ là một món quà to lớn, đầy ý nghĩa dành tặng thầy và trò nhà trường nhân dịp đầu năm học mới 2018 – 2019. Một ngôi trường được xây dựng đúng tiêu chuẩn, phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị đã để mở ra một trang mới trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của thầy trò trường Tiểu học Điền Hạ”.

Phòng học mới khang trang với đầy đủ bàn ghế, trang thiết bị học tập

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Trọng Thanh – Phó Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công chia sẻ: “Đây là dự án thứ 3 trong chuỗi chương trình mang tri thức lên vùng cao do Hyundai Thành Công đầu tư tài trợ 100% vốn xây dựng. Chúng tôi hy vọng với ngôi trường mới cùng các trang thiết bị học tập, vui chơi, trẻ em nơi đây sẽ có một không giản thoải mái, vui vẻ và an toàn. Chúng tôi hiểu rằng đầu tư cho trẻ em là đầu tư xây dựng bền vững cho tương lai, không chỉ cho riêng các em và gia đình, mà còn là cho địa phương cũng như cho đất nước. Ngôi trường mới sẽ mang đến cho các em những điều kiện tốt hơn trong học tập.”.

Toàn cảnh ngôi trường mới khang trang

Hoạt động chiếu phim, giao lưu trải nghiệm mới dành cho trẻ em

Với mong muốn đem lại cho các em học sinh một trải nghiệm mới, HTC cũng đã tổ chức những hoạt động vui chơi dành cho các em học sinh của trường và trẻ em ở khu vực xung quanh. Các em được tham gia khu vui chơi nhà hơi, tô tượng, ẩm thực, câu cá, ném bóng bàn,chiếu phim… nhằm mang đến những trải nghiệm, những niềm vui mới. Đây sẽ tiếp tục trở thành hoạt động mang tính thường xuyên của HTC cùng các cán bộ nhân viên trong thời gian tới.

Công ty CP Hyundai Thành Công Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *