Kangaroo thành tập đoàn khoa học công nghệ

27/09/2018

Người tạo 4767

Chuyên mục:

Ứng dụng công nghệ kháng khuẩn trong xử lý nước là cơ sở để nhà sản xuất máy lọc nước được Sở khoa học công nghệ công nhận.

Ứng dụng công nghệ kháng khuẩn trong xử lý nước là cơ sở để nhà sản xuất máy lọc nước được Sở khoa học công nghệ công nhận. 

Bằng chứng nhận đã được Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội cấp cho doanh nghiệp vào ngày 18/9 tại Hà Nội.

"Đây là bước ngoặt góp phần định vị thương hiệu Kangaroo ở một tầm cao mới, là doanh nghiệp nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển sản phẩm vì người tiêu dùng", ông Nguyễn Thành Phương, Tổng giám đốc toàn cầu Tập đoàn Kangaroo nói nhân sự kiện.

Các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu và Ứng dụng Kangaroo giới thiệu công nghệ tạo nước Hydrogen. Ảnh: Kangaroo

Vài năm trở lại đây, Kangaroo công bố lấy khoa học làm trọng tâm, thực hiện nhiều nghiên cứu từ nhu cầu, thị hiếu cũng như các vấn đề liên quan tới sức khỏe của cộng đồng.  Ba lĩnh vực mà tập đoàn này tập trung nghiên cứu là nước, vi khuẩn và không khí để tìm giải pháp, ứng dụng vào thực tiễn. 

"Doanh nghiệp khoa học công nghệ có sản phẩm ứng dụng sẽ tác động một cách tích cực vào nhận thức của người tiêu dùng và toàn xã hội. Đi cùng với tiến bộ của khoa học là sự đi lên của nền công nghiệp sản xuất, khoa học sản xuất vật liệu sẽ phát triển tốt", ông Lại Trung Tùng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và ứng dụng Kangaroo nhận định.

Kangaroo hiện công bố sở hữu hai nhóm công nghệ chính là xử lý nước hydrogen và công nghệ kháng khuẩn, được xem là át chủ bài để giữ vị thế trên thị trường trong nước và mở rộng ra quốc tế.

"Nước khoẻ" là thuật ngữ mà Kangaroo đặt ra trong mục tiêu phát triển sản phẩm, dựa trên các công trình nghiên cứu ứng dụng của Viện nghiên cứu Kangaroo. Điển hình là máy lọc nước Hydrogen với công nghệ lọc khoáng gốm giúp tạo nước Hydrogen đã được khoa học thế giới chứng minh về khả năng trung trung hòa các tác nhân gây lão hóa.

Theo Bộ khoa học và công nghệ, hiện cả nước có hơn 300 doanh nghiệp được chứng nhận doanh nghiệp khoa học công nghệ. Riêng tại Hà Nội, Kangaroo là doanh nghiệp thứ 45 được cấp chứng nhận này. Trước đó, tập đoàn này được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong sản xuất và kinh doanh hàng gia dụng, máy lọc nước. 

Ngoài máy lọc nước, Kangaroo còn sở hữu 80 dòng sản phẩm khác. 

Việc Kangaroo chuyển hướng và được công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ cho thấy công nghệ cao và nghiên cứu khoa học trở thành vấn đề cốt lõi để phát triển trong thời gian tới của các tập đoàn Việt Nam. Trước đó, hàng loạt doanh nghiệp lớn như Vingroup, Viettel cũng công bố chiến lược công nghệ, đầu tư lớn vào các hoạt động nghiên cứu dữ liệu lớn, máy bay không người lái, xe điện...  

Mục tiêu chinh phục 700 triệu dân Đông Nam Á

Nhân dip kỷ niệm 15 năm thành lập hồi tháng 6, Kangaroo công bố dự định mở rộng ra thị trường Đông Nam Á với các sản phẩm mà đại bộ phận người dùng cần hàng ngày như bình nước nóng, nồi cơm điện, máy lọc nước. Hiện Kangaroo còn sở hữu gần 700 mẫu mã với 80 dòng sản phẩm. 

Kangaroo khẳng định nghiên cứu khoa học và áp dụng công nghệ là đòn bẩy hữu hiệu cho doanh nghiệp chinh phục thị trường nước ngoài.

Ông Nguyễn Thành Phương cho biết: "Với sự hỗ trợ của Bộ khoa học công nghệ, các sở ban ngành và Chính phủ, mục tiêu phục vụ 700 triệu dân Đông Nam Á sẽ nhanh hơn những gì chúng tôi đặt ra. Sản phẩm chủ lực là nước và những sản phẩm khỏe của Việt Nam sẽ lan tỏa khắp Đông Nam Á nhanh và bền vững hơn".

 

Công ty CP Tập đoàn điện lạnh điện máy Việt Úc

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *