Khi doanh nhân Việt nói về golf: Đã chơi thì đừng “sân si” chuyện thắng thua

06/11/2018

Người tạo 0

Chuyên mục:

So với nhiều nước trên thế giới, golf du nhập vào Việt Nam chưa lâu và đang ở giai đoạn phát triển nở rộ với chi phí khá cao. Cũng vì lý do đó mà golf luôn được coi là thú vui xa xỉ của giới siêu giàu. Vậy hãy cùng xem các doanh nhân Việt đánh giá thế nào về môn thể thao “quý tộc” này?

Muốn chơi golf tốt phải có tư duy của một kiến trúc sư giỏi

Theo doanh nhân Đinh Hồng Phong - Chủ tịch HĐQT Công ty Phát triển Nguồn Nhân lực Hoàng Long, ngay từ khi bắt đầu làm quen với golf, ông đã nhận ra golf là người bạn đặc biệt với các doanh nhân sau những giờ làm việc căng thẳng.

“Tôi xác định, giống như bất kỳ môn thể thao nào, sự quyết tâm và tập luyện golf phải bài bản, bởi học golf đúng hướng sẽ làm tăng thêm niềm hứng khởi cho cuộc chơi, do đó, bạn cần phải có những nguyên tắc cơ bản ngay từ khi bắt đầu, điều này rất quan trọng”, ông Phong từng chia sẻ.

Ông cho rằng, đánh golf phải có thời điểm, càng nghĩ nhiều đến điểm số thì kết quả càng không được như ý. Nếu bạn đang stress nặng, hãy thư giãn, đừng quan tâm đến điểm số, hãy tạo cho mình một khoảng lặng, kết quả sẽ được cải thiện khi bạn quay lại với golf.

“Muốn chơi golf tốt, bạn phải có tư duy của một kiến trúc sư giỏi. Không chỉ đòi hỏi kỹ năng và trạng thái tinh thần tốt, chơi golf cũng đòi hỏi một nền tảng thể lực tốt” - doanh nhân này khẳng định.

Đã chơi thì đừng “sân si” chuyện thắng thua

Doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo là Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thông minh MK đồng thời là hội viên CLB Golf Sky Lake. Nêu quan điểm của mình về môn thể thao “quý tộc” này, ông Bảo cho biết, ông không có ý phê phán mà chỉ nói tới một khía cạnh của thực trạng golf rằng, ở một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, vẫn có quá nhiều golfer tỏ ra hiếu thắng, thường đặt kết quả lên hàng đầu.

“Tôi có dịp chứng kiến một cặp vợ chồng già, cỡ 70-80 tuổi người châu Âu trên sân golf, họ sảng khoái, thư giãn, bắt tay và chúc tụng nhau sau mỗi hố golf, khi đó tôi mới ý thức được giá trị tốt đẹp của môn thể thao này” – ông Bảo nói.

Theo doanh nhân này, mỗi golfer đến với golf với những mục đích khác nhau, do đó quan niệm của họ đối với golf cũng khác nhau: giải trí, nâng cao sức khỏe, giao lưu, đối ngoại, đánh độ, kiếm tiền… Tuy nhiên, chúng ta không nên quá nặng nề chuyện thắng thua.

“Hãy để golf giúp ta lấy lại cân bằng trong cuộc sống, và rất có thể, giữa bao la đất trời cùng thảm cỏ, ai đó lại khám phá ra những điều tốt đẹp mới mẻ từ chính bản thân mình” – doanh nhân Nguyễn Quốc Bảo chia sẻ.

Nếu muốn hiểu ai, hãy ra sân và chơi golf cùng họ

Doanh nhân Nguyễn Hồng Hải - Chủ tịch Tập đoàn Đông Dương - cũng là golfer nghiệp dư đầu tiên của Việt Nam ra quân tại giải chuyên nghiệp Quốc tế (HOTRAM OPEN 2015) sau vị trí thứ 4 tại Giải Vô địch Quốc gia. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, ông Hải từng chật vật vung tới 120 gậy để "đi hết" sân golf Tam Đảo, và được bạn bè "động viên" nên. tìm môn chơi khác phù hợp hơn.

Chia sẻ về ý nghĩa của môn thể thao này, ông Hải cho biết, cũng như bất cứ doanh nhân nào, khi công việc kinh doanh gặp nhiều áp lực, thường xuyên phải tiếp khách, uống rượu, di chuyển., ông coi golf là một biện pháp giúp xả stress hữu hiệu, giúp đầu óc thanh thản hơn.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Đông Dương, ngoài lợi ích về sức khỏe, golf còn giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh. Golf là một môn chơi đẳng cấp dành cho tất cả những người đam mê thể thao. Trong quá trình chơi golf, ông đã gặp gỡ và kết nối với nhiều đối tác tốt, điều đó khiến cho công việc thêm thuận lợi hơn.

Theo doanh nhân này, so với trong phòng họp thì bàn chuyện làm ăn trên sân golf mang lại tâm lý thoải mái hơn nhiều. Không khí trong phòng họp khá nghiêm nghị, ai cũng phải cố thể hiện bản thân một cách tốt nhất, thế nhưng để hiểu thêm về đối tác thì nên mời họ ra sân và cùng chơi golf.

Đồng hành cùng nhau suốt nửa ngày trên sân golf, các đối tác sẽ thể hiện bản tính, suy nghĩ của mình rõ ràng hơn bởi golf thường chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau: vui, buồn, lo lắng, thăng hoa… giống như cuộc sống hàng ngày của mỗi con người.

“Người Trung Quốc có câu: “Nếu bạn muốn biết tính cách của ai, hãy chơi cờ với họ” hoặc dân golfer có câu: “Nếu muốn hiểu ai, hãy ra sân và chơi golf cùng họ”. Tôi cho rằng, golf là một phương tiện vô cùng hiệu quả, giúp mọi người thêm hiểu nhau hơn” – ông Hải chia sẻ.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ

 

Vietnam report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *