Lê Văn Duẩn lấy lại uy danh tại chặng 3 Cúp truyền hình TP.HCM năm 2016

13/04/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Sau 2 chặng chịu thua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), hôm nay tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) lấy lại uy danh với chiến thắng ở chặng đua thứ 3 từ Thanh Hóa đi TP. Vinh (Nghệ An) dài gần 140 km tại giải xe đạp truyền hình TP.HCM do Tôn Đông Á tài trợ.

Tại lễ trao thưởng trước chặng đua thứ 3 diễn ra hôm nay, bà Trần Thị Hoa đại diện nhà phân phối Hà Hoa của công ty CP Tôn Đông Á đã trao tặng 30 phần quà trị giá 60 triệu đồng cho các em nghèo hiếu học tại Thanh Hóa. Nhằm lan tỏa sự đồng cảm, chia sẻ, gắn kết cộng đồng, mỗi địa phương nơi đoàn đua đi qua, Tôn Đông Á sẽ tổ chức trao quà cho các trẻ em nghèo vượt khó.

 Bà Trần Thị Hoa (Áo tím) đại diện nhà phân phối Hà Hoa của công ty CP Tôn Đông Á 

đã trao tặng 30 phần quà trị giá 60 triệu đồng cho các em nghèo hiếu học tại Thanh Hóa.

Nhân viên nhà phân phối Hải Ngân của Công ty Cổ phần Tôn Đông Á

 tại Thanh Hóa háo hức chào đón đòn đua đi qua. 

Người dân hai bên đường đón chờ đoàn đua đi qua rất đông, mặc dù còn khá sớm nhưng từ người già đến trẻ nhỏ đã đứng chờ sẵn với tâm trạng háo hức và cổ vũ nhiệt tình cho đoàn đua. Nhiều người còn hò reo và lấy điện thoại, ipab… ra quay phim, chụp hình để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đua. Chiếc xe mang mô hình cuộn tôn và logo của nhà tài trợ Tôn Đông Á gây tò mò và thú vị cho đông đảo người dân hai bên đường.

Nhà phân phối Hải Ngân của Công ty Cổ phần Tôn Đông Á tại Thanh Hóa

 cho biết đã chuẩn bị từ rất sớm khi biết đoàn đua sẽ đi qua vào hôm nay.

Về diễn biến của chặng đua thứ 3, việc để thua Nguyễn Thành Tâm ở 2 lần rút đích ở chặng 1 và chặng 2 khiến đương kim áo xanh giải xe đạp truyền hình TP.HCM Lê Văn Duẩn  bị “tổn thương”. Vì thế anh quyết tâm đòi bằng được món nợ hòng khẳng định danh hiệu vua nước rút của làng xe đạp Việt Nam.

Chặng đua thứ 3 xuất phát trong tầm kiểm soát của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vốn đang bảo vệ áo vàng lẫn áo xanh cho Nguyễn Thành Tâm. Các tay đua đến từ đồng bằng sông Cửu Long tuân thủ nghiêm ngặt chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra là chỉ cho phép những tay đua yếu, không đủ sức tranh chấp áo vàng lẫn áo xanh của Nguyễn Thành Tâm bứt đi. Do đó những cú bứt phá của các tay đua đến từ đội mạnh như VUS TP.HCM, Dược Domesco Đồng Tháp đều bị đội đua này tổ chức rượt đuổi. Trong khi nhóm tay đua không mạnh của BTV Bình Dương, Mathnasium TP.HCM, Hà Nội, Quân đội không khó thoát đi tốp đầu.

Cuộc đào thoát của những tay đua yếu cuối cùng cũng bị tốp áp vàng bắt lại trước khi đoàn đua chinh phục 20km cuối. Diễn biến chặng đua lúc này trở nên vô cùng hấp dẫn bởi các đội đua mạnh, đặc biệt là đội VUS TP.HCM liên tục tổ chức tấn công khiến ê kíp Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang ra sức đeo bám bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm. Chính sự tấn công táo bạo của các tay đua VUS TP.HCM đã bào mòn rất nhiều sức lực của các tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Đó cũng là lý do mà khi về gần đích, các tay đua An Giang không có được thể lực sung mãn nhất để hỗ trợ cho Thành Tâm. Trong khi chiến thuật phá sức đối thủ ở giai đoạn quyết định của đội đua VUS TP.HCM đã thành công bằng chiến thắng của Lê Văn Duẩn.

 

Phóng viên các báo đài chụp ảnh lưu niệm cùng nhân viên công ty Tôn Đông Á.

Với những guồng chân mạnh mẽ, Lê Văn Duẩn qua mặt Đỗ Tuấn Anh (Dước Domesco Đồng Tháp), cán đích đầu tiên tại TP. Vinh (Nghệ An) sau 3 giờ 23 phút 12 giây tranh tài. Đỗ Tuấn Anh về hạng nhì và Nguyễn Thành Tâm chỉ về hạng ba.

Với chiến thắng ấn tượng trên, Lê Văn Duẩn rút ngắn đáng kể khoảng cách điểm áo xanh cũng như thời gian áo vàng so với Nguyễn Thành Tâm. Cụ thể, ở danh hiệu áo vàng sau 3 chặng, Lê Văn Duẩn chỉ nhiều hơn Thành Tâm 5 giây còn ở danh hiệu áo xanh, anh cũng chỉ kém tay đua An Giang 5 điểm.

Sự xuất hiện nổi bật của chiếc xe mang mô hình cuộn tôn và logo của nhà tài trợ Tôn Đông Á 

mang lại không khí náo nhiệt cho cuộc đua.

Cuộc cạnh tranh áo vàng, áo xanh giữa Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm hứa hẹn rất hấp dẫn ở chặng đua thứ 4 diễn ra ngày mai (12.4) với lộ trình vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh (Nghệ An) dài 54 km. Chặng đua này được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9, HTV Thể thao. 

Tôn Đông Á

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *