Lợi nhuận của Visa vượt mức kì vọng khi số lượng khách hàng ngày một tăng

22/07/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Visa Inc (V.N) báo cáo lợi nhuận hàng quý cao hơn dự kiến, khi ngày càng nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để thanh toán, và công ty đã công bố dự án mới nhằm mua lại cổ phần trị giá 5 tỷ USD.

Khối lượng thanh toán của công ty tăng 10,2% lên 1,35 nghìn tỷ USD trong quý vừa rồi. Khối lượng giao dịch qua biên giới tăng 5% trong quý.

"Trong khi có rất ít thay đổi trong môi trường kinh tế toàn cầu và thương mại qua biên giới tiếp tục được thử thách bởi sự mạnh mẽ của đồng đô la Hoa Kỳ, chi tiêu của người tiêu dùng toàn cầu vẫn rất ổn định," Giám đốc điều hành Charlie Scharf cho biết trong một tuyên bố.

Lợi nhuận quý III của công ty đã bị ảnh hưởng lớn bởi chi phí liên quan đến việc mua lại của Visa Châu Âu. Visa hoàn thành việc mua lại Visa châu Âu tháng trước trong một thỏa thuận ban đầu trị giá 23,3 tỷ USD.

Lý do chiến lược cho việc sáp nhập Visa và Visa Visa Châu Âu không bị ảnh hưởng bởi sự kiện Brexit, Giám đốc tài chính Vasant Prabhu nói trong một hội nghị.

Visa cũng cho biết tác động lâu dài của cuộc việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu tới việc kinh doanh của mình vẫn còn quá sớm để xác định, mặc dù nó sẽ ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái trong ngắn hạn.

"Sự kiện Brexit đã cho thấy những dấu hiệu không chắn chắn, điều không bao giờ tốt đối với tình hình kinh doanh", Prabhu nói.

Công ty cho biết họ hy vọng sẽ có một khoản phí chuyển dịch cơ cấu trong quý IV để thay đổi kích thước cơ cấu chi phí toàn cầu của mình do sự sáp nhập với Visa Châu Âu.

Visa cũng đã công bố hợp tác với PayPal Holdings (PYPL.O), điều mà sẽ cho phép khách hàng thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng Visa.

Cả Visa và Mastercard đã đầu tư các hoạt động trên internet một cách mạnh mẽ khi nhiều người tiêu dùng mua sắm trực tuyến bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Lợi nhuận ròng của Visa đã giảm xuống còn 412 triệu USD, tương đương 17 cent mỗi cổ phiếu hạng A, từ 1,69 tỷ USD, hoặc 69 cent mỗi cổ phiếu hạng A của một năm trước đó.

Không bao gồm chi phí liên quan đến Visa Châu Âu, công ty báo cáo lợi nhuận 69 cent trên mỗi cổ phiếu.

Tổng doanh thu hoạt động tăng 3,2% lên đến 3,63 tỷ USD.

Các nhà phân tích dự đoán công ty kiếm được 66 cent trên mỗi cổ phiếu và đạt doanh thu 3,65 tỷ USD trong quý này, theo Thomson Reuters.

Huyền Thương

Lược dịch theo Reuters 

 

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *