MTS: Cùng hành động hưởng ứng tháng "An toàn - Vệ sinh lao động"

12/05/2017

Người tạo 298

Chuyên mục:

Ngày 4/5, Công ty cổ phần Vật tư – TKV (MTS) đã đồng loạt tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động về “An toàn – Vệ sinh lao động” lần thứ nhất năm 2017 tại tất cả các đơn vị trực thuộc.

 

Ban lãnh đạo Công ty tới dự và phát biểu tại các đơn vị

Năm 2017 là năm đầu tiên Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” nhằm cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Thực hiện công văn chỉ đạo số 488/TKV-AT ngày 8/2/2017 của Tập đoàn TKV về kế hoạch hướng dẫn triển khai tháng hành động AT-VSLĐ lần thứ nhất năm 2017; MTS đã quán triệt, triển khai nghiêm túc các nội dung theo kế hoạch đã xác định. Với chủ đề: “Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, việc phát động hưởng ứng tháng hành động về “An toàn – Vệ sinh lao động” được Công ty tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên lao động về ý nghĩa, mục đích về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ.

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thời gian qua Công ty luôn tích cực trong việc đề xuất và triển khai đồng bộ các giải pháp về quản lý, điều hành; các giải pháp về kỹ thuật, tổ chức lao động nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố liên quan tới an toàn lao động, bệnh nghề nghiệp xảy ra. Và công tác ATVSLĐ - PCCN được coi là công việc thường xuyên, luôn được quan tâm.

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động về “An toàn – Vệ sinh lao động”, Công ty đã chú trọng xây dựng kế hoạch: tổ chức lực lượng, phương tiện bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong mọi tình huống; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho cán bộ, NVLĐ làm việc trong môi trường độc hại; huấn luyện sơ cấp cứu cho người bị nạn… để đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh mang lại niềm tin cho toàn thể CBCNV, chung tay lao động sản xuất, với mục tiêu: an toàn – đổi mới – phát triển.

Ngay sau lễ phát động, tại XN Vật tư Cẩm Phả đã có buổi diễn tập về phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự hỗ trợ của phòng cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh. Thông qua các hoạt động này, người sử dụng lao động và người lao động sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm về việc chấp hành các quy định pháp luật, quy trình, nội quy về công tác an toàn, vệ sinh lao động tại công ty. Xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.


Diễn tập PCCC sau lễ phát động

Công ty cổ phần Vật tư – TKV (MTS)

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *