Mavin tạo lợi thế cạnh tranh từ công nghệ 4.0

27/12/2018

Người tạo 43415

Chuyên mục:

Chia sẻ với báo chí, ông David John Whitehead, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mavin, cho rằng vị thế hiện nay của Mavin trên thị trường có được hoàn toàn là nhờ sớm đón làn sóng công nghệ cao để làm chủ hoàn toàn chuỗi giá trị “Từ Nông trại tới Bàn ăn”.

Máy móc làm chủ

Thực vậy, với sự đầu tư quyết liệt về công nghệ trong gần 15 năm hoạt động, Mavin luôn đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng 30%/năm, riêng mảng chăn nuôi tăng trưởng từ 150 – 200% mỗi năm.

Trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi – lĩnh vực cốt lõi trong hoạt động của Tập đoàn, Mavin dành sự đầu tư rất lớn cho công nghệ. Tại 5 nhà máy của Mavin đều sử dụng dây chuyền sản xuất mới nhất của hãng Buhler, Thụy Sỹ. Nhờ công nghệ hiện đại, trình độ tự động hóa cao, điều khiển bằng phần mềm đã giúp các nhà máy của Mavin giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhân công, đảm bảo sự chính xác và hiệu quả. Đặc biệt, các nhà máy đều được thiết kế tách biệt giữa khu sản xuất và khu đóng gói, tránh sự lây nhiễm chéo và đảm bảo an toàn vệ sinh. Các nhà máy cũng tối ưu hiệu quả hoạt động, tận dụng ánh sáng tự nhiên, bố trí hợp lý các thiết bị điện giúp giảm chi phí nhiên liệu…

Nhà máy Mavin Austfeed Nghệ An

Ông Romeo Camenisch, Giám đốc khu vực châu Á – Tập đoàn Buhler cho biết tầm nhìn và cách tiếp cận của Mavin để thực hiện mục tiêu trở thành thương hiệu đẳng cấp thế giới trong ngành thức ăn chăn nuôi đã gây ấn tượng mạnh cho Hãng Buhler “Chính sự cởi mở với công nghệ hiện đại và tinh thần tiên phong khác biệt sẵn sàng áp dụng hệ thống và quy trình mới sẽ giúp Mavin trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thức ăn chăn nuôi”, ông Romeo Camenisch nhấn mạnh.

Hiện Mavin đang là 1 trong 10 Công ty thức ăn chăn nuôi lớn nhất trên thị trường. Tổng công suất các nhà máy của Mavin trên toàn quốc hiện nay có thể đạt trên 1 triệu tấn sản phẩm mỗi năm. Nhờ làm chủ công nghệ, Mavin có thể giảm chi phí sản xuất trong khi vẫn nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Trong lĩnh vực chăn nuôi, Mavin là công ty đầu tiên ứng dụng công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống trang trại của Mavin được tổ chức theo quy chuẩn thống nhất, chuồng trại khép kín, kiểm soát hoàn toàn bằng công nghệ computer. Mavin cũng tiếp thu tư duy tiên tiến trong các trang trại chăn nuôi như: ứng dụng hệ thống cho ăn tự động, hệ thống vệ sinh chuồng trại và xử lý môi trường tự động, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ tự động…. Liều lượng dinh dưỡng cũng được máy móc trộn sẵn, định kỳ và tự động cung cấp cho heo. Chế độ ăn được tính toán hoàn toàn bằng máy, đảm bảo đầy đủ theo trọng lượng, tuổi và phù hợp sức khỏe của heo từng ngày.

Robot đóng bao tự động

Trách nhiệm với môi trường

Nhờ công nghệ hiện đại và quy trình nuôi tiên tiến, chặt chẽ, 100% trang trại của Mavin đảm bảo an toàn sinh học, thân thiện với môi trường. Hiện nay Mavin sở hữu 1 Trung tâm chẩn đoán thú y, 4 Trung tâm heo giống hạt nhân công nghệ cao, hợp tác với 50 trang trại trên toàn quốc, mỗi năm cung cấp trên 2.000 heo ông bà cụ kỵ, 20.000 heo nái sinh sản và 300.000 heo thịt chất lượng cao. Trong lĩnh vực chăn nuôi, hiện Mavin là 1 trong 3 công ty lớn nhất trên thị trường về sản lượng heo thịt và là đối tác chăn nuôi số 1 của bà con nông dân. “Nhờ công nghệ chăn nuôi hiện đại, phương thức quản lý khoa học đã đảm bảo chăn nuôi luôn cho kết quả chắc chắn với chất lượng cao nhất”, Chủ tịch Mavin cho biết.

Trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, Mavin là công ty ứng dụng công nghệ hiện đại nhất tại miền Bắc với các trang thiết bị nhập khẩu hoàn toàn từ CHLB Đức. Nhà máy thực phẩm chế biến của Mavin được Tổ chức đánh giá Tuv-Nord của CHLB Đức cấp chứng chỉ ISO 9001-2005, ISO 22000 và HACCP. Những sản phẩm mang “bí quyết Châu Âu, đậm sâu vị Á” và “sạch từ nguồn” của Mavin hiện nay đang được người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong lĩnh vực dược thú y, Mavin cũng đầu tư Nhà máy tại Cai Lậy, Tiền Giang với các trang thiết bị đạt chuẩn WHO-GMP, gồm 4 dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động, phục vụ nhu cầu của người chăn nuôi về phòng ngừa và chăm sóc cho vật nuôi.

Tại Tập đoàn Mavin, ứng dụng công nghệ được coi là một yếu tố quan trọng để tạo ra lợi thế cạnh tranh của Mavin trong gần 15 năm hoạt động. Với tư duy ứng dụng công nghệ cao đã giúp Mavin tạo ra được các sản phẩm nông nghiệp sạch sẽ, an toàn, có thể truy xuất được nguồn gốc với chất lượng cao. Công nghệ cao cũng giúp Mavin giảm được chi phí sản xuất, vận hành, tăng năng suất lao động và bảo vệ môi trường cũng như bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng”, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mavin khẳng định.

Tập đoàn Mavin

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *