May Nhà Bè - Hành trình sâu nặng nghĩa tình và đong đầy cảm xúc

28/08/2017

Người tạo 249

Chuyên mục:

Thực hiện đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017), từ ngày 21 – 27/7, Công đoàn Tổng Công ty CP May Nhà Bè – NBC tổ chức chuyến đi nghĩa tình đến thăm tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng mà Tổng Công ty nhận chăm sóc và phụng dưỡng suốt đời ở các tỉnh như: Bình Thuận, Bến Tre, Bình Định, Quảng Ngãi và các quận, huyện ở khu vực TP. Hồ chí Minh.

Khởi hành từ tờ mờ sáng, vượt hàng trăm kilomet, nhưng đoàn công tác đều thấy háo hức, phấn khởi, quên hết mệt nhọc, chỉ mong quãng đường gần lại để sớm đến nơi và quây quần bên các mẹ, nghe những lời thủ thỉ chỉ bảo chân tình của mẹ. Vẫn biết rằng hơn 20 năm qua, cứ mỗi năm 2 lần nhưng khi nào các thành viên trong đoàn công tác vẫn không khỏi bùi ngùi xúc động, rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy sự hao gầy hiện hữu trên khuôn mặt đầy nếp nhăn. Cái tuổi xế chiều khi tóc đã bạc màu, bước chân không còn nhanh nhẹn nhưng khuôn mặt mẹ vẫn rạng rỡ như xưa, miệng cười tươi rói, mừng vui, luôn dang rộng tay chờ đón các con từ xa xôi.

Lưu lại những khoách khắc ấm áp thân thương.

Nắm chặt bàn tay thân thuộc gầy guộc và nghe những lời tâm sự không còn rõ lời của  các mẹ, của người thân trong gia đình, mỗi thành viên trong đoàn cảm động đến trào rơi nước mắt, cảm thấy ấm áp, hạnh phúc, hãnh diện, tự hào, dù tuổi cao sức yếu, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, song các mẹ vẫn tràn đầy lạc quan, tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước và luôn làm tròn bổn phận của người công dân, tham gia đóng góp xây dựng địa phương, và hơn nữa các mẹ vẫn ưu ái dành những tình cảm đặc biệt cho những người con từ May Nhà Bè luôn bên cạnh và đồng hành trong hơn 20 năm qua.

Dù tuổi cao sức yếu nhưng mắt mẹ luôn sáng ngời và vẫn tràn đầy lạc quan.

Đáp lại những tình cảm đón tiếp nồng ấm, chân tình của các mẹ, của người thân trong gia đình, đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự hy sinh, những mất mát đau thương vô cùng to lớn của các mẹ. Sự hy sinh, mất mát đau thương của các mẹ đã mang lại nền độc lập, tự do cho đất nước và niềm kiêu hãnh, tự hào dân tộc, tạo ra động lực và nâng bước, chắp cánh cho các thế hệ con cháu tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống yêu nước, sống và làm việc có trách nhiệm, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh để không phụ lòng mong muốn và sự hy sinh, mất mát, đau thương của các mẹ.

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ cũng như trao tặng những phần quà thiết thực đến các Mẹ VNAH.

Chuyến thăm và trao những phần quà thiết thực đến các Mẹ VNAH tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đong đầy cảm xúc, thắm đượm nghĩa tình. Đó không chỉ là những tình cảm, những tấm lòng thơm thảo của những đứa con về thăm mẹ, mà còn gửi vào đó một thông điệp, một mệnh lệnh trái tim, một trách nhiệm cao cả, đầy tính nhân văn của gần 30.000 cán bộ công nhân viên May Nhà Bè đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện để tri ân, đền ơn đáp nghĩa những người có công với cách mạng, những Bà Mẹ VNAH, những người đã phải chịu hy sinh, mất mát, đau thương vô cùng to lớn cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó, động viên các mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương mẫu mực cho các thế hệ con cháu noi theo. 

Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

Cũng nhân dịp này, sáng ngày 27/7 Đảng Ủy cùng Ban TGĐ phối hợp với Công đoàn NBC tổ chức viếng thăm và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quận 7, TP.HCM. Tối 27/7, Đoàn thanh niên NBC cũng đã tổ chức Lễ tưởng niệm, dâng hoa và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Quận 7, TP.HCM nhằm tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Với thông điệp “Mỗi ngọn nến – Một tấm lòng – mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm ý nghĩa thiết thực” thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Theo Lợi Phan

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *