Nhà tư tưởng Fredmund Malik được trao tặng Giải thưởng Thành tựu Cuộc sống

02/05/2018

Người tạo 0

Chuyên mục:

Ngày 13/04/2018, GS. TS. Fredmund Malik, một trong những nhà tư tưởng về quản lý và quản trị hàng đầu châu Âu, đã được Germany Education & Training Industry (Đức) trao tặng Giải thưởng Thành tựu Cuộc sống – Life Achievement Award.

Giải thưởng Thành tựu Cuộc sống (Life Achievement Award – LAA) vinh danh công trình cả đời của một nhà đào tạo, huấn luyện viên, diễn giả, tác giả, nhà khoa học hay một tổ chức giáo dục và được coi là một trong những giải thưởng cao nhất thuộc lĩnh vực giáo dục. Theo Hội đồng giám khảo LAA, cống hiến của Giáo sư Fredmund Malik – Chủ tịch Trung tâm Quản lý St.Gallen và Viện Malik (Thụy Sĩ) – là sự hiểu biết toàn diện về quản lý ở ông. Không chỉ mô tả khái niệm quản lý đúng và tốt, ông còn nêu ra những phương thức để thực hiện quản lý hiệu quả.

“GS. Malik được xem như một chuyên gia hiểu biết rất sâu sắc về quản lý, ông không chỉ là nhà tư vấn, người đào tạo và tác giả, mà còn là một doanh nhân thành công”, Nicole Bussmann – phát ngôn viên của Ban hội thẩm LAA cho biết.

GS. Fredmund Malik nhận Giải thưởng Thành tựu Cuộc sống.

Được coi là nhà tiên phong trong lĩnh vực quản lý hệ thống, tên tuổi của GS. Malik gắn liền với những mô hình quản lý mang tính cách mạng nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động trong tổ chức. Những mô hình này được phát triển theo định hướng tư duy, hệ thống và được áp dụng ở nơi mà quản lý truyền thống đã đạt đến giới hạn của nó, như Malik ManagementSystems® đã hỗ trợ nhiều nhà quản lý điều hành cấp cao trong các tổ chức hàng đầu quốc tế nắm bắt và làm chủ sự thay đổi lớn của thế kỉ 21. Tháng 07/2017, lí thuyết và tư tưởng của ông cũng đã được mang đến Việt Nam, khi Fredmund Malik là diễn giả chính trong Hội nghị Vietnam CEO Summit 2017 do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet – Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

GS. Malik tại Hội nghị Vietnam CEO Summit năm 2017.

Kể từ khi công bố cuốn sách nổi tiếng và bán chạy nhất của mình – Managing Performing Living - Effective Management for a New World (tựa Việt: "Quản lý hiệu quả trong một thế giới Đại chuyển đổi"), GS. Malik được vinh danh là một trong những nhà tư tưởng quản lý và quản trị hàng đầu châu Âu. Cuốn sách đề cập đến cách thức hoạt động hiệu quả của con người trong bối cảnh tổ chức ngày càng phức tạp, nêu lên vấn đề về “ngưỡng hiệu quả” và phương thức vượt qua giới hạn để đạt đến thành công ở mỗi cá nhân, đặc biệt dưới vai trò nhà lãnh đạo. Managing Performing Living cũng trở thành một trong 100 cuốn sách hay nhất về triết lí quản trị và kinh doanh mọi thời đại, hiện đã được Vietnam Report phát hành tại thị trường Việt Nam theo ủy quyền tác giả. Peter F. Drucker – “cha đẻ” của Quản trị Hiện đại thế kỉ 20, đã ca ngợi GS. Malik: “Là nhà phân tích, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản trị. Một cá nhân xuất sắc am hiểu cả lí thuyết lẫn thực hành quản trị”.

Cuốn sách Managing Performing Living của tác giả Malik do Vietnam Report phát hành.

Thanh Huyền

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *