PTI: Áp dụng công nghệ thông tin hiện đại để tạo lợi thế cạnh tranh

05/05/2018

Người tạo 1341

Chuyên mục:

Dấu ấn từ hoạt động bán lẻ: 6 tháng đầu năm 2018, PTI tạo dấu ấn trên thị trường bảo hiểm với kiết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng.

Doanh thu phí bảo hiểm của PTI đạt 1.572 tỉ đồng, tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 52,8 % kế hoạch kinh doanh từ đầu năm. Xét theo từng nghiệp vụ, tỉ trọng nghiệp vụ từ bảo hiểm xe cơ giới vẫn cao nhất, chiếm 64%, đạt 1.008 tỉ đồng.  Đứng thứ 2 là nghiệp vụ tài sản kỹ thuật, với doanh thu 241 tỷ đồng, chiếm 15%. Tiếp theo, nghiệp vụ bảo hiểm con người đứng thứ 3, đạt  220 tỷ đồng, tỉ trọng 14%. và nghiệp vụ bảo hiểm hàng hải có tỉ trọng thấp nhất, đạt 102 tỷ đồng.

Đóng góp chính vào kết quả này là sự tăng trưởng ấn tượng của tất cả các kênh phân phối như Bancasurance, kênh vnpost, showroom và kênh bán hàng trực tuyến. Đặc biệt, 2 kênh bán chiếm 37% tổng doanh thu của PTI là kênh Vnpost và Banca lần lượt đạt  296 tỷ đồng và 279 tỷ đồng, tăng trưởng 21% (vnpost) và 64 % đối với bancasurance. Sản phẩm của PTI hiện nay đang có mặt tại hệ thống 10.800 bưu điện bưu cục và 2.500 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc.

Kênh bảo hiểm trực tuyến của PTI cũng gặt hái được nhiều thành công. Mặc dù mới được triển khai được 1 năm nhưng doanh thu bảo hiểm trực tuyến của PTI đã vươn lên dẫn đầu thị trường. Số lượng khách hàng truy cập vào website bảo hiểm trực tuyến www.epti.vn để tìm hiểu sản phẩm và đặt mua sản phẩm đạt 1,6 triệu lượt truy cập. Hiện nay, PTI đang cung cấp 8 sản phẩm bảo hiểm trên trang www.epti.vn, trong đó, sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô vẫn đang là sản phẩm chiếm tỉ trọng cao nhất.

Giữ chân khách hàng bằng chất lượng dịch vụ

Năm 2017, PTI chú trọng đầu tư vào công nghệ thông tin để đơn giản hóa quy trình và thủ tục bồi thường, từ đó đem lại tự thuận tiện nhất cho khách hàng. PTI  xác định công nghệ thông tin luôn là điểm mấu chốt để quyết định lợi thế cạnh tranh, do đó, PTI luôn là doanh nghiệp tiên phong triển khai các hoạt động đầu tư hiện đại hóa hệ thống quản trị nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng. Một loạt phần mềm, công nghệ quản lý mới được đầu tư nâng cấp qua đó đã rút ngắn thời gian sử lý hồ sơ, minh bạch hóa quá trình giải quyết các khiếu nại của khách hàng.

 Việc thành lập trung tâm duyệt giá bồi thường là một minh chứng điển hình cho việc ứng dụng công nghệ trong việc minh bạch hóa quy trình phục vụ khách hàng. Nếu như trước đây, các hồ sơ bồi thường được giao cho các giám định viên tại đơn vị tự định giá, những vụ vượt phân cấp thì giám định viên phải tự định giá, rồi chuyển lên Tổng công ty phê duyệt. Nhưng đến nay thì quy trình này đơn giản hơn rất nhiều. Giám định viên sau khi đi giám định bắt buộc phải cập nhật đầy đủ hồ sơ lên phần mềm quản lý chung, từ đó, Trung tâm duyệt giá chủ động xét duyệt hồ sơ. Tất cả các hồ sơ sau khi được cập nhật đầy đủ sẽ phải được xét duyệt trong vòng 1 ngày. Điều này giúp cho thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường của khách hàng được rút ngắn tối đa. Mặt khác, việc duyệt giá tập trung cũng hạn chế việc phụ thuộc vào giám định viên, qua đó, trung tâm có thể kịp thời hỗ trợ, giải đáp thắc mắc của khách hàng.

Công tác chuẩn hóa chất lượng sửa chữa tại các gara liên kết cũng được tập trung triển khai. Bên cạnh việc rà soát lại tiêu chuẩn phục vụ tại các gara hiện có thì việc mở rộng thêm hệ thống gara trên toàn quốc nhằm đem lại sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ cũng được đầu tư phát triển. Hiện nay, PTI đang có mạng lưới gara liên kết lớn nhất với gần 500 gara liên kết trên toàn quốc.

Đến cuối năm 2016 PTI đặt kế hoạch doanh thu từ hợp đồng bảo hiểm đạt 3.130 tỷ đồng, tăng 20,9% thực hiện năm trước, lợi nhuận trước thuế đặt kế hoạch gần 171 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đặt kế hoạch 136,7 tỷ đồng. Tiếp tục giữ vững vị trí số 3 về bảo hiểm phi nhân thọ và số 2 về xe cơ giới, tập trung vào công tác quản trị và nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa doanh thu trên từng khách hàng.

PTI

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *