Quyết tâm đưa Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 về đích

05/03/2018

Người tạo 891

Chuyên mục:

Ngày 6/3, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Tỉnh ủy Sóc Trăng. Sau đó, đoàn đã đến thăm và làm việc với Ban Quản lý Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 (QLDA LP1PP).

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phan Ngọc Trung, Nguyễn Tiến Vinh; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí cùng các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, tiếp và làm việc với đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, huyện Long Phú.

Đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí làm việc tại Tỉnh ủy Sóc Trăng

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã luôn quan tâm, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 đóng tại địa bàn huyện Long Phú của tỉnh. Đồng thời, đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng đã thông tin chi tiết đến buổi làm việc về kết quả thực hiện dự án, về tiến độ triển khai dự án so với kế hoạch và những khó khăn thách thức mà Ban QLDA LP1PP đang phải đối mặt.

Qua đó, đồng chí Trần Sỹ Thanh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, đồng hành của lãnh đạo tỉnh với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban QLDA LP1PP để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai dự án, nhằm mục tiêu đưa dự án sớm hoàn thành.

 

Đồng chí Trần Sỹ Thanh và đồng chí Phan Văn Sáu trao, nhận quà lưu niệm

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã thông tin đến đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội cũng như các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng chí cho biết, thời gian qua giữa tỉnh Sóc Trăng và Ban QLDA LP1PP luôn có sự phối hợp, gắn bó chặt chẽ. Đồng chí khẳng định, tỉnh luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cam kết, trong phạm vi của địa phương, tỉnh sẽ làm hết khả năng, phối hợp với Ban QLDA LP1PP để tháo gỡ những khó khăn trước mắt, tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đẩy nhanh tiến độ dự án, sớm đi vào hoạt động.

Sau khi làm việc tại Tỉnh ủy Sóc Trăng, đoàn công tác Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đoàn của tỉnh do đồng chí Phan Văn Sáu dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại công trường Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Doãn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban QLDA LP1PP đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện Hợp đồng EPC, tiến độ tổng thể của dự án. 

Đồng chí Nguyễn Doãn Toàn báo cáo tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Doãn Toàn cũng thông tin về những khó khăn, vướng mắc chính mà Ban QLDA LP1PP đang gặp phải làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án; qua đó, Ban QLDA LP1PP đã đưa ra những kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tỉnh Sóc Trăng để có những phương pháp tháo gỡ.

Sau khi nghe phía Ban QLDA LP1PP, các nhà thầu PM, PTSC báo cáo về những khó khăn, vướng mắc hiện tại, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phụ trách chính dự án đã báo cáo với Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác về những nguyên nhân và phương hướng giải quyết những tồn tại của dự án; đồng chí cũng đã lần lượt trả lời từng kiến nghị của các bên.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng thông tin, giải đáp các kiến nghị liên quan đến dự án

Về phía tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Phan Văn Sáu và đồng chí Trần Văn Chuyện đã một lần nữa khẳng định, những kiến nghị củaTập đoàn Dầu khí Việt Nam và Ban QLDA LP1PP đối với tỉnh sẽ được các đồng chí ghi nhận và lập tức phối hợp, hỗ trợ hết mình để dự án sớm hoàn thành, đi vào hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh ghi nhận những nỗ lực của Ban QLDA LP1PP và nhà thầu trong việc triển khai dự án thời gian qua. Liên quan đến những khó khăn, vướng mắc hiện tại của dự án, đồng chí yêu cầu Ban QLDA LP1PP, các nhà thầu cần bình tĩnh ngồi lại với nhau để bàn bạc một cách cởi mở, cùng phân tích và đánh giá tình hình một cách chi tiết để đưa ra những kịch bản ứng phó phù hợp.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh trao quà cho đại diện Ban QLDA LP1PP, nhà thầu

Đồng chí Trần Sỹ Thanh khẳng định, mặc dù dự án đang và sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam quyết tâm sẽ đưa dự án về đích thành công, đó cũng là nhiệm vụ chính trị, kinh tế của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *