SASCO vững tiến trên con đường phát triển bền vững

21/11/2017

Người tạo 98

Chuyên mục:

“24 năm qua, chiến lược của SASCO đã, đang và vẫn sẽ theo đuổi chính là sự phát triển bền vững. Chúng tôi cam kết chất lượng, không ngừng cải tiến dịch vụ nhằm đạt tới sự hài lòng cao nhất và đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đảm bảo cân bằng lợi ích giữa cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng cạnh tranh lành mạnh là sự cạnh tranh thúc đẩy tiến bộ xã hội", Bà Đoàn Thị Mai Hương – Tổng Giám đốc Công ty SASCO chia sẻ.

Phát triển bền vững dễ hiểu nhất chính là “sự phát triển đáp ứng được nhu cầu của hiện tại mà không làm tổn thương khả năng cho việc đáp ứng nhu cầu của các thế hệ tương lai” (Báo cáo Tương lai của chúng ta của Liên Hợp Quốc năm 1987).

Đề cập tới định nghĩa đó để chúng ta thấy rằng không có con đường cố định để phát triển bền vững mà con đường đó sẽ tùy biến theo mỗi doanh nghiệp, mỗi lĩnh vực và mỗi quốc gia. Nhưng tựu chung lại, phát triển bền vững là mục tiêu chiến lược nếu một doanh nghiệp muốn phát triển trường tồn.

Hiểu được điều đó, trong suốt 24 năm qua, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất – SASCO đã không ngừng phấn đấu khẳng định vị thế trong lĩnh vực dịch vụ thương mại sân bay, vừa kiên định giá trị cốt lõi phát triển bền vững. Đây là nguyên tắc và niềm tin xuyên suốt mọi hoạt động, giúp SASCO xác định đúng mục tiêu cũng như con đường phát triển dài hạn.

Lịch sử phát triển của SASCO có thể được coi là ví dụ về doanh nghiệp Việt Nam điển hình gắn liền với các giai đoạn phát triển kinh tế và mở cửa của đất nước. Từ khởi đầu gian nan trong những năm đầu thời kỳ đổi mới, đối mặt với thách thức tới thích ứng với thay đổi của thời cuộc, tới nay SASCO đã trở thành ngôi nhà chung của 1.300 nhân viên;10 năm liền nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; dẫn đầu trong lĩnh vực dịch vụ sân bay tại Việt Nam với hệ thống cửa hàng miễn thuế, bán lẻ, phòng chờ hạng thương gia, chuỗi kinh doanh ẩm thực…

“24 năm qua, chiến lược của SASCO đã, đang và vẫn sẽ theo đuổi chính là sự phát triển bền vững. Chúng tôi cam kết chất lượng, không ngừng cải tiến dịch vụ nhằm đạt tới sự hài lòng cao nhất và đem lại giá trị gia tăng cho khách hàng, đảm bảo cân bằng lợi ích giữa cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng cạnh tranh lành mạnh là sự  cạnh tranh thúc đẩy tiến bộ xã hội. Bà Đoàn Thị Mai Hương – Tổng Giám đốc Công ty SASCO chia sẻ.

Phải khẳng định, một doanh nghiệp phát triển bền vững cũng là doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội.Với SASCO, phát triển bền vững kết thành bởi 3 yếu tố: Đóng góp cho sự phát triển và hoàn thành trách nhiệm đối với đất nước; đóng góp cho sự phát triển của con người, xã hội và cộng đồng; có trách nhiệm với thiên nhiên và môi trường. Và cách đóng góp đó phải thiết thực, hiệu quả.

Trách nhiệm lớn của doanh nghiệp là hiệu quả. Có hiệu quả thì công ty mới có thể tồn tại và tăng trưởng, tạo ra công ăn việc làm, đóng thuế cho nhà nước. SASCO hiện thực hóa trách nhiệm của mình bằng những đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước hàng năm, luôn nằm trong nhóm những tổ chức kinh tế nộp thuế tích cực, nhiều năm liền được các cơ quan chức năng các cấp đánh giá “là đơn vị chấp hành tốt các chính sách tài chính, thuế, kế toán của Nhà nước”.

Đồng thời, với vị trí là nhà cung cấp dịch vụ thương mại phi hàng không lớn nhất tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, SASCO đang góp phần tăng năng lực cạnh tranh tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất trong khu vực.

Đối với xã hội và cộng đồng, hoạt động kinh doanh của SASCO đã và đang tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động, đóng góp vào sự ổn định và an sinh xã hội. Trong chuỗi dịch vụ, SASCO cam kết kiểm soát hoạt động kinh doanh tuân thủ nghiêm túc các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, quản lý nguồn sản phẩm, nhiên liệu xanh, sạch, cung cấp dịch vụ chất lượng cao, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, các chương trình từ thiện vì cộng đồng được SASCO tổ chức, tài trợ diễn ra thường xuyên trên khắp cả nước. Các hoạt động này hướng tới người nghèo, các gia đình thương binh – liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với thiên nhiên và môi trường, SASCO đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn bảo vệ môi trường trong quá trình thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình thông qua ứng dụng công nghệ thân thiện với môi trường, triển khai chính sách tiết kiệm và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với toàn thể nhân viên.

Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những con người SASCO. Hãy tiếp xúc với họ, bạn cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tinh thần cầu thị cùng thái độ cởi mở trong công việc cũng như cuộc sống, đặc biệt họ toát lên niềm tự hào về văn hóa SASCO. Đó là nhờ những chính sách tạo dựng môi trường làm việc hiệu quả cùng đãi ngộ hấp dẫn tương ứng với hiệu quả lao động. Cán bộ nhân viên cũng thường xuyên tham gia các chương trình đào tạo để nâng cao chất lượng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ nhân viên có trình độ chuyên môn giỏi, thái độ tốt, trở thành hạt nhân thúc đẩy sự thịnh vượng của SASCO.

24 năm - chặng đường đầy thử thách và đáng tự hào ghi dấu SASCO từ lúc hình thành, phát triển và tới nay trở thành đơn vị tiên phong, dẫn đầu dịch vụ thương mại sân bay ở Việt Nam. Và hành trình tiếp theo chắc chắn sẽ nhiều cơ hội đan xen thách thức, SASCO sẽ vẫn kiên định với mục tiêu phát triển bền vững, chung tay cùng nhau xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, môi trường sống tốt đẹp hơn tại Việt Nam vì tương lai của chính mỗi người, mỗi doanh nghiệp trong đó.

SASCO

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *