Sáng nay, công dân robot Sophia mặc áo dài nói chuyện về 4.0 ở Việt Nam

13/07/2018

Người tạo 0

Chuyên mục:

Robot Sophia có cuộc trò chuyện tại Diễn đàn cấp cao 4.0 đầu tiên của Việt Nam khai mạc sáng nay (13/7) ở Hà Nội.

Sophia là robot đầu tiên trong lịch sử được cấp quyền công dân như con người tại một quốc gia trên thế giới.

Robot Sophia - Quán quân sáng tạo của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), là khách mời đặc biệt của Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 và Diễn đàn cấp cao Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức ngày hôm nay. Sáng 13/7, Robot Sophia mặc áo dài Việt Nam khi xuất hiện tại sự kiện.

Dự kiến, trong 15 phút đầu tiên của phiên Diễn đàn cấp cao, robot Sophia sẽ trao đổi trực tiếp với những diễn giả và có bài nói ngắn về những vấn đề mới của cách mạng công nghiệp 4.0, như các câu chuyện tự động hóa hay thách thức từ làn sóng 4.0 cho sự phát triển.

Cô được chế tạo bởi "cha đẻ" là tiến sĩ người Mỹ có tên David Hanson - nhà sáng lập công ty robot Hanson Robotics có trụ sở chính tại Hong Kong, chính ông đã tuyên bố rằng cô là sản phẩm cao cấp nhất của công ty và "cơ bản là đang sống" như con người!

Trước khi đặt chân tới Việt Nam, Sophia từng tham gia nhiều diễn đàn, hội nghị tầm cỡ ở nhiều quốc gia trên thế giới như Singapore, Ấn Độ, Nepal... Tại những nơi này, cô đã có không ít bài phát biểu ấn tượng về vai trò và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo.

 

David Hanson muốn chế tạo một robot hình dáng giống người, cử động như con người và có trí thông minh nhân tạo có ý thức và sự sáng tạo xuất chúng. Đó là lý do Sophia ra đời.

Xuất hiện tại diễn đàn với chiếc áo dài màu trắng, Sophia gửi lời chào tới Việt Nam và khán giả. "Tôi là robot được thiết kế để sử dụng trí tuệ nhân tạo. Tôi muốn thế giới biết về sự phát triển bền vững, và những robot như tôi sẽ giúp mọi người đạt được thành tựu này nhanh hơn", robot Sophia giới thiệu về mình.

Theo Tri Thức Trẻ

 
 

 

 

 

 

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *