Sinh viên HIU trải nghiệm thiết kế “Nhà phố Xanh” do công ty Vĩnh Tường tổ chức

28/11/2017

Người tạo 287

Chuyên mục:

Ngày 31.10.2017 vừa qua chương trình “Xu hướng kiến trúc nhà phố Xanh” – Hội thảo chuyên ngành đặc biệt dành riêng cho sinh viên nhóm ngành Kiến trúc, Xây dựng và Mỹ thuật công nghiệp do Công ty Vĩnh Tường - thành viên Tập đoàn Xây dựng Saint-Gobain và Đại học Quốc Tế Hồng Bàng (HIU) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Mang đến chủ đề mới “Xu hướng kiến trúc nhà phố Xanh” trong xu hướng kiến trúc hiện đại, chương trình đã nhận được sự tương tác tốt từ các bạn sinh viên cùng quý giảng viên nhà trường. Và điều đặc biệt hơn chương trình đã hướng các bạn sinh viên trong việc lựa chọn vật liệu xanh bằng việc ứng dụng sản phẩm DURAwood – DURAflex do công ty Cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường cung cấp vào mô hình thiết kế của mình nhằm mang đến giải pháp toàn diện cho không gian sống của gia đình phù hợp với ngân sách và các tiêu chí mà Ban tổ chức đưa ra. 

Workshop “Xu hướng kiến trúc Nhà phố Xanh” diễn ra tại Đại học Quốc Tế Hồng Bàng.

Đến trao đổi, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế với các sinh viên HIU có sự tham gia thuyết trình của TS. Phạm Quốc Phong – Chủ nhiệm CLB Kiến trúc sư trẻ TP.HCM, kiêm Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư Việt Nam.

Thiết kế Nhà phố Xanh đang thực sự trở thành một xu hướng mới khi được thế giới yêu thích và chọn lựa. Điểm đặc trưng nổi bật trong thiết kế căn hộ, biệt thự xanh hiện đại chính là sự giản lược trong mọi chi tiết và sự hợp lý về công năng sử dụng, tính thẩm mỹ, đặc biệt là việc ứng dụng kết hợp các vật liệu xanh và thân thiện môi trường.

KTS. Phạm Quốc Phong đã chia sẻ các ý tưởng, kiến thức mới về kiến trúc xanh, giới thiệu về các vật liệu xanh và cách ứng dụng những vật liệu xanh, ý tưởng vào trong từng thiết kế cụ thể theo xu hướng kiến trúc hiện đại.

ThS KTS Phạm Quốc Phong – Chủ nhiệm CLB Kiến trúc sư trẻ HCM truyền thông điệp về vai trò, trách nhiệm của giới thiết kế, hiểu và thực hiện được Kiến trúc xanh – bền vững, xu hướng mới nhất về kiến trúc nhà phố Xanh.

Bà Huỳnh Thị thùy Trang – Trưởng BP R&D. Nhà máy Hiệp Phú trình bày về ứng dụng DURAflex và DURAwood vào công trình xanh tại hội thảo.

Cùng diễn ra trong chương trình là phần thi “Ý tưởng thiết kế Nhà phố Xanh”. Tại cuộc thi, các sinh viên HIU thi thiết kế nhanh thể hiện các không gian - kiến trúc sống thân thiện môi trường từ các chất liệu có sẵn trong chương trình nhưng phải đáp ứng đủ 3 tiêu chí vàng: Sử dụng vật liệu xanh – Thân thiện môi trường - Giảm thiểu các tác động đến môi trường. Kết quả là nhận được sự cố vấn đắc lực từ các thầy cô chuyên môn và Ban giám khảo, phần bài tập case study của 3 đội không thiếu những trải nghiệm thú vị xen lẫn phần trình bày hài hước và thuyết phục cao với Hội đồng chấm giải đem đến workshop đáng nhớ cho mỗi sinh viên tham gia.

Trong năm 2017 các chương trình workshop tại trường đại học do công ty Vĩnh Tường tổ chức đều nhận được sự phản hồi tích cực từ phía sinh viên cùng quý giảng viên nhà trường điều đó như sự khích lệ lớn cho phía Ban tổ chức – Công ty Cổ phần Công nghiệp Vĩnh Tường hứa hẹn sẽ mang đến những chương trình thiết thực và ý nghĩa hơn với sinh viên – các kiến trúc sư tương lai.

Công ty CP Công nghiệp Vĩnh Tường

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *