Tại sao May 10 luôn được chọn làm thí điểm?

01/06/2017

Người tạo 3553

Chuyên mục:

Đến tháng 1 năm 2017, cả nước có hơn 535.000 doanh nghiệp đang hoạt động, Tổng Công ty May 10 là doanh nghiệp đầu tiên thí điểm bàn giao sổ BHXH cho người lao động tự quản lý.

Trong suốt quá trình sử dụng lao động, Tổng Công ty luôn thực hiện đúng các quy định của pháp luật về trách nhiệm đóng BHXH kịp thời và đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động. Chính vì vậy Tổng Công ty May 10 luôn là doanh nghiệp được chọn làm thí điểm các chính sách chăm lo cho người lao động.

Sáng ngày 6-1-2017 tại Xí nghiệp May 2, Tổng Công ty May 10 và cơ quan Bảo hiểm xã hội quận Long Biên đã tổ chức bàn giao sổ BHXH cho người lao động. Dưới sự chứng kiến của đại diện BHXH Việt Nam ông Trần Đình Liệu và bà Nguyễn Thị Phương Mai giám đốc BHXH Hà Nội.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 khẳng định: "Chủ trương bàn giao sổ BHXH cho người lao động tự quản lý là hoàn toàn đúng đắn, giúp giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp và giảm bớt thời gian cho doanh nghiệp. Sổ BHXH của người lao động là minh chứng cho doanh nghiệp nào làm ăn công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi, chế độ với người lao động".

Ông Trần Mạnh Cường - Phó Trưởng phòng Tổ chức Hành chính (Tổng Công ty May 10) cho biết: "Cơ quan BHXH và Tổng Công ty đã rà soát, cập nhật quá trình tham gia BHXH và in sổ mới cho toàn bộ 2.192 lao động của Tổng Công ty đang làm việc tại Hà Nội. Ngoài số 406 NLĐ nhận sổ hôm nay, những người lao động còn lại cũng sẽ sớm được chúng tôi bàn giao để họ tự quản lý sổ BHXH của mình”.

Tổng Công ty May 10

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *