Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia Hội nghị Đối thoại chính sách kinh tế cấp cao Việt

03/06/2016

Người tạo 891

Chuyên mục:

Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, từ ngày 26 đến 28/5/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị G7 mở rộng tại Mie, Nhật Bản. Cùng đi với Thủ tướng có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Trần Văn Hằng, Trợ lý Thủ tướng Nguyễn Duy Hưng và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.
 

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tháp tùng đoàn Thủ tướng Chính phủ do Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh dẫn đầu. Cùng tham dự đoàn có Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đỗ Chí Thanh, lãnh đạo một số ban, văn phòng Tập đoàn cùng một số lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn.
 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, dự Hội nghị Đối thoại chính sách kinh tế cấp cao Việt Nam – Nhật Bản, dự các phiên họp của Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng; có các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc song phương lãnh đạo các nước dự Hội nghị. Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhằm triển khai đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam, tiếp tục phát triển quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, góp phần vì hòa bình, phồn vinh, hợp tác phát triển ở khu vực và trên thế giới.

 

pvn tham gia hoi nghi doi thoai chinh sach kinh te cap cao viet nam nhat ban

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh trao đổi với đối tác Nhật Bản

 

Ngày 26/5/2016, bên lề Hội nghị Đối thoại chính sách kinh tế cấp cao Việt Nam – Nhật Bản tại Nagoya, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với Ông Michiaki Hirose, Tổng Giám đốc Công ty Tokyo Gas. 

 

Tại đây, các vị lãnh đạo đã có cơ hội trao đổi các vấn đề về đầu tư giữa hai bên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam/PV GAS và Tokyo Gas. Tokyo Gas bày tỏ mong muốn được hợp tác sâu rộng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và PV GAS nói riêng, đặc biệt trong việc phát triển chuỗi giá trị LNG tại Việt Nam. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh đánh giá cao danh tiếng và kinh nghiệm của Tokyo Gas, thể hiện sự nồng nhiệt chào đón việc đầu tư của Tokyo Gas trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam. Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác thành lập công ty kinh doanh khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Việt Nam, kế hoạch đầu tư xây dựng và vận hành dự án kho cảng LNG Thị Vải, cũng như việc đầu tư mở rộng, quản lý cơ sở hạ tầng kho chứa LNG, phát triển thị trường LNG của Việt Nam trong tương lai.

 

pvn tham gia hoi nghi doi thoai chinh sach kinh te cap cao viet nam nhat ban

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Quốc Khánh trao đổi với đốt tác bên lề hội nghị

 

Cũng tại Hội nghị, Đoàn lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí cũng có cuộc tiếp xúc với ông Hidetoshi Ohashi, Phó Tổng Giám đốc JX NOEX, một đối tác lâu năm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Việt Nam. Về phía chính phủ Nhật Bản, Lãnh đạo Tập đoàn, PV GAS đã có cuộc gặp gỡ xã giao với Ngài Thứ trưởng Bộ Công Thương Nhật Bản và một số quan chức cấp cao khác.

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *