Tập đoàn FLC và PVI Holdings ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

22/08/2018

Người tạo 3465

Chuyên mục:

Ngày 25/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Tập đoàn FLC và Công ty Cổ phần PVI (PVI Holdings) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, trong đó chú trọng hợp tác trên các lĩnh vực bảo hiểm, quản lý tài sản, đầu tư, hỗ trợ vốn, tư vấn tài chính.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn FLC và PVI Holdings

Lễ ký kết có sự tham dự của ông Bùi Vạn Thuận - Tổng giám đốc PVI Holdings và ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, cùng đại diện của cả hai phía.

Theo thỏa thuận được ký kết, Tập đoàn FLC và PVI Holdings sẽ thiết lập mối quan hệ hợp tác toàn diện nhằm gia tăng lợi ích kinh tế thông qua việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, khai thác cơ sở dữ liệu và mạng lưới kinh doanh để phân phối và mở rộng mạng lưới cung cấp sản phẩm và dịch vụ do các bên cung cấp.

Đặc biệt, hai bên sẽ chú trọng hợp tác song phương trong các lĩnh vực: Bảo hiểm công trình máy móc tài sản và trách nhiệm; bảo hiểm sức khỏe và tai nạn cho người lao động; bảo hiểm hàng không; quản lý tài sản và đầu tư tài chính; hợp tác đầu tư, hỗ trợ vốn, đồng tài trợ, tư vấn tài chính doanh nghiệp.

Với lợi thế của mỗi bên, Tập đoàn FLC và PVI Holdings đồng ý ưu tiên giới thiệu khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ cho bên còn lại; đồng thời cùng thực hiện các dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của khách hàng, chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất và nâng cao sự trung thành của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, cho biết: “Tập đoàn FLC và PVI đã có thời gian để tìm hiểu các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của nhau trước khi chính thức bắt tay hợp tác toàn diện ngày hôm nay. Với việc phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn và mở rộng các lĩnh vực hoạt động kinh doanh khác, Tập đoàn FLC luôn cần các định chế tài chính hỗ trợ. Tôi tin tưởng rằng với những lợi thế khác biệt của mỗi bên, việc hợp tác toàn diện này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích lớn cho cả hai phía trong tương lai gần.”

Ông Bùi Vạn Thuận, Tổng giám đốc PVI Holdings, phát biểu tại buổi lễ

Về phía PVI Holdings, Tổng giám đốc Bùi Vạn Thuận nhấn mạnh: “Chúng tôi thực sự bất ngờ với tốc độ phát triển đột phá của Tập đoàn FLC trong vài năm gần đây. PVI Holdings hiện có dòng tiền lớn và chúng tôi sẵn sàng tham gia vào các dự án của Tập đoàn FLC. Đây là cơ hội để hai bên hợp tác thúc đẩy kinh doanh cùng phát triển cũng như có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong hoạt động kinh doanh của mình, từ đó đem lại hiệu quả cho cả hai phía cũng như khách hàng.”

Trong thời gian tới, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác toàn diện, các đơn vị của hai bên trong từng lĩnh vực sẽ có những hoạt động hợp tác cụ thể để khai thác tối đa hiệu quả của thỏa thuận chung này, đặc biệt trong lĩnh vực bảo hiểm và đầu tư.

FLC là một tập đoàn kinh tế lớn mạnh tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó cốt lõi là hoạt động đầu tư tài chính, bất động sản và thương mại. Đặc biệt, đối với lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, thương hiệu FLC đã để lại nhiều dấu ấn những quần thể quy mô lớn, đồng bộ, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Điển hình, có thể kể đến quần thể FLC Vĩnh Phúc tại Vĩnh Phúc, FLC Sầm Sơn tại Thanh Hóa, FLC Quy Nhơn tại Bình Định, FLC Hạ Long tại Quảng Ninh, FLC Quảng Bình tại Quảng Bình, và nhiều dự án sắp tới.

Cùng với đó, Tập đoàn FLC cũng đang triển khai đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực khác như hàng không, nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch – golf…

Vào ngày 6/7 vừa qua, sau giai đoạn nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng, ngân hàng đầu tư hàng đầu Thụy Sỹ, Credit Suisse AG, chi nhánh Singapore đã giải ngân gói tín dụng lên tới 200 triệu USD, tương đương hơn 4,600 tỷ đồng, cho Tập đoàn FLC để triển khai và mở rộng các dự án cũng như các lĩnh vực hoạt động mới. Động thái này cho thấy Cedit Suisse AG bên cạnh nhiều tổ chức tài chính quốc tế lớn đã và đang đánh giá cao uy tín và triển vọng phát triển của Tập đoàn FLC.

PVI là định chế tài chính - bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con. Trong đó, Công ty mẹ PVI Holdings thực hiện các chức năng: quản trị vốn, đầu tư, chiến lược, nguồn nhân lực và công nghệ; các đơn vị thành viên thực hiện chức năng kinh doanh trong các lĩnh vực cốt lõi: kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, kinh doanh tái bảo hiểm, quản lý, phát triển tài sản và đầu tư tài chính.

Hiện tại, Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp Bảo hiểm công nghiệp số 1 Việt Nam, chiếm thị phần lớn nhất trong các lĩnh vực Bảo hiểm Năng lượng, Bảo hiểm Hàng không, Bảo hiểm Thiệt hại - Tài sản, Bảo hiểm Tàu thuyền, Bảo hiểm Kỹ thuật. Trong lần xếp hạng gần đây nhất, Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M Best tiếp tục tái xếp hạng năng lực tài chính của Bảo hiểm PVI ở mức B++ (Tốt) và Tái bảo hiểm PVI ở mức B+ (Tốt).

Tổng công ty bảo hiểm PVI

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *