Thế giới ưa chuộng nhất hàng " Made in Germany"

29/03/2017

Người tạo 0

Chuyên mục:

Theo một nghiên cứu mới đây, những sản phẩm được sản xuất tại Đức nhận được sự yêu thích cao nhất từ khách hàng trên toàn thế giới.

Chỉ số Made-In-Country-Index (MICI) của Statista (chỉ số điều tra toàn cầu đưa ra những định nghĩa đáng tin cậy về giá trị tiêu chuẩn cho sức mạnh thương hiệu ở các quốc gia khác nhau và đánh giá minh bạch giá trị nhãn hiệu) vào năm 2017, cho chúng ta thấy xếp hạng danh tiếng toàn cầu của các sản phẩm sản xuất tại 49 quốc gia khác nhau (cộng thêm EU). Danh tiếng khó đuổi kịp của Đức trên vai trò là nhà sản xuất những sản phẩm chất lượng hàng đầu chưa từng bị phá hủy bởi vụ bê bối khí thải của Volkswagen và đạt được số điểm cao nhất (100), đánh bại Thụy Sĩ và Thụy Điển để giành vị trí hàng đầu.

Đầu tiên người Anh cho ra mắt nhãn hiệu “Made in” vào cuối thế kỷ 19 để bảo vệ nền kinh tế khỏi hàng giả giá rẻ sản xuất tại Đức. Trớ trêu thay, người Đức hiện đang đứng ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng, và người Anh bị đẩy xuống (vẫn rất được trân trọng) vị trí thứ tư. Các sản phẩm sản xuất tại Mỹ có mức tin dùng khá lành mạnh trên toàn cầu nhưng chỉ đứng ở vị trí thứ tám cùng với Pháp và Nhật Bản. Trong số các nước được khảo sát, Trung Quốc có số điểm áp chót (với 28 điểm), trong khi Iran đội sổ (với 27 điểm). 

Xếp hạng theo chỉ số Made-In_Country 2017

Hình: Những nhãn hiệu “Made in” được tin dùng nhất trên thế giới

Kết quả được đưa ra dựa trên thang đánh giá 5 điểm cho câu hỏi “Trên phần lớn sản phẩm bạn có thể nhìn thấy nhãn chỉ ra nơi sản phẩm đó được sản xuất. Bạn cảm thấy gì về các sản phẩm có dãn nhãn “Made in…” . Chỉ số được tính toán bằng hai giá trị đầu tiên tính trung bình (“rất tích cực” và “khá tích cực”) mà mỗi quốc gia nhận được. Tất cả các giá trị được quy đổi sao cho vị trí đầu tiên đạt được điểm 100. Sản lượng nhập khẩu của mỗi quốc gia cũng được sử dụng làm nhân tố so sánh.

N=43.000 khách hàng tại 52 quốc gia, đại diện cho 90% dân số thế giới. Hoàn thành đầu năm 2017.

Nguồn: Nghiên cứu Statisa/Dalia

Made-In_Country-Index 2017

Thu Thủy

Lược dịch theo Forbes

 

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *