Thủ tướng: 'Cuộc gặp Trump - Kim là cơ hội nâng tầm môi trường đầu tư Việt Nam'

13/02/2019

Người tạo 0

Chuyên mục:

Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều được Thủ tướng đánh giá là sự kiện mang tầm quốc tế và đem đến nhiều cơ hội cho Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập tới cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi tham dự buổi lễ đánh cồng phiên giao dịch đầu năm tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) diễn ra vào ngày 12/2. 

Ông cho rằng sự kiện là cơ hội chứng tỏ môi trường đầu tư Việt Nam tốt, mô hình phát triển đúng hướng và đặc biệt an ninh, an toàn của Việt Nam tuyệt vời. Đồng thời khẳng định Việt Nam cần thể hiện vai trò quốc tế, để "hai tiếng Việt Nam vang lên nhân sự kiện quan trọng này".

Nhắc đến thị trường chứng khoán năm 2018, Thủ tướng khẳng định niềm tin vào thị trường đang tăng lên cùng với niềm tin chung của đất nước. Thị trường chứng khoán phát huy vai trò là kênh huy động vốn trung - dài hạn, cùng với thị trường tín dụng giúp cơ cấu thị trường tài chính trở nên hiệu quả và cân đối hơn. 

Đồng thời, Việt Nam có nhiều dư địa để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đạt 7%, nhờ tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Còn các tổ chức trong nước cũng dự báo kinh tế Việt Nam năm nay sẽ tăng trưởng từ 7 - 7,02%, từ đó, Thủ tướng khẳng định với giới đầu tư niềm tin về phát triển kinh tế Việt Nam từ nay đến năm 2021 là tốt đẹp. 

Cùng với thành quả mang tính dấu ấn của năm 2018 và những dự báo lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam, Thủ tướng mong muốn chuyển tinh thần phấn khởi, niềm tin của nhân dân, niềm tin của thị trường, niềm tin xã hội và niềm tin của các nhà đầu tư vào lễ đánh cồng hôm nay để những niềm tin này lan tỏa đến tất cả các phiên giao dịch chứng khoán trong cả năm.

Theo Thủ tướng, động lực cho tăng trưởng kinh tế năm 2019 tiếp tục được duy trì bởi khu vực đầu tư nước ngoài, tư nhân khi các chính sách hỗ trợ khu vực này đã và đang được triển khai đồng bộ và mạnh mẽ. “Niềm tin về phát triển kinh tế Việt Nam năm 2019, 2020, 2021 và thời gian tới là tiếp tục tốt đẹp”, Thủ tướng nói. Đồng thời nhấn mạnh, Chính phủ sẽ tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; kiên định chính sách ổn định kinh tế vĩ mô; kiên trì đổi mới mô hình tăng trưởng; coi kinh tế tư nhân là động lực quan trọng để phát triển kinh tế. Vì vậy, việc tiếp tục phát triển kinh tế bền vững và phát huy vai trò của TTCK trong tạo vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế, tăng tính minh bạch… là rất quan trọng.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng và đại diện các bộ ngành đã lên đánh cồng phiên ngày mùng 8 tháng giêng Tết Kỷ Hợi với kỳ vọng chứng khoán sẽ có một mùa xuân mới tốt lành. 

Vietnam Report

Tin tổng hợp

 

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *