Tôn Đông Á hỗ trợ 500 triệu giúp bà con miền Trung lợp lại hơn 100 căn nhà

28/10/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Những cơn mưa tầm tã và lũ quét đi qua miền Trung để lại cho người dân vốn dĩ nghèo khó thêm bao thiệt hại chồng chất. Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào nơi đây, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho các hộ dân vùng lũ.

 

Số tiền 500 triệu đã được quy ra tôn để lợp lại hơn 100 căn nhà (diện tích 70m2) cho các hộ dân tại hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh sau cơn lũ dữ vừa qua.

 

Bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh (thứ 2 từ phải qua) - thành viên HĐQT, đại diện Công ty Cổ phần Tôn Đông Á trao biểu trưng 500 triệu đồng dành tặng đồng bào miền Trung.

Chiều ngày 24-10, dù đường sá còn nhiều trắc trở, nhưng toàn bộ tôn lợp tặng 50 hộ dân bị lũ quét đã được anh em chi nhánh Tôn Đông Á tại Đà Nẵng tập kết về tận xã miền núi Trường Xuân (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) trao tận tay bà con các bản làng Vân Kiều khiến ai nấy đều vui mừng khôn xiết. Mọi người rất phấn khởi vì có lẽ đây là đoàn duy nhất về tặng tôn lợp nhà cho người dân ngay sau khi lũ rút.

Công ty CP Tôn Đông Á và Tỉnh đoàn Quảng Bình trao biểu trưng gần 2.000 tấm tôn cho bà con Vân Kiều (xã Trường Xuân)

Nhìn công việc bốc vác, khiêng tôn hết sức nặng nhọc, vất vả của các thành viên trong đoàn, ông Phạm Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân cũng xắn tay áo vào làm. Ông chia sẻ: “Do mưa lớn, nhiều nhà dân có nhà vốn được lợp bằng tấm xi măng đã bị thủng. Sau lũ lụt, nhiều đoàn cứu trợ đã về địa phương để giúp người dân, tuy nhiên đây là lần đầu tiên có đoàn công tác xã hội mang tôn lợp về cho đồng bào. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa vì đây là loại vật liệu mà người dân đang cần”.

Gia đình anh Hồ Xay (29 tuổi, ở bản Lâm Ninh) nghe tin có tên trong danh sách cấp tôn phấn khởi lắm. Anh Xay nói: “Tôi mơ một mái nhà lành lặn, tươm tất từ lâu rồi mà vẫn chưa có. Cuộc sống ở vùng quê nghèo này quá khó khăn, nhà cửa vách dột cột xiêu hết. Mưa lũ trên núi đổ về tan hoang hết, nên Tôn Đông Á tặng tôn cho dân nghèo là rất thiết thực. Ngay ngày mai, tôi sẽ tiến hành sửa chữa lại nhà để ổn định cuộc sống, lo lắng cho các con ăn học”.

Chứng kiến cảnh vui sướng của đồng bào Vân Kiều, ông Nguyễn Phước Hoài Chương - Giám đốc Phòng Truyền thông và Phát triển Thị trường (Công ty CP Tôn Đông Á) tâm sự: “Từ những thông tin cập nhật liên tục trên báo đài, anh Nguyễn Thanh Trung – Chủ tịch HĐQT Tôn Đông Á rất xúc động, trước cảnh màn trời chiếu đất của người dân vùng lũ đang phải gánh chịu, nên đã chỉ đạo chúng tôi nhanh chóng phối hợp với Công ty TNHH Vân Cộn (đại lý Tôn Đông Á tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) để đưa quà đến cho đồng bào…

Chiều ngày 25-10, đại diện Công ty CP Tôn Đông Á tiếp tục phối hợp cùng Công ty CP Nguyễn Hưng (đại lý Tôn Đông Á tại thành phố Hà Tĩnh) vượt quãng đường hàng trăm cây số đến với hai xã Hòa Hải và Hương Liên (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) để trao tôn lợp nhà cho bà con nơi đây.

Anh Nguyễn Xuân Điệt - Giám đốc Công ty CP Nguyễn Hưng cho biết: “Qua báo đài tôi thấy hoàn cảnh của bà con mình khổ quá! Đến tận nơi, chứng kiến cảnh nhà cửa sụp đổ, tài sản mất hết lại càng thấy thương tâm hơn. Vì vậy mặc dù đường sá đi lại còn rất khó khăn, nhưng anh em chúng tôi vẫn cố gắng hết sức, phối hợp cùng Tôn Đông Á và chính quyền địa phương mang tôn đến cho bà con lợp lại nhà để có chỗ che mưa che nắng.”

Gần 2.000 tấm tôn đã được trao tận tay cho bà con xã Hòa Hải và Hương Liên (Hà Tĩnh).

Người dân tập trung tại UBND xã từ rất sớm để nhận tôn với niềm vui rạng rỡ trên gương mặt. Ông Trần Văn Tấn (Xóm 2, xã Hòa Hải) tay cầm tờ phiếu nhận tôn mà cảm động không nói nên lời. Ông Tấn cho biết: “Cả đời vất vả làm ruộng nuôi 6 đứa con ăn học mà nhà cửa chỉ lợp toàn lá mía, vừa sửa chữa lợp lại bằng lá cọ thì bão lũ tràn về, gió bay mất nóc. May mà vẫn còn sống, hôm nay được nhận tôn về lợp nhà mới, vui quá. Việc sẻ chia khó khăn của công ty Tôn Đông Á với chúng tôi không thể nào quên được…”

Bà con vui mừng chở tôn về chuẩn bị lợp lại nhà.

Đứng cạnh 24 tấm tôn màu mới cáu chuẩn bị vận chuyển về nhà để sửa chữa mà anh Tăng Phước Toản (Xóm 8) vẫn không tin là sự thật. “Nghe xã thông báo hôm nay đi nhận tôn thiệt mừng chú ơi. Tôi ở nhà tranh, cột tre từ nhỏ đến giờ mới có được mái tôn lợp đẹp như thế này…”

Tại xã Hương Liên (huyện Hương Khê), sát biên giới nước bạn Lào, mưa lũ cũng làm sập nhiều ngôi nhà khiến cuộc sống người dân lâm vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Ông Phan Thanh Lê, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Liên vui mừng khi nhận được số tôn lợp cho hàng chục hộ dân nghèo của xã. “Tấm lòng của Công ty Tôn Đông Á đến với đồng bào chúng tôi trong lúc khốn khó này lớn lắm. Người dân sẽ không bao giờ quên ơn”, ông Lê nói.

 Tôn là loại vật liệu mà người dân đang rất cần để sửa chữa lại nhà.

Chị Phạm Thị Hải, Trưởng VP đại diện Tôn Đông Á tại Hà Nội tất bật khiêng tôn trao cho người dân từ đầu đến cuối mà không biết mệt. Chị cho biết: “Hoạt động thực sự có ý nghĩa và Tôn Đông Á sẽ luôn chung tay đồng hành cùng những hoạt động thiện nguyện trong thời gian tới, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân...

Công Sơn – Hoàng Sơn

Tôn Đông Á

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *