Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn: Chặng đường 10 năm hoạt động

24/04/2017

Người tạo 42

Chuyên mục:

Qua hơn 10 năm hoạt động kể từ khi thành lập vào năm 2006, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn – TNHH MTV (CNS) luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao...

Qua hơn 10 năm hoạt động kể từ khi thành lập vào năm 2006, Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn – TNHH MTV (CNS) luôn duy trì tốc độ tăng trưởng cao, vốn điều lệ tăng 4,07 lần và vốn chủ sở hữu tăng 2,75 lần so với ban đầu, nộp ngân sách tổng cộng 27,424 tỷ đồng, tăng trưởng nộp ngân sách bình quân 7,57%/năm, tăng trưởng vốn chủ sở hữu bình quân 10,64%/năm, đời sống thu nhập của CB-CNVC cũng luôn được quan tâm cải thiện. CNS là một trong những Tổng Công ty lớn mạnh của thành phố Hồ Chí Minh được Thủ tướng chính phủ xếp hạng Tổng Công ty đặc biệt

CNS luôn tích cực đầu tư, phát triển 4 ngành công nghiệp mũi nhọn: Ngành Cơ khí - chế tạo máy; Ngành Điện tử - công nghệ thông tin, bán dẫn, tự động hóa (Hệ sinh thái điện tử - bán dẫn); Ngành Hóa chất – cao su, nhựa; Ngành Chế biến tinh lương thực - thực phẩm.

Hiện nay, sau 30 năm đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa (xây dựng một nền kinh tế công nghiệp, nâng cao tỷ trọng công nghiệp trong các ngành kinh tế - mà ở đó là tỷ trọng về lao động, về giá trị gia tăng…). Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn bước đầu phát triển Công nghiệp hỗ trợ (CNHT)… Do vậy, với nhiệm vụ và những dự án đã đi vào hoạt động và đang triển khai, CNS tự tin sẽ đóng vai trò là một trong những đơn vị nòng cốt thúc đẩy ngành CNHT của TP.HCM.

Đặc biệt, ở ngành hóa chất – cao su – nhựa, CNS có các sản phẩm hỗ trợ phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô. Các sản phẩm này đã được nghiên cứu và phát triển nhiều năm qua là nhờ vào việc tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng các yêu cầu về quản trị, ứng dụng công nghệ thông tin; uy tín thương hiệu; chất lượng, thị trường ổn định với những ưu thế riêng biệt về tính chất sản phẩm như: kích thước lớn, trọng lượng lớn, phục vụ được nhiều ngành nghề. Sản phẩm của ngành cũng được xuất khẩu với tỷ trọng tăng dần và đến được nhiều nước.

Hình ảnh sản phẩm

Có thể nói trong ngành công nghiệp hỗ trợ, Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất là một điểm sáng nổi bật của CNS trong ngành hóa chất – cao su, nhựa. Hiện nay, Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất đã đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất phụ tùng cao su kỹ thuật cao phục vụ cho ngành CN ô tô cung cấp cho chuỗi cung ứng toàn cầu có chất lượng tốt với độ chính xác cao.

Để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu này, Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất đã trải qua quá trình tái cơ cấu tổng thể để phù hợp với chuỗi cung ứng toàn cầu và thông lệ quốc tế. Trong đó phải kể đến việc xây dựng hệ thống quản trị ISO/TS 16949 cho ngành xe hơi; đầu tư và khai thác hiệu quả máy móc thiết bị và công nghệ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 111/2015/NĐ – CP về phát triển CNHT với nhiều chính sách khuyến khích phát triển CNHT như: Hỗ trợ kinh phí từ chương trình phát triển CNHT cho việc phát triền nguồn nhân lực; Được áp dụng ưu đãi thuế theo quy định của Luật số 71/2014/QH13 ngày 26/11/2014 sửa đổi, bổ sung 1 số điều của các Luật về Thuế… đã góp phần cho Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất tiếp tục hợp lý hóa từng khâu, từng chi tiết nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh. Bên cạnh đó, Công ty TNHH MTV Cao su Thống Nhất liên tục nghiên cứu và đổi mới từng giai đoạn sản xuất, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về chất lượng và giá cả. Từ đó đã đóng góp trong việc tiết kiệm chi phí cho nhập khẩu linh kiện, nguyên phụ liệu, nâng cao tính chủ động cho ngành công nghiệp hỗ trợ, đảm bảo cho ngành công nghiệp hỗ trợ TP.Hồ Chí Minh phát triển bền vững.

Từ những đóng góp cho ngành CNHT nói riêng và CN nói chung đã cho thấy rằng CNS là một trong những đơn vị chủ lực phát triển công nghiệp của TP.HCM, góp phần thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; và là nhân tố quan trọng để tham gia phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ. Với quyết tâm trở thành một Tổng Công ty lớn mạnh trong sản xuất công nghiệp, thương mại và dịch vụ đặc biệt trong ngành công nghiệp hỗ trợ, CNS luôn năng động, sáng tạo, đổi mới để nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng trong sản phẩm; tập trung sản xuất những sản phẩm chất lượng cao đáp ứng việc cung ứng toàn cầu, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành CNHT của Tổng Công ty.

Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn - CNS

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *