Uber bắt tay cùng Toyota nhằm mở rộng dịch vụ

26/05/2016

Người tạo 0

Chuyên mục:

Toyota cho biết ký kết một thỏa thuận hợp tác và bắt đầu thử tiến vào thị trường chia sẻ xe. Thỏa thuận hợp tác giữa Uber – nền tảng công nghệ kết nối vận tải trực tuyến, và Toyota Motor – tập đoàn sản xuất phương tiện vận chuyển – trong việc triển khai mở rộng dịch vụ chia sẻ phương tiện (cho mượn xe), tìm hiểu về nhu cầu khách hàng, tình trạng các doanh nghiệp và những quy định liên quan.

Dựa trên quy định, điều kiện kinh doanh và nhu cầu của từng quốc gia, hai bên sẽ sớm bắt tay triển khai những mô hình thử nghiệm tại các thị trường mà dịch vụ chia sẻ chuyến đi đang ngày càng phổ biến. Theo đó, tập đoàn Dịch vụ Tài chính Toyota đã cam kết một khoản đầu tư chiến lược dành cho Uber.

Dịch vụ “cho mượn xe” và “chia sẻ chuyến đi” đang bùng nổ ở quy mô toàn cầu, vì vậy Toyota và Uber sẽ đẩy nhanh các thoả thuận, nhằm cho ra mắt những dịch vụ mới có khả năng đem lại nhiều hơn nữa giá trị gia tăng cho người dùng. Cụ thể, khách hàng là đối tác của Uber hoặc muốn trở thành đối tác của Uber có thể được thuê xe từ công ty Dịch vụ Tài chính Toyota với lộ trình thanh toán linh hoạt dựa trên thu nhập từ công việc làm đối tác của Uber. Thời hạn thuê xe cũng sẽ rất linh động và dựa trên nhu cầu. Đây là một sáng kiến trong chương trình Giải pháp Phương tiện Giao thông của Uber.

Quan trọng hơn, thông cáo từ Toyota nói sẽ có những cách thức mới để thuê các xe Toyota và kiếm tiền trả hằng tháng bằng cách lái xe cho Uber. Uber cũng sẽ mua những xe Toyota và Lexus mới. Cả hai công ty sẽ chia sẻ kiến thức và thúc đẩy các nỗ lực nghiên cứu của mình.

Phần chia sẻ nỗ lực nghiên cứu đến từ việc Uber đang tham gia nghiên cứu xe tự lái, trong khi Toyota hợp tác nghiên cứu về Trí thông minh nhân tạo (AI) cùng Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Stanford để giúp con người lái xe an toàn hơn. Khoản tiền đầu tư không được nêu cụ thể con số.

Xe Toyota được sử dụng rất nhiều trong các gói dịch vụ gọi xe của Uber. Theo Bloomberg, giá trị công ty Uber Technologies đến cuối năm 2015 ở mức 62,5 tỉ USD, có mặt tại hơn 80 thành phố.

“Dịch vụ cho mượn xe có tiềm năng rất lớn trong việc định hình tương lai di chuyển của người dân. Với sự hợp tác cùng Uber, chúng tôi mong muốn phát triển những cách thức mới trong việc cung cấp cho khách hàng các dịch vụ di chuyển an toàn, thuận tiện và hấp dẫn”, Chủ nhiệm cấp cao của Tập toàn Toyota Motor kiêm Chủ tịch Công ty Connected, một trong những công ty con mới được thành lập gần đây của tập đoàn Toyota Motor chia sẻ.

Giám đốc kinh doanh của Uber, Emil Michael cũng cho biết: “Chúng tôi rất phấn khích với sự kiện đầu tư chiến lược dành cho Uber từ Toyota - Hãng sản xuất phương tiện lớn nhất thế giới, như một phần trong mối quan hệ đối tác toàn cầu. Các dòng xe của Toyota cũng nằm trong số các loại xe đối tác phổ biến nhất của Uber trên khắp thế giới. Chúng tôi mong chờ mối quan hệ hợp tác với Toyota trong tương lai sẽ phát triển sâu sắc, bắt đầu với việc mở rộng các giải pháp hỗ trợ tài chính dành cho đối tác của chúng tôi”.

Nguyễn Anh

Tổng hợp

T

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *