VNPT Technology tích cực tham gia các dự án cộng đồng

23/08/2017

Người tạo 241

Chuyên mục:

Trong buổi làm việc gần đây với công ty VNPT Technology, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội - bà Phan Lan Tú hy vọng trong thời gian tới, VNPT Technology có thể hợp tác cùng với Sở TT&TT Hà Nội trong các dự án phục vụ cho cộng đồng.

Là một đơn vị chủ lực của Tập đoàn VNPT trong lĩnh vực sản xuất Công nghệ, Công nghiệp Bưu chính, Viễn thông, Công nghệ thông tin, Truyền thông và Công nghiệp Nội dung số, VNPT Technology đang nỗ lực mang các sản phẩm công nghệ cao đến với người tiêu dùng Việt Nam với các  sản phẩm đa dạng từ SmartPhone, SmartBox, dịch vụ giải trí TVoD đến các thiết bị wifi access point…

Ông Trần Hữu Quyền – Tổng Giám đốc VNPT Technology giới thiệu thiết bị quan trắc không khí. Thiết bị này dùng để đo các chỉ số của không khí, mức độ ô nhiễm…
 
Ông Trần Hữu Quyền – Tổng Giám đốc VNPT Technology giới thiệu thiết bị quan trắc không khí. Thiết bị này dùng để đo các chỉ số của không khí, mức độ ô nhiễm…

Nếu như nhiều đơn vị sản xuất nhập các thiết bị từ nước ngoài về và lắp ráp thì VNPT Technology chỉ nhập linh kiện, rồi tự nghiên cứu, thiết kế, phát triển, và sản xuất từ phần mềm đến phần cứng cho các thiết bị. Do đó, chất lượng sản phẩm của VNPT Technology sẽ tốt hơn so với các đơn vị khác. VNPT Technology chú trọng đến giá trị cốt lõi là chất lượng của sản phẩm, đảm bảo người dùng có được trải nghiệm tốt nhất, và sẽ không vì mục đích thương mại mà rút ngắn thời gian sản xuất, làm ảnh hưởng đến chất lượng, ông Trần Hữu Quyền – Tổng Giám đốc VNPT Technology nhấn mạnh.

Mặt khác, VNPT Technology cũng rất chú trọng phát triển nền tảng IoT Platform cũng như dự án Smart City – Thành phố thông minh. Đây đang là xu thế phát triển chung của toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

VNPT Technology đã ký kết với một số tỉnh thành trong nước để đưa ra phương án biến các thành phố hiện nay thành các Thành phố thông minh, kết nối toàn bộ các lĩnh vực trong thành phố với nhau trên một nền tảng dữ liệu thống nhất, từ hệ thống giao thông xe cộ, đến các hệ thống giáo dục, y tế…, tất cả đều được kết nối qua mạng Internet và đem lại sự tiện dụng cho người dân. Mặt khác, VNPT Technology cũng đang lên kế hoạch triển khai một mô hình thu nhỏ của dự án Thành phố thông minh, để khảo sát mức độ hiệu quả cũng như phản hồi của người dân về dự án.

Bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong buổi làm việc với VNPT Technology.

Bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong buổi làm việc với VNPT Technology.

Hơn nữa, bà Phan Lan Tú còn cho rằng, việc các thiết bị, phần mềm đều được VNPT Technology tự nghiên cứu và phát triển, nên vấn đề bảo mật, an ninh được đảm bảo tuyệt đối. Do đó, bà Tú hy vọng trong thời gian tới VNPT Technology có thể hợp tác cùng với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội trong các dự án phục vụ cho cộng đồng.Bà Phan Lan Tú – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới những sản phẩm do VNPT Technology sản xuất. “Các sản phẩm công nghệ như SmartBox và dịch vụ TVoD có tiềm năng phát triển và ứng dụng rất lớn. Sản phẩm VNPT SmartBox có thể ứng dụng trong việc truyền tin giữa các cấp, ví dụ như khi truyền tin từ chính quyền xuống đến các cấp cơ sở, rồi đến người dân, VNPT SmartBox có thể tích hợp thêm màn hình để truyền tải cả hình ảnh và âm thanh, thay thế cho hệ thống loa phát thanh hiện tại, thông tin hoàn toàn có thể được phân cấp chia theo cơ sở hoặc theo khu vực, có thể dễ dàng kiểm soát được thông tin phát ra”, bà Phan Lan Tú nhận định.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *