Vinacam giao lưu với các nhà vườn bưởi Diễn tại trang trại Hoàng Gia Trang - Hà Nội

06/09/2017

Người tạo 239

Chuyên mục:

Ngày 19/8/2017 vừa qua, Chi nhánh CTCP VINACAM tại Hà Nội đã kết hợp cùng trang trại Bưởi Diễn Hoàng Gia Trang (Thường Tín, Hà Nội) tổ chức buổi Giao lưu giữa các nhà vườn trồng bưởi Diễn với sự tham gia của hơn 70 nông dân giỏi từ các vùng Hưng Yên, Bắc Giang, Thái Bình, Thanh Hoá.

Bưởi Diễn là loại cây ăn trái đặc sản của miền Bắc, nổi tiếng bởi vị ngọt thanh đặc biệt. Bên cạnh đó, bưởi Diễn cũng là loài cây có giá trị kinh tế cao, góp phần ổn định chất lượng cuộc sống cho bà con. Tuy nhiên, bưởi Diễn là loại cây đòi hỏi kỹ thuật canh tác cao. Vì vậy, vào ngày 19/8/2017 vừa qua, Chi nhánh CTCP VINACAM tại Hà Nội đã kết hợp cùng trang trại Bưởi Diễn Hoàng Gia Trang (Thường Tín, Hà Nội) tổ chức buổi Giao lưu giữa các nhà vườn trồng bưởi Diễn với sự tham gia của hơn 70 nông dân giỏi từ các vùng Hưng Yên, Bắc Giang, Thái Bình, đến Thanh Hoá.

Giao lưu nhà vườn bưởi Diễn

Giao lưu nhà vườn bưởi Diễn

Các chủ nhà vườn đã có mặt từ sáng sớm để cùng trao đổi kinh nghiệm trồng bưởi Diễn.

Buổi giao lưu được tổ chức như một buổi thảo luận trò chuyện thân mật giữa những nhà vườn bưởi Diễn lớn tại khu vực miền Bắc. Chủ trì buổi giao lưu là chú Hoàng Trung Thông, chủ trang trại bưởi Diễn Hoàng Gia Trang tại Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội. Sở hữu trang trại với khoảng 2 mẫu đất trồng bưởi, chú Thông hiện là một trong những nông dân trồng bưởi Diễn nổi tiếng trong khu vực miền Bắc với hơn 18 năm kinh nghiệm trong nghề. Với tinh thần hỗ trợ chia sẻ, chú Thông cùng các chủ nhà vườn cùng nhau trao đổi sôi nổi về những kinh nghiệm chăm sóc cây bưởi Diễn qua từng giai đoạn: xử lý ra hoa, trái non, bảo vệ trái, chống sâu bệnh, xử lý cây bưởi sau thu hoạch, cũng như các kinh nghiệm liên quan đến kỹ thuật bón phân.

Chú Hoàng Trung Thông (áo đen) tận tình hướng dẫn cách bảo vệ trái trước sâu bệnh.

Song song đó, chú Thông đã kết hợp cùng Chi nhánh CTCP VINACAM tại Hà Nội giới thiệu đến bà con những dòng sản phẩm phân bón mới với nhiều ưu điểm vượt trội như: DAP PLUS HUMIC + TE, KALI ISRAEL, và đặc biệt là sản phẩm KALI POTASH của VINACAM được thiết kế chuyên dụng cho các loại cây ăn trái có múi, giúp chống sượng quả, mọng tép, tăng kích thước quả và dậy mùi thơm. Hơn nữa, sử dụng kết hợp các sản phẩm phân bón VINACAM giúp tăng sản lượng cho cây trồng. Qua mô hình trình diễn của VINACAM tại trang trại bưởi Diễn Hoàng Gia Trang, chú Thông khẳng định năm nay trang trại của chú dự kiến sản lượng trên 10.000 trái, trong đó, hơn 80% đạt loại I.

Cuối buổi giao lưu, các chủ nhà vườn tham gia được chú Thông hướng dẫn tham quan trang trại Hoàng Gia Trang cũng như hướng dẫn trực tiếp cách chăm sóc bưởi. Với sự hướng dẫn tận tình của chú Thông cũng như được tận mắt chứng kiến hiệu quả sử dụng của phân bón VINACAM, nhiều chủ nhà vườn đã đăng ký mua và sử dụng.

CTCP VINACAM trân trọng cảm ơn Quý nhà vườn đã đến tham dự buổi Giao lưu. Mong rằng, qua buổi Giao lưu này, mọi người đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật canh tác cho cây bưởi Diễn vườn mình.

Một số hình ảnh từ buổi giao lưu:

Các chủ nhà vườn tham quan Mô hình trình diễn của VINACAM tại Trang trại Bưởi Diễn Hoàng Gia Trang.

Các chủ nhà vườn tham quan Mô hình trình diễn của VINACAM tại Trang trại Bưởi Diễn Hoàng Gia Trang.

Các chủ nhà vườn tham quan Mô hình trình diễn của VINACAM tại Trang trại Bưởi Diễn Hoàng Gia Trang.

Các chủ nhà vườn tham quan Mô hình trình diễn của VINACAM tại Trang trại Bưởi Diễn Hoàng Gia Trang.

Trang trại Bưởi Diễn Hoàng Gia Trang

Trang trại Bưởi Diễn Hoàng Gia Trang.

Công ty CP VINACAM

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *