Westfood phát triển thêm vùng nguyên liệu dưa leo mới để đa dạng hóa sản phẩm

13/11/2017

Người tạo 0

Chuyên mục:

Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu miền Tây – Westfood vừa đầu tư phát triển thêm vùng nguyên liệu riêng dưa leo (dưa chuột) với mục đích phát triển dòng sản phẩm dưa leo đóng lon mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng trên thị trường và qua đó gia tăng lợi nhuận, doanh thu cho công ty.

Dưa leo là loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao với thời gian thu hoạch ngắn ngày, từ khi dâm hạt đến khi thu hoạch chỉ mất khoảng 2 tháng. Bắt đầu vào thời điểm thu hoạch, cây cho quả liên tục nên ngày nào cũng có thể thu hái, mang lại lợi nhuận kinh tế cao hơn so với những loại cây trồng khác. Hiện nay, tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm từ dưa leo sang các thị trường Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu... là rất lớn, ví dụ như ở Mỹ, nhu cầu tiêu thụ dưa leo muối đến hơn 4 tỷ USD/năm. Nhận thấy tiềm năng lớn từ việc xuất khẩu dưa leo, sau một thời gian dài nghiên cứu kĩ lưỡng, Westfood bắt đầu đầu tư vào vùng nguyên liệu dưa leo với diện tích gần 5 hecta nằm tại quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, với quy trình gieo trồng – sản xuất – chế biến khép kín theo công nghệ nước ngoài, công nghiệp hóa toàn bộ quy trình sản xuất.

Đại diện BLĐ của Westfood cho hay: “Song song với việc đầu tư vùng nguyên liệu dưa leo tại Thốt Nốt, trong thời gian tới Westfood sẽ mở rộng thêm vùng nguyên liệu dưa leo tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ và sẽ trồng thử nghiệm giống dưa leo mới được lựa chọn là loại dưa chịu được nhiệt độ cao nhập từ Hàn Quốc và được áp dụng các kỹ thuật chăm sóc đặc biệt của các chuyên gia Hàn Quốc nên sẽ cho trái dài hơn, ruột thẳng, hạt nhỏ và có độ giòn hơn so với giống dưa của Việt Nam”.

Cũng giống như các loại hoa quả khác, dưa leo cũng chịu nhiều biến động về giá thu mua nên việc đầu tư vào vùng nguyên liệu dưa leo giúp Westfood  kiểm soát tốt nguồn nguyên liệu đầu vào cũng như chất lượng của sản phẩm. Việc phát triển thêm dòng sản phẩm mới không chỉ giúp công ty mở rộng thêm thị trường xuất khẩu, vươn tới những thị trường tiềm năng lớn và củng cố thương hiệu, uy tín của công ty với các đối tác nước ngoài, mà còn giúp công ty gia tăng doanh thu, lợi nhuận và qua đó thúc đẩy sự phát triển lâu dài, bền vững cho công ty.

Vùng nguyên liệu mới dưa leo của Westfood.

Năm 2017, ngoài việc phát triển các vùng nguyên liệu riêng, Westfood còn chú trọng đầu tư vào các công trình hạ tầng hoàn chỉnh cùng hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại (hiện Westfood đang sở hữu 4 dây chuyền IQF và 2 dây chuyền đóng lon thanh trùng theo công nghệ sản xuất tiêu chuẩn Châu Âu cùng hệ thống dây chuyền tiền đông, cắt và cấp đông nhanh cá thể hoàn toàn tự động) đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Đây chính là một trong những lý do nổi trội nhất khiến cho không chỉ các đối tác Hàn Quốc mà còn nhiều đối tác tiềm năng khác như Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ… tin tưởng lựa chọn Westfood là đối tác tin cậy và hợp tác lâu dài.

Với những yếu tố sẵn có về vùng nguyên liệu và về hạ tầng cơ sở, Westfood hiện đang có sự chuyển mình mạnh mẽ với những bước tiến vượt trội. Bên cạnh đó với sự đầu tư lớn và hoạch định chiến lược rõ ràng từ công ty mẹ là Tập đoàn FIT, Westfood đang trên đà phát triển tương xứng với tiềm năng vốn có của mình, hướng tới trở thành một trong top những công ty xuất nhập khẩu trái cây đóng lon lớn tại Việt Nam.

Tập đoàn FIT

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *