Ý nghĩa của Đại hội doanh nhân toàn cầu

17/05/2018

Người tạo 0

Chuyên mục:

Những khởi đầu tại thành phố Kansas trong năm 2009 với sự hỗ trợ của các nhà phát triển Kauffman trong suốt hơn 10 năm qua đã trở thành sự kiện toàn cầu hàng đầu về tinh thần kinh doanh. Trong vài ngày tới, sẽ có vô số các kết nối được thiết lập ở khắp mọi nơi trên thế giới, các ý tưởng sẽ được trao đổi, và trong khoảng thời gian ngắn nhất, tinh thần doanh nhân trên thế giới sẽ được thống nhất.

Điều này nghe có vẻ rất hấp dẫn, và chủ đề của GEC năm nay là "Xây dựng một hệ sinh thái toàn cầu" chứ không chỉ là những bài hùng biện mang lại cảm giác tốt đẹp. Đây là lần thứ năm tôi có vinh dự được tham gia Hội nghị này, và nó thực sự là thời điểm để một nền văn hóa và hiểu biết chung được thiết lập giữa hàng ngàn người khác nhau. Đối với các doanh nhân, kết quả từ nghiên cứu của chúng tôi tại Startup Genome cho thấy kết nối toàn cầu từ một sự kiện như vậy là yếu tố quyết định thành công. Và, chúng ta biết rằng đối với một thành phố chủ nhà như Istanbul, những sự kiện toàn cầu này có thể là chất xúc tác cho hệ sinh thái.

Hôm qua, các hoạt động liên quan đến GEC bắt đầu với một phiên họp Bộ trưởng dài ngày về tinh thần kinh doanh và hoạch định chính sách. Với hàng chục đại diện chính phủ cấp cao từ khắp nơi trên thế giới, cuộc thảo luận đã xoay quanh cách mà khu vực công có thể hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nhân - và nơi chính phủ nên để cho khu vực tư nhân dẫn đầu. Phiên thảo luận này luôn có khuynh hướng biến thành một cuộc nói chuyện đơn điệu, nhưng với khả năng dẫn dắt của chủ tịch GEN Jonathan Ortmans và Ban chỉ đạo Bộ trưởng, đây đã trở thành một cuộc thảo luận thực sự thẳng thắn và cởi mở giữa các nhà hoạch định chính sách.

Một số bộ trưởng, phó bộ trưởng, giám đốc và thư ký đã tham dự các phiên thảo luận liên quan đến chính sách ở GEN trong nhiều năm (bao gồm Hội nghị thượng đỉnh Startup Nations). Họ đã áp dụng những gì họ đã học được từ các đồng nghiệp toàn cầu ở nước họ, và sau đó quay lại đây hàng năm để chia sẻ về những việc đã làm, hoặc không thể thực hiện, trong việc hoạch định chính sách. Việc trao đổi một cách thẳng thắn này giữa các quan chức chính phủ là rất hiếm, đặc biệt là trong một môi trường rộng lớn. Nhưng, bởi vì tất cả các nhà chức trách tham gia đều cam kết giúp đỡ các doanh nhân, nên nó đã thực sự tạo ra hiệu quả.

Đối với các quốc gia như Hoa Kỳ hoặc các nền kinh tế phát triển khác, một cuộc họp Bộ trưởng về khởi nghiệp có thể trở nên lỗi thời đối với một số nước. Chính sách công được coi là một chủ đề dễ bị lảng tránh hoặc chỉ được giải quyết như một phương sách cuối cùng – Rất nhiều lần tôi đã nghe một doanh nhân người Mỹ nói về những chính sách không liên quan đến họ (điều đó là không đúng sự thật, trong mọi trường hợp). Tuy nhiên, đối với nhiều quốc gia, chính sách công là mặt trận và trung tâm cho các doanh nhân: nó có thể được sử dụng để bảo vệ các công ty đương nhiệm, ngăn chặn các doanh nhân, hoặc thường khiến cho hoạt động của các doanh nghiệp mới trở nên khó khăn. Ở nhiều nơi, chính sách công là vấn đề tạo ra hoặc phá vỡ tinh thần doanh nhân.

Hôm nay, hàng trăm đại biểu của GEN và giám đốc quản lý từ khắp nơi trên thế giới sẽ tập hợp để nói về việc xây dựng hệ sinh thái ở các quốc gia tương ứng của họ. Đây là nơi kết nối giữa các doanh nhân thành công và những người ủng hộ, và các doanh nhân được hưởng lợi từ những bài học kinh nghiệm và mang về áp dụng cho hệ sinh thái của họ.

Thu Thủy

Lược dịch theo Forbes

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *