Hãng sản xuất xe hơi Ford hiện tại đang ở "điểm uốn quan trọng nhất” trong lịch sử nhờ vào sự phát triển nhanh chóng của những chiếc xe tự lái, theo Giám đốc điều hành Mark Fields.Nhưng ông không cảm thấy lo lắng.
Khi Fields trở thành giám đốc điều hành vào năm 2014, ông tập hợp đội ngũ quản lý của mình lại để nói về việc thế giới sẽ chuyển biến như thế nào trong 15 hoặc 20 năm tới và điều này tác động thế nào cho tình hình kinh doanh của Ford, Fields nói tại Hội nghị Luật Vox Media vào thứ ba.
Thay vì hoảng loạn, Fields cho biết công ty đã bắt đầu lên kế hoạch.
"Chúng tôi đang chuyển từ một công ty ô tô với sang một 'công ty công nghệ di động," ông nói.
Công ty đã bắt đầu tuyển dụng nhiều hơn các kỹ sư phần mềm, tính toán xem liệu Ford có thể hợp tác như thế nào với các thành phố để thực hiện các chương trình thử nghiệm lái xe, và lên kế hoạch để công ty có thể thích ứng với một thế giới của những chiếc xe tự lái.
Ford đã hình dung ra một tương lai mà xe tự lái có thể trở thành tiêu chuẩn, đặc biệt là ở khu vực đô thị. Điều đó có vẻ là tin xấu cho một công ty xe hơi - bởi vì sẽ ít người mua xe hơi riêng hơn, nhưng Fields nói rằng với việc mật độ xe trở nên mỏng đi thì mỗi chiếc xe sẽ được sử dụng nhiều hơn.
Công ty đang "suy nghĩ về việc một chiếc xe di chuyển được bao nhiêu dặm thay vì việc công ty bán ra được bao nhiêu xe," ông nói.
Thay vì phải chi tiêu nhiều khi đỗ xe, chiếc xe sẽ được sử dụng 24/7. Điều đó có nghĩa là dịch vụ sửa chữa trở nên cần thiết hơn và xe hơi được mua thường xuyên hơn.
Dưới đây là ba câu hỏi quan trọng nhất Fields nói rằng Ford đang cố gắng trả lời với chiến lược xe tự lái của nó:
1.Chúng ta muốn phát triển như thế nào? Ford sẽ cạnh tranh ở lĩnh vực xe thương mại hay xe chở khách?
2.Làm thế nào để chúng ta giành chiến thắng? Những nhu cầu nào Ford cần phải đáp ứng và các mô hình kinh doanh nào sẽ được tính đến?
3.Chúng ta cần phải có những khả năng gì? "Chúng tôi luôn cố gắng học hỏi" Fields nói.
Nguyễn Anh
Lược dịch theo Business Insider
Vietnam Report
Bình Luận (0)