6 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hứa hẹn làm bùng nổ nhận diện thương hiệu năm 2018

29/03/2018

Người tạo 0

Chuyên mục:

Tiếp thị trực tuyến và các mô hình tiếp thị đã có rất nhiều sự thay đổi trong những năm gần đây. Những gì bạn đã sử dụng cho năm trước sẽ khó có thể áp dụng hiệu quả trong năm nay. Những điều bạn đã làm cho đến thời điểm này sẽ không còn phù hợp để giúp bạn tiếp tục đi đến thành công, và nhiệm vụ quan trọng của một doanh nhân chính là theo kịp sự thay đổi này.

Những khách hàng tiềm năng và những khách hàng mà bạn đã thu hút được chính là huyết mạch của doanh nghiệp và một kênh tiếp thị đơn lẻ sẽ không thể tạo ra lợi tức đầu tư lớn.

Ngày nay, khả năng để một công ty có thể thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng chính là xây dựng niềm tin và sự gần gũi với họ, và sau đó thuyết phục họ rằng công ty bạn chính là sự lựa chọn có phù hợp nhất. Và điều mà công ty bạn cần thực hiện chính là trở thành lựa chọn đầu tiên trong tâm trí khách hàng, và sáu xu hướng tiếp thị kỹ thuật số dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình đó.

  1. Sự phù hợp luôn chiếm ưu thế

Hiện nay, việc thu thập hầu hết các địa chỉ emails hay thông tin của khách hàng tiềm năng đã không còn phù hợp nữa. Những người sở hữu một danh sách thông tin lớn nhất đã từng được coi là người thống trị thị trường, nhưng điều này không còn hiệu quả trong năm 2018 bởi vì xu hướng hiện tại quan tâm nhiều hơn đến sự phù hợp và thân thiết.

Năm 2018, sự phù hợp sẽ chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh. Nếu bạn muốn tăng lợi nhuận trong năm nay, vấn đề không nằm ở chỗ tăng số lượng khách hàng tiềm năng, mà nằm ở việc xây dựng mối quan hệ thân thiết và phù hợp với những khách hàng tiềm năng mà bạn có - vì vậy bạn cần cung cấp các giải pháp phù hợp cho đúng người và vào đúng thời điểm.

  1. Sự chú ý chính là một loại tiền tệ mới

Nếu bạn không thực sự tập trung vào năm 2018 này bạn sẽ bị mất khả năng cạnh tranh mà không phải chi nhiều tiền vào quảng cáo và tiếp thị trực tuyến.

Sự chú ý ngày càng trở nên đắt đỏ khi nhiều doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập, có nghĩa là việc thu hút được ngày càng nhiều sự chú ý sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ. Khách hàng đang bị choáng ngợp với những thông điệp mà bản thân họ đang thực sự không hiểu hết ý nghĩa. Đây là cơ hội cho công ty của bạn, bởi vì ngay khi bạn nắm bắt được sự chú ý của khách hàng, đồng nghĩa với việc bạn đã tạo dựng được lòng tin và sự trung thành của họ.

Sẽ không còn phù hợp khi bạn tiếp tục truyền bá nội dung tiếp thị của bạn ngày càng xa hơn và rộng hơn mà không có mục tiêu cụ thể. Điều quan trọng là bạn cần phải quảng bá đến đúng người và vào đúng thời điểm, cũng như tận dụng sự chú ý của họ ngay khi bạn nắm bắt được cơ hội đó.

  1. Hãy học hỏi Tai Lopez.

Dù thích hay không thích thì cũng khó có thể phủ nhận rằng Tai Lopez là bậc thầy của việc phủ sóng ở khắp mọi nơi.

Thế mạnh của ông chính là khả năng tiếp cận quần chúng một cách đáng kinh ngạc, và nó xác định được ý nghĩa của việc cần phải sẵn sàng ở mọi nơi mà khách hàng của bạn có mặt. Nó không đồng nghĩa với việc có mặt ở mọi nơi và cho tất cả mọi người, vì điều này là vô nghĩa và tốn chi phí.

Vấn đề nằm ở chỗ hình ảnh thương hiệu của công ty bạn sẽ ở những nơi có những đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp nhất với mục tiêu của bạn và ngược lại công ty của bạn cũng phải là lựa chọn có liên quan nhất mà khách hàng đang cần. Sự kết hợp toàn vẹn và sự phù hợp này sẽ dẫn đường để bạn trở thành ý nghĩ đầu tiên trong tiềm thức của khách hàng, từ đó khách hàng sẽ biết đến, yêu thích và tin tưởng thương hiệu của bạn.

  1. Một nền tảng là không đủ.

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần sử dụng một nền tảng duy nhất là đủ thì bạn cần suy nghĩ lại.

Bạn có thể là người dẫn đầu trên Facebook nhưng không có nghĩa là bạn sẽ dẫn đầu trên YouTube và những người dùng YouTube cũng sẽ khác với những độc giả của Entrepreneur.com. Như vậy, chìa khóa thành công chính là sử dụng lại nội dung quảng cáo trên nhiều nền tảng (liên quan).

Trước đây, việc này rất tốn kém và mất nhiều thời gian, nhưng hiện nay rất dễ dàng để thực hiện một video và tái sử dụng nó trong một bài đăng blog, một bài viết chuyên sâu, một tập podcast và các kênh tài nguyên khác. Đổi lại, bạn cũng có thể tái sử dụng nội dung này cho một chuỗi các email, các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và các video khác.

  1. Cần xây dựng một kênh tiếp thị khác biệt.

Bạn không thể xây dựng một kênh tiếp thị duy nhất và áp dụng cho tất cả các khách hàng của bạn dựa trên một quy trình đã được định sẵn. Chắc chắn họ đã được thử nghiệm qua hàng chục kênh tiếp thị như thế. Vì vậy bạn cần phải thực sự nổi bật; bạn cần biến kênh tiếp thị của mình thành trải nghiệm tuyệt vời và tạo được lòng tin thực sự từ khách hàng.

Sự độc quyền và tốc độ không còn đem lại hiệu quả như trước. Thay vào đó, bạn cần phải cung cấp cho khán giả nội dung phù hợp vào đúng thời điểm, dựa trên mức độ nhận thức và tương tác hiện tại của họ. Đây là cách duy nhất để xây dựng niềm tin cho họ, và sự tin tưởng của họ là những gì bạn cần nếu bạn muốn thành công trong năm nay.

  1. Tập trung vào lợi tức đầu tư vô hình.

Trước đây, các công ty có suy nghĩ chỉ cần tập trung vào quản lý chi phí quảng cáo cho phân khúc khách hàng tiềm năng và mảng sản phẩm có thể đem lại doanh số tốt nhất, nhưng điều đó đến nay không còn phù hợp nữa. Các công ty thành công chính là biết cách tập trung nội dung quảng cáo vào khả năng nhận thức thương hiệu.

Việc tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng mới thực sự rất quan trọng. Nhưng điều đó là chưa đủ nếu không thực sự quan tâm đến họ mà chỉ với một mục đích duy nhất là bán được hàng.

Bạn cần trở thành lựa chọn đầu tiên trong tâm trí của khách hàng, và bạn không thể làm điều đó bằng cách nhồi nhét vào đầu khách hàng các thông điệp bán hàng. Phải mất thời gian để xây dựng lòng tin và dần trở thành lựạ chọn mà họ luôn nghĩ tới. Nếu bạn chỉ tập trung vào việc gia tăng phân khúc khách hàng tiềm năng, bạn sẽ tiếp tục nhìn thấy chi phí dành cho quảng cáo tăng lên trong khi lợi tức lại giảm đi.

Thu Thủy

Lược dịch theo Entreprenuer

Vietnam Report

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *