8 ngành có cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất trên thị trường

13/10/2021

Người tạo 0

Chuyên mục:

Theo khảo sát của Vietnam Report, trong thời gian tới, nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng, Thép, và Chứng khoán, Bất động sản, Công nghệ thông tin - viễn thông, Nông - Lâm nghiệp, thủy sản, Năng lượng và Hóa chất có thể đạt mức tăng trưởng tốt nhất vào năm 2021.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Trong Báo cáo đánh giá Top 50 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả - VIX50 của Vietnam Report công bố ngày 8/6/2021, các nhà phân tích đã chỉ ra nhiều điểm thuận lợi để kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2021. Trong đó, theo kết quả đánh giá của Vietnam Report, từ đầu năm đến nay, cổ phiếu các nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng, Thép, và Chứng khoán đã tạo sóng và tăng mạnh mẽ.

Trong thời gian tới, theo phân tích của các chuyên gia và doanh nghiệp đại chúng trong khảo sát của Vietnam Report, nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng, Thép, và Chứng khoán vẫn tiếp tục giữ được đà tăng.

Tiếp đó là nhóm ngành Bất động sản và Vật liệu xây dựng được hưởng lợi từ việc Chính phủ đẩy mạnh đầu tư công. Thêm vào đó, các công ty bất động sản liên tiếp bung hàng trong năm 2021 nên cổ phiếu nhóm ngành Bất động sản cũng nằm trong nhóm tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, nhóm ngành Xây dựng sẽ bị ảnh hưởng mạnh bởi giá nguyên liệu tăng cao nên tình hình kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm nay.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nhóm Công nghệ thông tin – Viễn thông hưởng lợi cùng với xu hướng chuyển đổi số đang được đẩy nhanh trong mọi lĩnh vực.

Sự phát triển của ngành Điện tử cũng kéo theo sự phát triển của lĩnh vực hóa chất trong sản xuất chất bán dẫn. Thêm vào đó, nhu cầu sử dụng chất tẩy rửa tăng cao cũng góp phần giúp cho cổ phiếu nhóm ngành Hóa chất tăng trưởng cao trong thời gian tới.

Top 8 ngành có nhiều cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất. Nguồn: Vietnam Report

Dịch bệnh làm đứt gãy về chuỗi cung ứng trên toàn giới, nhu cầu về lương thực, thực phẩm là nhu cầu thường trực của người dân nên gia tăng mạnh. Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ trong tháng 5/2021, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 5,01 tỷ USD, tăng 40,2% so với tháng 5/2020.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 22,83 tỷ USD, tăng 30,3% so với cùng kỳ. Nhiều quốc gia phải tăng cường dự trữ lương thực, thực phẩm trước nỗi lo về an ninh lương thực dẫn đến cổ phiếu của ngành nông, lâm, thủy sản có thể đi lên.

Khi vắc xin được phân phối rộng rãi hơn, các quốc gia nới lỏng hơn về xuất nhập cảnh thì chi phí vận chuyển, chi phí lưu kho bãi giảm, biên lợi nhuận sẽ phình ra, lúc đó sẽ thấy được ưu thế của ngành Nông lâm thủy sản đặc biệt trong 3 mảng cao su, gạo và tôm.

Trước triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu khí đang hồi phục trở lại, đặc biệt tại các quốc gia lớn đã giúp cho nhóm cổ phiếu ngành Dầu khí diễn biến tích cực trong thời gian gần đây. Dự báo của cơ quan Quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tiêu thụ dầu trung bình đạt 97,7 triệu thùng/ngày, cao hơn 6% so với năm 2020.

Thêm vào đó, nguồn cung dầu vẫn tiếp tục bị thắt chặt do nhiều vấn đề liên quan đến xung đột chính trị, hoạt động khai thác trì trệ. Với những yếu tố tác động này, nếu thị trường không rơi vào sự điều chỉnh sâu thì cổ phiếu nhóm ngành Năng lượng, Dầu khí sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư.

Đón chờ Lễ công bố Top 50 Công ty Đại chúng uy tín & hiệu quả năm 2021 của Vietnam Report ngày 21/10/2021 tại khách sạn JW Marriot, TP Hà Nội.
 

Vietnam Report

 

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *