Apatit Việt Nam: Giỏi sản xuất, mạnh thể thao

02/06/2017

Người tạo 1255

Chuyên mục:

Không chỉ là đơn vị nằm trong top dẫn đầu về kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam còn được biết đến là một đơn vị tiêu biểu trong phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của tập đoàn cũng như trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Có được điều này là do chủ trương chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động của tập thể lãnh đạo công ty.

Đi đầu trong các phong trào

Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam Nguyễn Quang Huy chia sẻ, sở dĩ Apatit Việt Nam luôn dẫn đầu trong phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của tập đoàn là do Ban lãnh đạo công ty đã luôn chú trọng vào yếu tố con người. Việc chăm lo đời sống về vật chất và tinh thần cho người lao động luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Cụ thể, thu nhập của người lao động trong những năm qua luôn đạt khoảng 10 triệu đồng/tháng. Đây là mức cao so với các đơn vị trong tập đoàn. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên tổ chức tốt cho CBCNV tham quan, nghỉ mát trong và ngoài nước cho khoảng gần 300 lượt người mỗi năm với kinh phí gần 3 tỷ đồng.

Hưởng ứng các phong trào thi đua văn hóa, văn nghệ, thể thao do Công đoàn Công nghiệp Hóa chất phát động, Công đoàn Công ty Apatit Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động. Để phong trào phát triển bền vững, Công đoàn công ty đã phối hợp với chuyên viên xây dựng đề án “Đẩy mạnh và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao trong toàn công ty”. Công ty đã kiện toàn và thành lập 12 đội văn nghệ quần chúng, 8 câu lạc bộ cầu lông, bóng bàn, 10 đội bóng chuyền, bóng đá. Các câu lạc bộ, các đội năng khiếu được quan tâm đầu tư, tổ chức luyện tập và là lực lượng nòng cốt tham gia phong trào tại các xí nghiệp, nhà máy, các giải thi đấu của công ty. Đặc biệt, trong những năm qua, công ty đã tham gia các giải và đăng cai hội thao cấp tỉnh, cấp Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đạt thành tích cao trong các môn như bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn. Các kỳ hội diễn, hội thi, hội thao đã mang lại không khí phấn khởi trong cán bộ, công nhân viên (CBCNV). Tinh thần ấy đã tác động đến từng người công nhân, từng công trường, nhà máy, tiếp thêm động lực trong các phong trào thi đua nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của công ty trong các năm qua.

Tại Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, phong trào văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong mỗi người. Hoạt động văn nghệ, thể thao giúp tổ chức công đoàn các cấp phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh giúp đoàn viên phát huy năng khiếu, sở trường, đáp ứng nhu cầu sở thích, nguyện vọng chính đáng của họ, giúp đoàn viên tránh xa những cám dỗ của các tệ nạn xã hội, góp phần làm cho môi trường xã hội ngày càng trong sạch. Đồng thời, đây là cơ hội để đoàn viên giao lưu, mở rộng không gian học tập và rèn luyện. Thông qua các hoạt động này, đoàn viên được tiếp cận với môi trường thực tiễn sinh động để học tập, mở mang kiến thức xã hội, trau dồi đạo đức, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Với những đóng góp đó, Công đoàn Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam mong muốn tổ chức công đoàn các cấp tiếp tục tăng cường phối hợp với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể thao trong CBCNV. Qua đó, góp phần tạo động lực mới, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của từng công ty, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Quang Huy - Tổng giám đốc Cty TNHH MTV Apatit Viet Nam nhận giải Nhất nội dung tennis lãnh đạo

Đăng cai tổ chức hội thao

Mới đây nhất, trong 2 ngày 27 - 28/5/2016, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức Hội thao Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2016 tại công ty. Tham gia Hội thao khu vực phía Bắc năm nay có 13 đơn vị thuộc tập đoàn, với gần 200 vận động viên nam, nữ tham gia thi đấu các nội dung của 3 môn: Bóng bàn, tennis, cầu lông 2 lứa tuổi và giải tennis lãnh đạo.

Hội thao ngành Hóa chất năm nay là hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người lao động, là sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo điều kiện cho CNVCLĐ các đơn vị trong ngành có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện khả năng của mình.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam - nhấn mạnh: Hội thao là hoạt động thiết thực giúp tăng cường hoạt động văn hóa tinh thần của người lao động, vừa là sân chơi lành mạnh, vừa là dịp động viên khuyến khích tất cả người lao động hăng hái tập thể dục, thể thao, không ngừng nâng cao sức khỏe và có sức khỏe tốt thì năng suất lao động chắc chắn sẽ tăng cao. Đồng chí cũng cho rằng, thành tích trong thể thao là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn cả là các vận động viên đến với sân chơi lần này có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

Hội thao khu vực phía Bắc năm 2016 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi cán bộ đoàn viên công đoàn cũng như nhân dân trong khu vực. Thông qua các hoạt động đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi, giao lưu đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị trong tập đoàn, hỗ trợ cùng nhau phát triển, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành nhiệm vụ của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam năm 2016.

Tại Hội thao Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2016 tổ chức vừa qua, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam vinh dự là đơn vị dẫn đầu toàn đoàn với số huy chương và tiền thưởng cao nhất. Đặc biệt, Tổng giám đốc công ty Nguyễn Quang Huy cũng đạt giải Nhất Giải tennis lãnh đạo.

Theo Nguyễn Duyên - Kim Chi

Báo Công thương

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *