BECAMEX & VNTT được vinh danh tại Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023

01/12/2023

Người tạo 43610

Chuyên mục:

Sáng 30/11/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Becamex IDC & VNTT được xướng tên tại lễ trao giải thưởng "Thành phố thông minh Việt Nam" – Vietnam Smart City Award 2023 vừa được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức, trong khuôn khổ hội nghị thành phố thông minh Việt Nam 2023, thưởng thường niên do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020.

Trong lần đầu góp mặt tại Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023, qua 3 vòng đánh giá Sơ tuyển, Thuyết trình và Chung tuyển, Hội đồng với 20 chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực: quy hoạch, kiến trúc, công nghệ, quản lý nhà nước… & vượt qua 32 đề tài tham dự thi đua từ các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ trên cả nước , như “Viettel Flagship Camera”; “Viettel Traficid”; “Viettel Cloud” của Viettel Solution, “Giải pháp quản lý thông tin nguồn thông minh” của Mobiphone hay “phần mềm quản lý máy biến áp” của Tổng công ty Điện lực miền Bắc… đề tài “Nền tảng Beca Smart City” của Becamex IDC & VNTT được hội đồng giám khảo xếp hạng xuất sắc nhất 5 sao duy nhất của năm 2023.

Trước đó, Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội đã từng nhận được giải Thành phố Thông minh 2022 xếp hạng 5 sao cho Phần mềm Dịch vụ công và Một cửa điện tử – VPS Cloud trong lĩnh vực giải pháp cho Chính quyền số.

Trưởng Phòng R&D VNTT ông Ngô Nhật Nhi nhận cúp và chứng nhận của BTC tại lễ trao giải

Beca Smart City – nền tảng quản lý điều hành tập trung cho thành phố thông minh

Trong bối cảnh hiện tại, mỗi thành phố hoặc khu đô thị công nghiệp đang tồn tại rất nhiều hệ thống phần mềm (ICT) quản lý vận hành khác nhau cho từng hệ thống riêng biệt như hệ thống quản lý nước thải, quản lý hệ thống nước cấp, quản lý điện lưới, quản lý môi trường, quản lý bãi đổ xe … Mỗi giải pháp phần mềm quản lý gần như là một hình thức độc quyền khép kín không thể giao tiếp với các giải pháp khác cũng như chia sẻ dữ liệu với các bên liên quan khác. Điều này tạo ra rất nhiều sự phức tạp và thách thức trong việc thống nhất cơ sở dữ liệu phục vụ cho công tác quản lý điều hành tập trung tại các trung tâm điều hành thông minh.

Thực hiện đề án thành phố thông minh của tỉnh Bình Dương từ năm 2016 và định hướng phát triển khu công nghiệp xanh & thông minh của Tổng công ty Becamex IDC, VNTT đã thực hiện nghiên cứu phát triển một hệ thống nền tảng với kiến trúc theo hướng tích hợp thống nhất để sử dụng cho việc quản lý điều hành tập trung thành phố thông minh có tên gọi chính thức là nền tảng Beca Smart City.

Với trọng tâm được đặt vào việc tạo ra một nền tảng có khả năng tích hợp giữa các hệ thống công nghệ thông tin (IT) (quản lý tài chính, nguồn lực thành phố…), hệ thống công nghệ vận hành (OT) (như chiếu sáng, camera an ninh, hệ thống quản lý nước, quản lý năng lượng…) công nghệ kỹ thuật (ET); từ đó thống nhất được toàn bộ nền tảng cơ sở dữ liệu để phục vụ cho việc quản lý tập trung và dễ dàng chia sẻ cho các đối tượng cần thiết.

Định hướng tiếp cận của nền tảng của Beca Smart City chính là tạo ra một nền tảng hệ thống cho nhiều hệ thống khác. Phục vụ chính cho các bộ phận và Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tại các khu vực, khu đô thị hoặc khu công nghiệp tại Bình Dương (nói riêng) và Việt Nam (nói chung).

Ứng dụng Beca Smart City trong quản lý thành phố thông minh

VNTT chia sẻ các giao diện điển hình của ứng dụng quản lý chung cho khu đô thị công nghiệp thông minh và các ứng dụng riêng cho từng hạng mục cụ thể đang được Trung tâm điều hành thông minh Becamex IOC sử dụng thực tế.

 Trung tâm điều hành thông minh Becamex IOC tại tòa nhà WTC Tower Thành phố mới Bình Dương

Định hướng xây dựng giao diện ứng dụng của Beca Smart City là cung cấp một giao diện hợp nhất của nhiều nguồn dữ liệu từ các ứng dụng khác nhau (Single-pane-of-glass). Giúp cho đội ngũ quản lý điều hành thành phố thông minh dễ dàng phát hiện các vấn đề và ra quyết định nhanh chóng dựa trên lượng dữ liệu kết hợp.

Đồng thời, đối với từng hệ thống chuyên biệt thì người điều hành có chuyên môn cũng có thể xem chi tiết tất cả dữ liệu trong hệ thống do mình quản lý trên cùng một giao diện quản lý chung. Tạo ra sự minh bạch về công việc quản lý điều hành toàn bộ các hệ thống trong thành phố thông minh.

Beca Smart City đồng hành cùng đề án phát triển thành phố thông minh Bình Dương

Chỉ mới cách đây 1 tháng, vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương chính thức được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh giải thưởng Top 1 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu của năm 2023. Trước đó, Bình Dương đã được vinh danh 5 lần liên tiếp là Smart21 và trong ba năm (2021, 2022, 2023) lọt vào danh sách top 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh.

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu về công nghệ của Tỉnh Bình Dương, 5 năm liền nằm trong Top 10 các công ty công nghệ Việt Nam uy tín (2019-2023), cùng với Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam 2023 này, VNTT tự tin là đơn vị nòng cốt để tổng công ty Becamex IDC nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung tiếp tục xây dựng và phát triển Bình Dương ngày một “thông minh” hơn, tốt đẹp hơn và đáng sống hơn.

-------------------------------------

Để được tư vấn và tìm hiểu thêm về nền tảng Beca Smart City cũng như các dịch vụ ICT của VNTT vui lòng liên hệ chúng tôi:

Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam (VNTT)

– Địa chỉ: Số 2, Đường Tiên Phong 3, Phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương

– Hotline: 1800 9400

– Email: cskh@vntt.com.vn

– Website: www.vntt.com.vn

 

Công ty CP Công nghệ & Truyền thông Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *