BIDV tham gia triển khai dự án 5 triệu USD do ADB tài trợ

03/02/2021

Người tạo 13

Chuyên mục:

Ngày 22/12/2020, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã ký kết Dự án viện trợ không hoàn lại “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là một trong 5 ngân hàng thương mại (NHTM) đủ tiêu chí và được chọn tham gia triển khai dự án này.

Dự án “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ” có tổng trị giá 5 triệu USD từ nguồn tài trợ của Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) uỷ thác cho Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) quản lý. Dự án hướng đến mục tiêu khuyến khích các NHTM cơ cấu các khoản nợ hiện hữu và cho vay mới cho tối thiểu 500 doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (WSME) gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của Covid-19.

Dự kiến, dự án được triển khai từ tháng 12/2020 đến tháng 12/2022 và đóng vào tháng 6/2023. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đóng vai trò cơ quan điều hành, 5 NHTM có vai trò triển khai dự án. Với vị thế Định chế tài chính hàng đầu Việt Nam và là Ngân hàng đối tác chiến lược hàng đầu của ADB tại Việt Nam, trong năm 2020, BIDV đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm đối với dư nợ hiện hữu và lên đến 1,5%/năm đối với dư nợ phát sinh mới của khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với các kết quả đạt được, BIDV vinh dự được ADB tin tưởng lựa chọn tham gia triển khai dự án.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, NHNN đã ban hành và triển khai một loạt các chính sách hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như: Khuyến khích các tổ chức tín dụng tái cơ cấu khoản vay để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, để có thể triển khai thành công các chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp này, sự hỗ trợ về nguồn lực của cộng đồng quốc tế là vô cùng cần thiết.

Với dự án này, các WSME đáp ứng điều kiện triển khai của chương trình sẽ được hỗ trợ số tiền tối đa lên tới 10.000USD. Ngoài hỗ trợ tài chính nêu trên, mỗi WSME tham gia chương trình sẽ đồng thời được tài trợ tham gia miễn phí một chương trình tư vấn kinh doanh nhằm hỗ trợ WSME tổ chức tốt hơn hoạt động kinh doanh trong giai đoạn Covid do công ty tư vấn độc lập được ADB tuyển chọn và chi trả, xây dựng nội dung tư vấn và triển khai hoạt động này.

Bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Andrew Jeffries - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam ký kết Hiệp định dự án

Ông Trần Long - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng khối Ngân hàng bán buôn BIDV - ký kết triển khai dự án

Theo BIDV

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *