BIDV và những dấu ấn vì Cộng đồng 2019

17/01/2020

Người tạo 13

Chuyên mục:

81 chương trình tài trợ an sinh xã hội, tổng trị giá hơn 215 tỷ đồng, dự kiến sẽ có 19 công trình trường học, phòng học, 03 trạm/cơ sở y tế, 769 ngôi nhà mới cho người nghèo, hàng chục nghìn suất quà tết, hàng trăm suất học bổng, thiết bị giáo dục, thiết bị y tế, các gói khám chữa bệnh cho người nghèo, các hoạt động cứu trợ thiên tai kịp thời... là những con số thiết thực ghi dấu ấn của BIDV trong hành trình đóng góp tâm sức cho cộng đồng năm 2019.

Trong tuyên bố của BIDV với công chúng đã khẳng định về các giá trị cốt lõi làm nền tảng cho sự phát triển của mình, đó là: (i) Hướng đến khách hàng; (ii) Trách nhiệm xã hội, (iii) Chuyên nghiệp sáng tạo; (iv) Đổi mới phát triển. Trong đó, trách nhiệm xã hội là một trong bốn giá trị cốt lõi mà BIDV quan tâm thực hiện thông qua các hoạt động nghề nghiệp (cho vay, cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hướng đến các mục tiêu phát triển của cộng đồng) và các hoạt động từ thiện trực tiếp. Với tầm nhìn, định hướng hoạt động đó, năm 2019, BIDV tiếp dành nhiều nguồn lực và tâm sức cho các hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Tiếp nối thành công từ nhiều năm qua, công tác an sinh xã hội của BIDV năm 2019 tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên bao gồm: giáo dục, y tế, xây dựng nhà đại đoàn kết, xây dựng cầu đường, cứu trợ thiên tai, quà tết cho người nghèo...

Ảnh: BIDV

Giáo dục là lĩnh vực BIDV dành phần lớn nguồn lực, tâm sức để thực hiện từ nhiều năm nay với đa dạng các nội dung tài trợ. Từ nguồn kinh phí dành cho giáo dục năm 2019, đã và sẽ có 12 công trình trường học, gần 10 công trình phòng học, nhà bán trú cùng rất nhiều thiết bị, phần mềm quản lý đào tạo... được tạo nên từ nguồn vốn đóng góp của BIDV. BIDV cũng trao tặng hàng ngàn suất học bổng cho các em học sinh học giỏi, vượt khó. Những món quà từ BIDV tuy không lớn nhưng đã có ý nghĩ động viên khuyến khích rất lớn đối với các em học sinh. Sự chung tay của BIDV đã đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc hỗ trợ các địa phương hoàn thiện/nâng cấp sơ sở vật chất giáo dục, cải thiện điều kiện giảng dạy, học tập cho các thầy và trò tại các vùng khó khăn. Tổng giá trị thực hiện tài trợ trong lĩnh vực giáo dục 2019 là khoảng 91 tỷ đồng

Năm 2019, trong lĩnh vực y tế, BIDV đã hỗ trợ xây dựng 03 trạm/cơ sở y tế, 02 xe chuyên dụng, gần 30 thiết bị y tế như máy siêu âm, máy chạy thận nhân tạo... BIDV đã góp phần trang bị/nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị y tế cho các bệnh viện, trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh tại các địa phương, giúp người dân cải thiện điều kiện thăm khám sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tổng giá trị tài trợ trong lĩnh vực y tế là khoảng 59 tỷ đồng.

Ảnh: BIDV

Năm 2019, BIDV thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa/đại đoàn kết cho người nghèo, đối tượng chính sách trong cả nước. Tổng giá trị tài trợ khoảng 38 tỷ đồng. Đối với người dân Việt Nam ngôi nhà có ý nghĩa quan trọng,là mong muốn và sự phấn đấu cả đời của mỗi gia đình. 769 ngôi nhà mới từ nguồn tài trợ của BIDV đã là động lực to lớn để người nghèo tại các địa phương trong cả nước có được mái ấm góp phần an cư lạc nghiệp.

Năm 2019, nhiều địa phương tại miền núi phía Bắc, miền trung, Đồng bằng sông cửu long đã hứng chịu nhiều đợt thiên tai như lũ quét, bão lũ, triều cường… Trước tình hình thực tế thiên tai tại các địa phương, BIDV đã kịp thời cứu trợ 6 đợt với tổng trị giá là gần 3 tỷ đồng, bao gồm cả quà dành cho người nghèo nhân dịp tết Kỷ Hợi góp phần cùng địa phương và người dân nghèo vùng thiên tai khắc phục thiệt hại, nhanh chóng ổn định cuộc sống, sản xuất.

Chương trình từ thiện xã hội thường niên có ý nghĩa trở thành dấu ấn đẹp của BIDV đối với người nghèo nói riêng, công chúng nói chung trong 12 năm qua, đó là chương trình tặng quà tết cho người nghèo. Những phần quà tết của BIDV đã trở thành cánh én báo xuân về với mỗi gia đình người dân nghèo trên mọi miền tổ quốc mỗi dịp tết đến xuân về. Từng phần quà đã được BIDV phối hợp cơ quan chính quyền địa phương trao tặng tận tay hộ nghèo, giúp căn bếp mỗi gia đình thêm ấm áp, đủ đầy hương vị ngày tết.

Khép lại năm 2019, cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của toàn hệ thống, công tác an sinh xã hội cũng đã được BIDV thực hiện đúng theo kế hoạch, nghiêm túc theo chỉ đạo của Ngành Ngân hàng, tiếp tục xây dựng và lan tỏa thương hiệu Vì cộng đồng của BIDV.

BIDV

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *