Bao bì kết nối - cơ hội sáng tạo hoàn toàn mới cho các nhà bán lẻ

07/10/2022

Người tạo 0

Chuyên mục:

Trải nghiệm bán lẻ ngày nay bao gồm cả việc mua hàng tại các cửa hàng và thông qua mua hàng trực tuyến. Từ mặt tiền cửa hàng, đến trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng và tiếp thị - hành trình mua sắm trực tuyến cũng quan trọng như bất kỳ hành trình thực tế nào.

 

Nhưng, một yếu tố của bán lẻ thoạt tiên có vẻ không phải là kỹ thuật số, đó là bao bì của các sản phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên, Báo cáo Trải nghiệm Kết nối mới năm 2021, do SharpEnd phát hành, cho thấy bao bì kết nối là xu hướng lớn tiếp theo trong công nghệ bán lẻ - và có sức mạnh tạo điều kiện thúc đẩy cho sự chuyển dịch ngành kinh tế trong mối quan hệ giữa người tiêu dùng và thương hiệu. Như báo cáo đặt ra: "Nếu sản phẩm có thể nói, họ sẽ nói gì?"

New survey on the value of connected packaging | Article | Packaging Europe

 

Ảnh minh hoạ: Bao bì kết nối

Bao bì kết nối là gì?

Bao bì kết nối đề cập đến việc chuyển đổi bao bì thông thường thành trải nghiệm kỹ thuật số, bằng cách quét, chạm hoặc trỏ bằng thiết bị của họ để cung cấp một cách hoàn toàn mới cho thương hiệu kết nối với khách hàng - và cũng để thu thập dữ liệu khách hàng vô giá.

Điều này có thể thông qua việc kết hợp nội dung kỹ thuật số giải trí thông qua mã QR được quét bằng máy ảnh điện thoại thông minh, ảnh hoạt hình thực tế, chạm vào sản phẩm bằng công nghệ NFC, nhận dạng hình ảnh, v.v. Mỗi trải nghiệm được kết nối mang đến một cách sáng tạo hoàn toàn mới để các nhà bán lẻ xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong khi truyền đạt câu chuyện của họ một cách trực tiếp và sống động hơn bao giờ hết. Đó là, trực tiếp từ chính sản phẩm.

Khách hàng bán lẻ muốn kết nối

Cách kết nối trực tiếp đến người tiêu dùng thông qua công nghệ không chỉ là một chiến thắng theo quan điểm của thương hiệu mà còn vì khách hàng muốn được kết nối.

Theo báo cáo của SharpEnd, 65% người được hỏi ở Anh và 74% ở Mỹ nói rằng họ sẵn sàng dành thời gian để tìm ra cách tương tác với một sản phẩm thông qua điện thoại thông minh của họ. Khách hàng háo hức tương tác để nhận được giá trị gia tăng từ sản phẩm và bao bì của họ, với những lý do hàng đầu mà họ muốn tham gia với trải nghiệm như bao bì được kết nối được giảm giá (85% người trả lời ở Vương quốc Anh), hướng dẫn sử dụng (82%) và cho khách hàng hỗ trợ về sản phẩm (77%).

Internet of Things đã thay đổi cách chúng ta mong đợi để tương tác với không gian xung quanh. Đồng thời, do tác dụng phụ của đại dịch Covid-19, công nghệ không còn là rào cản gia nhập như trước đây, với việc khách hàng giờ đây quen thuộc hơn bao giờ hết với việc sử dụng mã QR trong cuộc sống hàng ngày một cách thiết thực hơn chỉ là tính mới mẻ - và cũng như thấy được giá trị vốn có của chúng trong việc cung cấp thông tin bền vững.

Mong chờ vào sự phát triển của bao bì kết nối

Các nhà bán lẻ toàn cầu đã kết hợp các trải nghiệm được kết nối vào sản phẩm và bao bì của họ - và nhận thấy kết quả rõ ràng.

Một trong những sự kiện gần đây nhất là sự hợp tác giữa Levi’s và Ganni để tạo ra quần áo hỗ trợ NFC - lần đầu tiên biến đổi chiếc đồng hồ đeo lưng Jacron mang tính biểu tượng của nhà mốt denim kể từ năm 1873.

Điều này có nghĩa là người tiêu dùng có thể nhấn trực tiếp vào nhãn mà không cần tải ứng dụng để được điều hướng trực tiếp đến một trung tâm quản lý nội dung, có nhiều cách kể chuyện, hướng dẫn thời trang và cơ hội để người dùng tương tác với thương hiệu trên mạng xã hội.

Việc tương tác đó không chỉ là khái niệm lý thuyết khi số liệu thống kê chính thức cho thấy 67% tương tác lặp lại với trải nghiệm.

Liệu Levi’s có tiếp tục tạo ra nhiều trải nghiệm hơn nữa bằng cách sử dụng bao bì kết nối? Như Masahiro Uchida, Giám đốc Toàn cầu về Hợp tác & Tùy chỉnh tại Levi’s đã nhận xét qua email, chúng ta có thể mong đợi nhiều hơn nữa về công nghệ này trong tương lai.

Uchida giải thích: “Vâng, chắc chắn rồi, sau trường hợp thành công của dự án Ganni Repeat, chúng tôi đang khám phá thêm các cơ hội về cách chúng tôi tiếp tục tương tác với người tiêu dùng bằng cách sử dụng công nghệ NFC.”

Khách hàng muốn dành thời gian để tương tác với sản phẩm của họ và sẵn sàng học cách để đạt được giá trị lớn hơn và kết nối sâu hơn với các nhận hàng. Giờ đây, các nhà bán lẻ cũng phải đầu tư thời gian vào việc phát triển bao bì kết nối - để thu được lợi ích tương tự từ khách hàng của họ.

Vietnam Report

Lược dịch và biên tập

Theo VNR500

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *