Bệ phóng của Vĩnh Tường đến từ nội lực

02/06/2017

Người tạo 287

Chuyên mục:

Với mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng, cứ 3 năm lại tăng trưởng gấp đôi; và mục tiêu đạt doanh thu 3.000 tỷ trong năm 2016 khi tròn 25 tuổi. Vĩnh Tường được thị trường nhận định là thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp giải pháp toàn diện cho trần và tường thạch cao.

Thành lập từ năm 1991, đến nay, các sản phẩm mang thương hiệu Vĩnh Tường đã “tiến quân” ra thị trường khu vực và hướng đến quốc tế. Trao đổi cùng Doanh Nhân Sài Gòn với cương vị là người trực tiếp điều hành doanh nghiệp trong suốt 10 năm gần đây, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công Nghiệp Vĩnh Tường, Ông Trần Đức Huy tự tin chia sẻ: “Vĩnh Tường sẽ còn tiến xa hơn nữa, bởi chúng tôi được thừa hưởng nền tảng văn hoá doanh nghiệp từ người sáng lập và tiếp nhận các công nghệ, quy trình hiện đại nhất từ quá trình hội nhập.”
 
So với các doanh nghiệp trong ngành, Vĩnh Tường có những điểm khác biệt nào, thưa ông?
 
Để chinh phục người tiêu dùng, doanh nghiệp cần đầu tư nhiều nhất vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Chất lượng sản phẩm được chú trọng ngay từ khâu vật liệu đầu vào, được cung cấp từ các đối tác danh tiếng trên thế giới. Tôi cũng rất tự tin về chất lượng dịch vụ mà công ty đem đến cho khách hàng, đối tác. Mỗi nhân viên Vĩnh Tường được huấn luyện không chỉ cho mục đích bán hàng mà họ còn được trang bị đầy đủ kiến thức trong ngành cũng như kỹ năng, để trở thành một chuyên gia tư vấn giải pháp, giúp khách hàng tìm được giải pháp phù hợp nhất với công trình của họ. Chính sự khác biệt này đã giúp Vĩnh Tường luôn được khách hàng tin tưởng và thị trường nhớ đến.
 
Vĩnh Tường sẽ có thêm những điểm cộng nào trong chiến lược phát triển khi Tập đoàn Saint-Gobain đầu tư nhiều hơn vào công ty?
 
Saint-Gobain là Tập đoàn hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng trên thế giới. Vì thế, việc họ đầu tư vào công ty chính là con đường ngắn nhất để các sản phẩm mang thương hiệu Vĩnh Tường nhanh chóng tiếp cận thị trường thế giới. Sự hiện diện của Saint-Gobain cũng đã giúp nhân sự của Vĩnh Tường làm quen với môi trường làm việc đa văn hoá. Saint-Gobain chưa bao giờ can thiệp vào công tác quản lý, vận hành của Vĩnh Tường. Bên cạnh sự tôn trọng các giá trị riêng của chúng tôi, họ còn thường xuyên mời các chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng, và kỹ thuật từ nước ngoài về Việt Nam đào tạo cho nhân viên Vĩnh Tường. 
Về phía Saint-Gobain, khi đến với Vĩnh Tường, họ có nhiều cơ hội thực tế để thấu hiểu thị trường Việt Nam hơn. Tính đến nay, trong khu vực, chưa đối tác nào của Saint-Gobain có mức thị phần cao như Vĩnh Tường. Vì thế, tôi cho rằng, đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.
 
Trong tương lai, liệu Saint-Gobain có tăng tỷ lệ đầu tư? Và nếu trường hợp đó xảy ra, Vĩnh Tường dự kiến sẽ giữ lại cổ phần từ phía Việt Nam là bao nhiêu, thưa ông?
 
Điều đó thuộc về quyết định từ tập đoàn Saint-Gobain và Hội đồng quản trị công ty. Đối với tôi, cổ phần của Saint-Gobain hay từ phía Việt Nam chiếm tỷ lệ bao nhiêu không phải là vấn đề quan trọng nhất. Điều mà tôi cũng như Hội đồng quản trị công ty hay phía tập đoàn quan tâm là chúng ta mang đến những giá trị nào cho khách hàng. Hiện tại, chúng tôi quan tâm đến việc cung cấp các giải pháp phù hợp cho ngôi nhà như chống ẩm, chống cháy, chống nóng…được tích hợp sẵn trong hệ trần và tường thạch cao. Các giải pháp này giúp mỗi chủ nhà dễ dàng kiến tạo một không gian sống yêu thương hiện đại và tiện nghi. Hay sắp tới chúng tôi sẽ giới thiệu những sản phẩm mang tính đột phá của tập đoàn cho thị trường Việt Nam như khả năng lọc giảm khí formaldehyde (chất gây ung thư – PV).. tại triễn lãm Vietbuild ở Tp.HCM - tháng 8 và Hà Nội - tháng 11.
 
Và Vĩnh Tường đã chuẩn bị như thế nào cho việc gia nhập sân chơi ở thị trường quốc tế?
 
Vĩnh Tường đã chuẩn bị từ rất lâu. Chúng tôi liên tục đầu tư nhân lực và thời gian để khi thời điểm đến, Vĩnh Tường có thể “nắm nhanh hiểu mau” nhu cầu của thị trường quốc tế, từ đó cho ra đời các dòng sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ấy. Muốn sản phẩm thoả được điều kiện trên thì phải tập trung đầu tư công nghệ, con người. Bên cạnh sản phẩm tốt còn phải đi kèm đội ngũ tư vấn giỏi. Chúng tôi đã xây dựng được một đội ngũ ngoài chuyên môn giỏi còn có vốn ngoại ngữ và khả năng thích nghi tốt trên các thị trường quốc tế.
 
Việc Vĩnh Tường đặt mục tiêu doanh số 2016 là 3.000 tỷ có thể xem là một trong những biểu hiện cho sức mạnh tuổi 25. Hiện nay đã bước sang qúy 3, ông đánh giá như thế nào về tính khả thi của mục tiêu này?
 
Tôi tin tập thể Vĩnh Tường sẽ chinh phục được mục tiêu đề ra.
Cùng nhìn lại hành trình đi qua để đạt doanh số 1000 tỷ đầu tiên, chúng tôi phải phấn đấu cật lực trong 20 năm. Để tăng trưởng doanh số đến 2000 tỷ, chúng tôi đã liên tục đeo đuổi thị trường trong vòng 4 năm tiếp theo. Và bây giờ, chúng tôi đang có 2 năm để chinh phục 1.000 tỷ thứ ba, đưa doanh số lên mức 3.000 tỷ. Nói như thế, để thấy rằng, tại Vĩnh Tường chúng tôi luôn tăng tốc vào mỗi buổi sáng của mỗi ngày để sản phẩm, giải pháp mang thương hiệu Vĩnh Tường có thể đi đến từng công trình trong nước và hướng ra các quốc gia khác nhau trên bản đồ thế giới.
 
Bằng cách nào, thưa ông?
 
Ở Vĩnh Tường, mỗi nhân viên luôn thông suốt giá trị của tinh thần “phải làm được” từ chị Loan, người sáng lập và cũng là Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty. Mỗi khi có nhân viên nào gặp vấn đề khó, thì chị sẽ nói “phải làm được” và cùng họ làm cho đến khi được mới thôi. Kế đến là tinh thần luôn học hỏi và cải tiến. Thành công trong quá khứ không thể bảo đảm cho thành công trong tương lai. Nhằm nâng cao tinh thần cải tiến, mỗi năm, Vĩnh Tường mở hơn 40 lớp đào tạo cho nhân viên. Chúng tôi thường xuyên gửi đội ngũ quản lý tham dự các khóa đào tạo bên ngoài. Sau đó, họ sẽ tiếp tục truyền đạt những kiến thức tiếp thu được cho nhân viên của mình. 
Nhân sự tại Vĩnh Tường có sự gắn bó mật thiết với nhau và tỉ lệ biến động nhân sự rất thấp chính là một minh chứng cụ thể. Văn hoá doanh nghiệp mà Vĩnh Tường xây dựng trong 25 năm qua đã giúp người lao động xích lại gần nhau hơn qua công việc. Với đội ngũ công nhân, Vĩnh Tường quan tâm sát sao đến những nhu cầu cụ thể nhất trong cuộc sống của họ. Cụ thể như bữa ăn miễn phí, hỗ trợ 50% tiền nhà, học bổng cho con em của công nhân đã đạt thành tích tốt trong học tập. Với khối văn phòng, chúng tôi khuyến khích nhân viên dùng những cách sáng tạo nhất để thực hiện các báo cáo. Chúng tôi xây dựng “Thank you Wall”, giúp các nhân viên có thể chia sẻ cảm xúc, lời cảm ơn đến những đồng nghiệp xung quanh mình.
Mỗi hành động, mỗi việc làm nhỏ góp lại thành chuỗi giá trị chung. Và tôi tin, tất cả những điều này đã tạo nên sức mạnh cho Vĩnh Tường phát triển bền vững, đặc biệt ở chặng đường phía trước khi Vĩnh Tường tiến ra sân chơi quốc tế. 
 
Xin cám ơn ông về những chia sẻ thân tình!
 
Thuỳ Anh thực hiện
 
Theo Báo DNSG 

 

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *