Năm 2010, thị trường dây và cáp điện Việt Nam gặp nhiều khó khăn do biến động của thị trường giá cả vật tư thế giới; thêm vào đó nạn hàng nhái, hàng kém chất lượng hoành hành khắp nơi gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này. Tuy nhiên đây lại là năm thành công vượt trội của Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) khi các chỉ tiêu đề ra đều có mức tăng trưởng vượt bậc với: doanh thu đạt gần 2.400 tỷ, vượt 45% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt 35% so với kế hoạch; lợi nhuận đạt 100 tỷ đồng,… Sẵn bước tạo đà vững chắc, trong những năm tiếp theo, CADIVI quyết tâm phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng bền vững hơn nữa, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội cũng như đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển đất nước.
Lấy xây dựng thương hiệu làm nòng cốt
CADIVI thuộc Tổng Công ty Kỹ thuật điện Việt Nam, Bộ Công Thương – là doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại dây và cáp điện phục vụ cho các ngành kinh tế quốc dân, tiêu dùng của xã hội và xuất khẩu. Với sản lượng tiêu thụ mỗi năm trên 50.000 tấn sản phẩm với khoảng 2.000 qui cách khác nhau, luôn có những bước cải tiến và áp dụng những qui trình quản lý cải tiến liên tục vào sản xuất, Công ty luôn khẳng định được vị thế của một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường dây cáp điện trong nước cũng như quốc tế. Ngoài các sản phẩm truyền thống, Công ty còn sản xuất các sản phẩm có yêu cầu về kỹ thuật cao như cáp điện trung thế từ 1,8KV- 35KV treo và chôn ngầm, cáp chịu nhiệt, chịu dầu, chống cháy…, được nhiều nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam lựa chọn sử dụng thay thế các sản phẩm nhập ngoại.
Lợi thế vượt trội, đồng thời cũng là yếu tố cạnh tranh của CADIVI nằm ở chất lượng, giá thành sản phẩm và khả năng đáp ứng một cách nhanh nhất, tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Sản phẩm dây, cáp điện của CADIVI được đánh giá là có chất lượng ngang hàng với sản phẩm ngoại nhập bởi nguồn vật tư, nguyên liệu sạch được nhập về từ nước ngoài. Hệ thống thiết bị, máy móc được đầu tư theo phương thức chuyển giao công nghệ từ các nước tiên tiến trên thế giới; được thực hiện bởi đội ngũ cán bộ, nhân viên, kỹ thuật giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản. Chỉ tính trong thời gian gần đây Công ty đã đầu tư hơn 200 tỷ đồng đổi mới công nghệ, hiện đại hóa máy móc thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới từ châu Âu, châu Mỹ…. Nỗ lực đầu tư thiết bị hiện đại, không ngừng cải tạo nâng cấp đổi nới công nghệ đã giúp rút ngắn và tối ưu hóa sản xuất các công đoạn, tiết giảm chi phí nhiều mặt, từ đó tạo ra hiệu suất cao. Mỗi sản phẩm CADIVI đưa ra thị trường đều là kết tinh của quá trình tìm tòi nghiên cứu, thử nghiệm để đảm bảo rằng sản phẩm đó không chỉ tốt, bền, mà còn an toàn tuyệt đối.
Cùng với việc đầu tư cho thiết bị công nghệ, cải tạo môi trường làm việc theo hướng chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa…, CADIVI còn mở rộng hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối, giới thiệu sản phẩm trên toàn quốc. Các văn phòng đại diện cùng các cửa hàng giới thiệu sản phẩm rải dọc chiều dài đất nước đã giúp CADIVI nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và nắm được các biến động của thị trường cũng như tâm lý khách hàng. Với các ưu điểm mang tính đặc thù như dẫn điện tốt, cách điện an toàn, tiết kiệm điện, được sản xuất và kiểm tra theo các tiêu chuẩn quốc gia TCVN cũng như các tiêu chuẩn quốc tế…, sản phẩm của CADIVI đã trở nên quen thuộc, luôn được người tiêu dùng tín nhiệm và đánh giá cao.
Trong quá trình xây dựng và phát triển, CADIVI luôn tự hào mang thương hiệu Việt. Là một trong những doanh nghiệp sớm nhận thức được vấn đề xây dựng thương hiệu và xác định thương hiệu là sự sống còn của một doanh nghiệp, CADIVI luôn nỗ lực dựng xây và bồi đắp thương hiệu bằng uy tín và chất lượng sản phẩm được kiểm chứng. Để thương hiệu CADIVI ngày càng phát triển vững mạnh, hiện Công ty đã đề ra những chiến lược cụ thể như: xây dựng và bảo vệ thương hiệu, tự động hóa sản xuất, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, luôn luôn đổi mới cải tiến kỹ thuật song song với cải tiến chất lượng sản phẩm cho phù hợp với thị yếu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Công ty luôn có chính sách đầu tư phát triển thương hiệu, phát triển sản phẩm…, tạo sự khác biệt với các sản phẩm cùng loại. Với khẩu hiệu “Mang nguồn sáng đến mọi nơi”, sản phẩm của CADIVI luôn đồng hành cùng ngành điện lực, góp mặt ở hầu hết các công trình, khu công nghiệp, các dự án lớn như: dự án xây dựng đường dây 500 KV, 220 KV, 110 KV; dự án cải tạo lưới điện; dự án năng lượng nông thôn…Với “tầm phủ sóng” rộng, thương hiệu CADIVI có uy tín và ngày càng ăn sâu vào tình cảm người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới đã lựa chọn CADIVI làm đối tác chiến lược để hợp tác, đầu tư; qua đó góp phần khẳng định giá trị thương hiệu CADIVI trên trường quốc tế.
Nâng cao năng lực sản xuất
Bằng những biện pháp thích hợp và chiến lược hợp lý, hiện nay sản phẩm CADIVI chiếm hơn 25% thị phần trên cả nước, thương hiệu CADIVI 15 năm liền được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu nổi tiếng, Top 10 Thương Hiệu Tiêu Biểu Việt Nam đoạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu được ưa thích nhất, được Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chọn là sản phẩm chủ lực của thành phố và được Thủ tướng chính phủ chọn là Thương hiệu quốc gia. Thương hiệu CADIVI được tin tưởng, ngày càng ăn sâu vào tình cảm người tiêu dùng trong nước, tạo ấn tượng mạnh trên thị trường Mỹ, Campuchia, Lào, Myanmar và nhiều nước trên thế giới biết tới, tạo thế chủ động bước vào hội nhập quốc tế và khẳng định sự tiến bộ vượt bậc về quy mô phát triển, từng bước nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh những năm gần đây. Đặc biệt ngày 17/07/2009 vừa qua công ty CADIVI đã vinh dự đạt giải nhất giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (IAPQA) 2009 dành cho doanh nghiệp sản xuất lớn. Giải thưởng này do tổ chức Chất lượng Châu Á -Thái Bình Dương (APQO) trao tặng. Để đạt được giải thưởng cấp độ World Class (cao nhất) dành cho doanh nghiệp sản xuất lớn, công ty CADIVI phải đạt được giải Vàng Giải thưởng chất lượng VN năm 2008, và phải được Hội đồng quốc gia Giải thưởng chất lượng VN xem xét, đánh giá và đề xuất với tổ chức APQO đề cử tham dự IAPQA 2009, đồng thời công ty CADIVI còn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí nghiêm ngặt của ban tổ chức theo mẫu của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Mỹ (Giải thưởng Malcolm Baldrige). Năm 2009 chỉ có 2 doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng IAPQA. Đặc biệt từ năm 2000, khi tham gia giải thưởng Quốc tế châu Á – Thái Bình Dương đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam có một doanh nghiệp đạt giải nhất.
Không chỉ được biết tới với vị thế một doanh nghiệp mũi nhọn của ngành dây và cáp điện, CADIVI còn là một đơn vị có nhiều đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, cộng đồng cũng như bảo vệ môi trường, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước Việt Nam. Cụ thể Công ty đã tham gia tài trợ 2 tỷ đồng cho công trình điện hạ thế xã Hưng Nguyên Nam, Hưng Nguyên, Nghệ An; hỗ trợ đồng bào miền Trung bị bão lụt; xây nhà tình thương tình nghĩa; tham gia nuôi dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng…Những nghĩa cử cao đẹp này không chỉ thể hiện văn hóa CADIVI đã được công ty dày công dựng xây và vun đắp mà qua đó còn góp phần hướng toàn bộ cán bộ công nhân viên Công ty đến cái Chân – Thiện – Mỹ, truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, sẵn sàng chung tay vì sự phát triển của cộng đồng và đất nước.
Theo kế hoạch, giai đoạn tới CADIVI sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực sản xuất, liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm mới song song với tập trung hoàn thành cơ bản các dự án đầu tư lớn. Hiện Công ty đang đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất cáp trung thế và dây điện tử, trong đó giai đoạn 1 (vốn đầu tư 180 tỷ) sẽ tập trung sản xuất dây trung thế, giai đoạn 2 (vốn đầu tư 120 tỷ) chủ yếu sản xuất dây cáp điện; tiến tới cung cấp các giải pháp toàn diện về ngành điện. Với quan điểm phát triển bền vững và hiệu quả, CADIVI phấn đấu đạt mức tăng trưởng bình quân 15-20%, qua đó cùng chia sẻ lợi nhuận với khách hàng, tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông và đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên. Ông Nguyễn Lộc – Phó Tổng giám đốc CADIVI cho biết những năm tiếp theo, CADIVI tiếp tục xây dựng thương hiệu bằng chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của CADIVI phải được phát triển sâu rộng vào thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa có tiềm năng lớn với chất lượng ổn định, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu và mức sống của người tiêu dùng. Ngoài ra Công ty cũng sẽ tích cực đồng hành cùng ngành điện lực, ngành xây dựng và các ngành công nghiệp chủ lực khác, góp phần quan trọng vào công cuộc CNH – HĐH đất nước.
Bình Luận (0)