Central Retail và "Hành trình thịnh vượng" cùng Việt Nam

28/10/2020

Người tạo 5385

Chuyên mục:

Với cam kết đóng góp cho sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt, gần một thập kỷ có mặt tại đất nước 100 triệu dân, tập đoàn Central Retail đã khẳng định vị thế của một nhà bán lẻ hàng đầu với hơn 12 triệu khách hàng thường xuyên, là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng ngành bán lẻ Việt Nam hiện đại, chuẩn mực.

Viết tiếp câu chuyện thành công tại Đông Nam Á

Với kinh nghiệm hơn 70 năm dẫn dắt ngành bán lẻ Thái Lan cùng chiến lược nhanh nhạy tại thị trường Việt Nam, doanh thu của Central Retail đã tăng hơn 120 lần kể từ 2014, chạm ngưỡng tỷ đô tại thị trường Việt Nam năm 2019. Ông Yol Phokasub, Giám đốc Điều hành Central Retail đã từng tiết lộ trong một bài phỏng vấn rằng bên cạnh Thái Lan, Việt Nam là thị trường trọng tâm trong kế hoạch phát triển của tập đoàn tại Đông Nam Á. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2012, tập đoàn liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh từ siêu thị thực phẩm, phi thực phẩm, trung tâm thương mại, điện máy đến cửa hàng thời trang qua các thương hiệu GO! / Big C, Nguyễn Kim, Lan Chi mart, Robins, Supersports… Tính đến tháng 10 năm 2020, tập đoàn sở hữu 276 cửa hàng và có mặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước với hơn 17,000 nhân viên.

                                                    Hệ thống bán lẻ đa ngành trực thuộc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam

Năm nay nền kinh tế thế giới ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, Việt Nam là một trong số ít những quốc gia kiểm soát thành công trong việc kiểm soát dịch, điều này đã giúp tập đoàn Central Retail tại Việt Nam thành công mở rộng thêm 4 siêu thị và đại siêu thị, đóng góp vào tổng mức tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 9 tháng đầu năm. Điều này càng khẳng định vị thế chiến lược của thị trường Việt Nam trong kế hoạch tăng trưởng của tâp đoàn.

Thịnh vượng cùng Việt Nam

Là tập đoàn bán lẻ có vốn FDI lớn nhất tại Việt Nam, Central Retail cũng là nhà bán lẻ đi đầu trong việc quảng bá, tạo cơ hội thúc đẩy phát triển cho các doanh nghiệp Việt. Tỉ lệ hàng Việt trong cơ cấu hàng hóa của mảng bán lẻ thực phẩm của Central Retail luôn trên mức 90%.

Tập đoàn cũng đẩy mạnh các chương trình tuần hàng Việt Nam kết hợp hoạt động kết nối giao thương để đưa hàng Việt vào chuỗi cung ứng của tập đoàn tại Việt Nam và Thái Lan. Nổi bật nhất có thể kể đến tuần hàng Việt Nam do tập đoàn Central Retail tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương. Kể từ tuần hàng đầu tiên năm 2016, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống của Central Retail đạt 46 triệu USD đã tăng đến 205 triệu USD vào năm 2019.

Trong năm 2020, ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã tạo ra bước ngoặt cho chuỗi sự kiện quan trọng này.  Lần đầu tiên, tuần hàng Việt Nam đã được tổ chức ngay tại Việt Nam với tên gọi “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam” và là tiền đề để năm 2021, sự kiện sẽ được tổ chức đồng thời tại cả Việt Nam và Thái Lan. Đây là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam để mở rộng thị trường ở trong nước cũng như xuất khẩu trực tiếp thông qua tập đoàn Central Retail.

Tuần hàng “Made in Vietnam – Tinh hoa Việt Nam” 2020 do tập đoàn Central Retail tổ chức tại Hà Nội thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp Việt

Không chỉ đóng góp vào nền kinh tế vĩ mô, với thế mạnh về nguồn lực và hệ thống phân phối, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã cải thiện đời sống của hàng ngàn hộ gia đình nông dân Việt thông qua các chương trình ý nghĩa như thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân chiết khấu 0%, chương trình sinh kế cộng đồng hỗ trợ đến các khu vực miền núi, vùng sâu vùng xa hải đảo,...

Anh Vàng A Sa – thành viên hợp tác xã Vàng A Sa – Sơn La cho biết thu nhập đã tăng 200% kể từ khi tham gia Dự án Sinh kế cộng đồng

 Lần đầu tiên, những sản vật núi rừng thôn quê như rau dến rừng, gà Kiến, heo Ki,  … vốn chỉ xuất hiện ở chợ quê nay đã xuất hiện tại các hệ thống siêu thị hiện đại, phục vụ trực tiếp đến người dùng thành thị. Dự án không chỉ mang lại thu nhập ổn định, cải thiện đời sống cho bà con nông dân mà cón mang lại những sản phẩm độc đáo, chất lượng đến người tiêu dùng.

Những sản phẩm “từ rừng xuống phố” trong chương trình sinh kế cộng đồng tại hệ thống siêu thị GO! / Big C thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam

Ông Philippe Broianigo, Giám đốc Điều hành Central Retail Vietnam cho biết: “Đối với Central Retail, đóng góp cho sự thịnh vượng của Việt Nam chính là xây dựng sự thịnh vượng của tập đoàn. Đó là mối liên kết bền vững và là kim chỉ nam để Central Retail xây dựng chiến lược hoạt động tại Việt Nam, chinh phục người dùng Việt.”

Với những nỗ lực không ngừng đóng góp cho ngành bán lẻ Việt Nam mới đây nhất, GO!/ Big C – một thành viên của Central Retail tại Việt Nam đã vinh dự đạt vị trí thứ 2 trong top 10 doanh nghiệp bán lẻ uy tín do Vietnam Report công bố.

Các ghi nhận và giải thưởng khác

- Ngày 21/05/2019, Central Group Việt Nam vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công thương dành cho tập thể tiêu biểu có thành tích trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

-  Năm 2018, 2019, liên tiếp 2 năm liền GO! / Big C Việt Nam giữ vững 2 danh hiệu uy tín: “Thương hiệu Việt được yêu thích nhất năm 2018” và “Thương hiệu vàng” do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức bình chọn và trao tặng.

-  Năm 2019, GO! / Big C nằm trong “Top 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2018” do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố.

-  Ngày 21/10/2018, GO! / Big C Việt Nam nhận Kỷ niệm chương của Bộ Công Thương trao tặng Tại Hội nghị tổng kết chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018”

-  Giải thưởng Rồng Vàng 2017 – 2018

 

Ảnh: GO! / Big C

Go!/ Big C - Một thành viên của Central Retail tại Việt Nam

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *