Chính thức ra mắt sân chơi các doanh nghiệp lớn...

30/07/2015

Người tạo

Chuyên mục:

Cùng với sự hiện diện của Giáo sư John Quelch, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, Câu lạc bộ doanh nghiệp VNR500 – sân chơi của các DN lớn nhất Việt Nam đã chính thức ra mắt ngày 21/2.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ VNR500 – sân chơi của các DN lớn nhất Việt Nam. (Ảnh: Diệp Đức Minh)

Tại lễ ra mắt, Giáo sư John Quelch, người được mệnh danh là “thầy phù thủy marketing và thương hiệu” đã trao biểu trưng Câu lạc bộ VNR500 cho các thành viên.

Đây là sân chơi của các doanh nghiệp trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về doanh thu do Báo VietNamNet và Công ty Vietnam Report tổ chức bình chọn dưới sự cố vấn của nhóm chuyên gia trong và ngoài nước, đứng đầu là Giáo sư John Quelch.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng biên tập Báo VietNamNet cho biết: “Câu lạc bộ VNR500 hy vọng sẽ trở thành một môi trường chia sẻ và hợp tác cho các doanh nghiệp đẳng cấp hàng đầu của Việt Nam, là nơi tập hợp các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam để tạo nên sức mạnh tổng hợp, nâng tầm thương hiệu Việt, nâng tầm cho những sản phẩm và dịch vụ của Việt Nam”

Sự ra đời của VNR500 xuất phát từ mong muốn có được những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, để từ đó xây dựng được những thương hiệu Việt có tên tuổi sánh cùng các thương hiệu trên thế giới. Vì vậy, phải tập hợp những doanh nghiệp lớn nhất nước mới có thể huy động đầy đủ các nguồn lực, tạo nên sức mạnh tổng hợp để nâng cao tầm vóc, đẳng cấp của thương hiệu Việt trên toàn cầu.

Với sự ra đời này, Câu lạc bộ VNR500 có vai trò giới thiệu, quảng bá thương hiệu các doanh nghiệp tới cộng đồng kinh doanh trong và ngoài nước, đặc biệt tới thị trường Hoa Kỳ thông qua các buổi roadshow, các buổi tọa đàm giới thiệu tại Trường Kinh doanh Harvard và các thành phố: New York, Washington DC của Hoa Kỳ.

Tổng biên tập Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: “Con đường các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, tiến tới xây dựng thương hiệu đẳng cấp khu vực và thế giới còn nhiều thách thức và chông gai, nhưng điều quan trọng là chúng ta đã nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, hơn thế chúng ta đã có những bước đi mạnh mẽ ban đầu xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp mình và cùng nhau tập hợp để xây dựng thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam với VNR500 Club”.

Giáo sư John Quelch cho biết, Câu lạc bộ sẽ là môi trường chia sẻ và hợp tác cho các doanh nghiệp đẳng cấp của Việt Nam trên con đường xây dựng thương hiệu, tiến lên đưa tên tuổi, thương hiệu Việt Nam ra với thế giới bên ngoài.

Trong khuôn khổ của Hội thảo “Một ngày với GS John Quelch từ Harvard – Nâng tầm thương hiệu Việt”, được tổ chức ngày 21-22/2 tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, ngoài các bài giảng về lý thuyết xây dựng thương hiệu và marketing hiện đại, Giáo sư John Quelch cũng trực tiếp tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam về việc “Làm thế nào để Made in Vietnam có chỗ đứng trên sân chơi toàn cầu?”.
Bảng xếp hạng VNR500 được chính thức công bố ngày 15/11/2007 tại địa chỉ www.vnr500.com.vn và trang chủ của Báo điện tử VietNamNet và được coi là một trong số ít bảng xếp hạng doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay tiếp cận theo thông lệ quốc tế. Quá trình xếp hạng có tham khảo kinh nghiệm xây dựng mô hình xếp hạng của Fortune 500, Forbes 500…

Doanh nghiệp được lọt vào danh sách VNR500 hoàn toàn có quyền tự hào chính đáng về đẳng cấp đã được xác nhận của doanh nghiệp mình, bởi sự đánh giá độc lập, khách quan trong quá trình xếp hạng. Doanh nghiệp hoàn toàn không tốn bất kỳ một chi phí nào để được xếp hạng trong VNR500. Ban tổ chức chỉ thông báo tới doanh nghiệp được xếp hạng vào VNR500 sau khi kết quả đã chính thức được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Giáo sư Tiến sỹ John A. Quelch hiện là Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard, đồng thời là uỷ viên ban quản trị, tư vấn và người phát ngôn của hàng trăm công ty, hiệp hội DN và cơ quan chính phủ ở hơn 40 quốc gia trên thế giới. Giáo sư Quelch cũng đồng thời là giám đốc của Tập đoàn Marketing WPP, công ty dịch vụ marketing lớn thứ hai thế giới, và của Tập đoàn Pepsi Bottling. Trước đây, ông đã từng là Giám đốc Công ty Reebok International.

Các nghiên cứu của GS John Quelch chủ yếu tập trung vào hoạt động marketing toàn cầu và việc xây dựng thương hiệu tại các nước đã phát triển hoặc các nền kinh tế mới nổi. Ông là tác giả của gần 20 cuốn sách trong các lĩnh vực này như các cuốn: Những Nhãn hiệu toàn cầu mới (The New Global Brands)  (2006), Quản trị Marketing Toàn cầu (Global Marketing Management) (5th edition, 2006), Các ví dụ về Quản trị Quảng cáo và Xúc tiến thương mại (Cases in Advertising and Promotion Management) (4th Edition, 1996),…

GS John Quelch được đánh giá là một trong mười chuyên gia marketing có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên thế giới, theo Trò chuyện cùng Các bậc thầy Marketing (Conversations with Marketing Masters), của Laura Mazur và Louella Miles.

  


Bình Luận (0)



Gửi bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *